Ajinomoto Việt Nam góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và tạo ra giá trị chung thông qua hoạt động kinh doanh

Thứ 3, 08/11/2022 | 15:00
0
Hơn 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam luôn nỗ lực giải quyết các vấn đề xã hội và tạo ra giá trị chung thông qua các hoạt động kinh doanh.

Trong nhiều năm qua, với thế mạnh trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe được thừa hưởng từ Tập đoàn Ajinomoto, Ajinomoto Việt Nam đã và đang thực hiện các sáng kiến tạo lập giá trị chung (ASV), góp phần giải quyết các vấn đề dinh dưỡng, sức khoẻ và môi trường cho cộng đồng Việt Nam.

Kinh tế - Ajinomoto Việt Nam góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và tạo ra giá trị chung thông qua hoạt động kinh doanh

Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ mục tiêu của Tập đoàn đến băn 2030. Ảnh: Hữu Hạnh

“Trong lộ trình phát triển bền vững đến năm 2030, Tập đoàn Ajinomoto xác định hai hạng mục ưu tiên là “Giảm tác động môi trường và tái tạo môi trường” và “Thúc đẩy sức khỏe và cuộc sống tốt hơn” với mục tiêu đến năm 2030 là “giảm 50% tác động môi trường” và “giúp kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh của 1 tỷ người. Để hiện thực hóa 2 mục tiêu trên, Tập đoàn Ajinomoto sẽ triển khai các sáng kiến ​​bền vững ASV kết hợp vào nền tảng quản trị chung, thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc giải quyết vấn đề xã hội và tạo ra giá trị thông qua hoạt động kinh doanh” - Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ.

Sáng kiến nâng cao dinh dưỡng và sức khoẻ

Chia sẻ tại Chương trình tham quan nhà máy dành cho các cơ quan thông tấn báo chí ngày 2.11 vừa qua, ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Khối Hoạch định, Ajinomoto Việt Nam cho biết có 3 cơ sở để Công ty triển khai các sáng kiến này. Thứ nhất là sự am hiểu sâu sắc và kinh nghiệm dày dặn về văn hóa ẩm thực Việt Nam, đặc biệt là khẩu vị, thói quen ăn uống và đặc sản ẩm thực của từng địa phương thông qua hơn 30 năm nghiên cứu và hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Thứ hai là tạo ra thực đơn dinh dưỡng mà vẫn giữ được độ ngon từ việc thừa hưởng công nghệ tiên tiến liên quan đến axit amin, đặc biệt là chức năng tạo vị của axit amin từ Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản. Thứ ba là hiểu rõ các vấn đề xã hội ở Việt Nam liên quan đến dinh dưỡng và sức khỏe thông qua thói quen ăn uống của người dân thông qua hoạt động kinh doanh cùng với làm việc với các tổ chức y tế hàng đầu.

Kinh tế - Ajinomoto Việt Nam góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và tạo ra giá trị chung thông qua hoạt động kinh doanh (Hình 2).

Ông Nguyễn Văn Trung – Giám đốc Khối Hoạch định, Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về các sáng kiến dinh dưỡng Công ty đang triển khai. Ảnh: Hữu Hạnh

Dự án Bữa Ăn Học Đường

Từ năm 2017, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai Dự án Bữa ăn học đường tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc thông qua các chức năng, bao gồm: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Đến nay, Dự án đã mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng cho học sinh bán trú và giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho học sinh tại hàng nghìn trường tiểu học bán trú trải rộng 62 tỉnh thành toàn quốc.

Kinh tế - Ajinomoto Việt Nam góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và tạo ra giá trị chung thông qua hoạt động kinh doanh (Hình 3).

Dự án Bữa ăn học đường mang đến bữa trưa cân bằng dinh dưỡng cho các em học sinh tiểu học toàn quốc.

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em

Từ tháng 12/2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam tiếp tục phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế triển khai miễn phí Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em thông qua Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” tại website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Phần mềm hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi thông qua các công cụ thông minh: Ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng với hơn 2.500 món ăn sẵn có dành cho mẹ và bé; Chức năng tự xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng; Công cụ kiểm tra, theo dõi tình trạng sức khỏe, chế độ dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em; Sổ tay của mẹ…

Kinh tế - Ajinomoto Việt Nam góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và tạo ra giá trị chung thông qua hoạt động kinh doanh (Hình 4).

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đang được triển khai toàn quốc.

Phần mềm hiện đang được triển khai đến cán bộ y tế, các bà mẹ và người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại 26 tỉnh thành toàn quốc, với mục tiêu cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khoẻ cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.

Sáng kiến bảo vệ môi trường

“Về môi trường, chúng tôi chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu và chúng tôi có nhiều nỗ lực theo hướng tiếp cận dựa trên thực phẩm. Chúng tôi đảm bảo tính bền vững của nguồn thực phẩm thông qua sản xuất các sản phẩm đồng hành giúp nâng cao năng suất cây trồng, giảm thất thoát và lãng phí thực phẩm trong sản xuất. “- Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty chia sẻ thêm.

Kinh tế - Ajinomoto Việt Nam góp phần giải quyết các vấn đề xã hội và tạo ra giá trị chung thông qua hoạt động kinh doanh (Hình 5).

Hệ thống xử lý nước thải được đầu tư hơn 100 tỷ đồng tại nhà máy Ajinomoto Biên Hòa.

Theo đó, Công ty đang triển khai các hoạt động nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường như đưa vào vận hành hệ thống lò hơi sinh học, giúp giảm 50% lượng khí thải ra môi trường, đầu tư hệ thống xử lý nước thải hơn 100 tỷ đồng, chuyển đổi bao bì từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế; nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về việc phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu chai nhựa, ly nhựa, túi nilon sử dụng một lần…

Thu Hà

Tag: Ajinomoto

Tham quan Nhà máy Ajinomoto dễ dàng tại nhà

Thứ 3, 29/06/2021 | 08:00
C ông ty Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt nền tảng “Tham quan nhà máy từ xa” ứng dụng công nghệ số hóa không gian, tạo điều kiện để người tiêu dùng khắp mọi nơi có thể trải nghiệm tham quan nhà máy Ajinomoto một cách chân thực, nhanh chóng và dễ dàng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Thi công ngày đêm trên công trường sân bay Long Thành

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:31
Hàng trăm kỹ sư, công nhân làm việc ngày đêm, xuyên lễ 30/4 - 1/5 trên công trường thi công sân bay Long Thành.

Vai trò của tư nhân trong xanh hoá nền kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:00
Môi trường kinh doanh minh bạch, thuận lợi sẽ tạo niềm tin cho các nhà đầu tư tư nhân trong xanh hóa nền kinh tế vốn đòi hỏi nhiều vốn, công nghệ và thời gian...

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến: Cơ hội và thách thức

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:47
Xuất khẩu gạo Việt sang châu Âu-châu Mỹ 3 tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba, đạt 82,9 triệu USD; tăng 492,1%.

TGĐ VPBank: Nợ BĐS có khả năng xử lý cao nhất, tỉ lệ mất thật rất thấp

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Đánh giá về tiềm năng cho vay BĐS trong năm 2024, Tổng Giám đốc VPBank cho biết đây là nhóm ngành tiềm năng, mang lại nhiều lợi ích cho ngân hàng.

Hệ thống KRX: Những băn khoăn đằng sau kỳ vọng

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:59
Sau 12 năm triển khai, hệ thống KRX đã có tới 8 lần lỡ hẹn và hiện tại vẫn chưa thể giao dịch được, dường như việc vận hành là bài toán không hề đơn giản.
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.

Lai Châu phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm đạt 3.000 ha

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:45
Lai Châu đề ra mục tiêu phát triển sâm Lai Châu thành sản phẩm chủ lực của tỉnh, phấn đấu đến năm 2030 diện tích trồng sâm Lai Châu trên địa bàn đạt khoảng 3.000 ha.

Kỳ lân công nghệ và câu chuyện “đầu tư” vào nhân sự

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:15
Một trong những nhân tố cốt yếu cho mục tiêu phát triển bền vững là nhân tố con người và thúc đẩy chuyển đổi số. VNG là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam luôn quan tâm đến phát triển nhân sự. “Phát triển con người là mục tiêu quan trọng, thậm chí còn vượt trên chuyện xây dựng sản phẩm”- CEO Lê Hồng Minh khẳng định.