Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 4: Rau củ kìm hãm sữa nếu “đụng” phải nhau

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 4: Rau củ kìm hãm sữa nếu “đụng” phải nhau

Thứ 7, 28/09/2019 | 07:30
0
Các chuyên gia cho biết, các hợp chất hóa học tìm thấy trong rau củ có khả năng kìm hãm quá trình trao đổi, hấp thụ canxi từ sữa của cơ thể bạn.

Trong buổi chia sẻ về lợi ích của việc sử dụng sữa, Sữa dõng dạc tuyên bố: Mọi người uống mình hàng ngày sẽ giúp xương chắc khỏe. Mình giúp “xây” một hệ xương và răng khỏe mạnh. Các bạn có biết không, đã có hàng trăm nghiên cứu cho thấy, canxi trong sữa giúp tăng lượng tập trung trong xương, tránh bị loãng xương.

Sức khỏe - Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 4: Rau củ kìm hãm sữa nếu “đụng” phải nhau

Uống sữa hàng ngày sẽ giúp xương chắc khỏe.

Chính vì vậy con người cần liên tục bổ sung canxi để xương ngày một chắc khỏe bởi canxi đóng vai trò trong việc co bóp đẩy máu đi, nếu lượng canxi bị thấp cơ thể sẽ “lấy” canxi từ xương để bổ sung cho máu. Nhưng nếu bạn nạp đủ canxi trong bữa ăn hàng ngày thì canxi cho máu có thể được cấp đủ và bảo toàn canxi trong xương.

Không những vậy, uống sữa không chỉ giúp xương chắc khỏe hơn mà những người uống sữa có xu hướng ăn uống lành mạnh và thường có vóc dáng mảnh mai hơn những người không thường xuyên uống sữa.

Để mình phát huy hết tác dụng thì con người sử dụng mình vào những thời điểm này để tốt nhất:

- Khởi động ngày mới với sữa

Cho sữa vào món ngũ cốc hay cháo yến mạch, có vẻ không mới mẻ nhưng vẫn là một cách tuyệt vời và hiệu quả để bắt đầu một ngày mới, bạn cũng có thể cho sữa vào cốc sinh tố hoa quả để thêm ngon miệng và bổ dưỡng.

- Uống sữa vào các giờ ăn nhẹ

Sữa rất thích hợp cho bữa ăn nhẹ sau giờ trưa, độ ngọt vừa phải, giàu chất dinh dưỡng, lượng protein và tinh bột đều cân bằng vừa phải. Một cốc sữa vào giữa giờ chiều vừa dễ dàng thuận tiện, lại đủ no, nó vừa giúp con người vẫn ăn ngon bữa tối mà không bị chán ngán như khi ăn kẹo.

- Uống sữa trước khi đi ngủ

Thói quen tốt trước khi đi ngủ này có thể giúp con người dễ ngủ và ngủ ngon hơn. Ngủ không ngon có thể làm giảm sự trao đổi chất và tăng nguy cơ mắc các bệnh nan y.

Phần chia sẻ của Sữa sắp kết thúc thì Sữa hạ tông giọng buồn rầu nói: Tuy mình mang lại rất nhiều lợi ích nhưng do con người sử dụng sai đã khiến mình không thể phát huy hết năng lực. 

Sức khỏe - Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 4: Rau củ kìm hãm sữa nếu “đụng” phải nhau (Hình 2).

Chất hóa học tìm thấy trong rau củ có khả năng kiềm hãm quá trình trao đổi, hấp thụ canxi từ sữa của cơ thể con người.

Sai lầm 1: Vừa uống sữa xong không ăn rau củ

Các chuyên gia cho biết các hợp chất hóa học tìm thấy trong rau củ có khả năng kiềm hãm quá trình trao đổi, hấp thụ canxi từ sữa của cơ thể con người. Chính vì lý do đó, để tốt cho sức khỏe tránh ăn hai loại thực phẩm này cùng lúc.

Sai lầm 2: Uống sữa quá đặc

Sữa quá đặc sẽ làm cho nồng độ sữa vượt quá tiêu chuẩn tỉ lệ bình thường. Cũng có người lo sợ sữa tươi quá nhạt nên thêm sữa bột vào trong sữa.

Nếu cho trẻ thường xuyên uống sữa quá đặc sẽ gây ra đau bụng, táo bón, ăn uống không ngon hoặc thậm chí cự tuyệt thức ăn, còn dẫn đến viêm ruột non xuất huyết cấp tính. Điều này là do cơ quan nội tạng của trẻ còn yếu mềm, chịu không nổi gánh nặng và áp lực quá nặng.

Sai lầm 3: Không pha sữa với đường đỏ

Axit oxalic trong đường đỏ sẽ làm biến chất protein trong sữa bò, khiến cho chức năng tiêu hóa bị “mất thăng bằng”, thậm chí cản trở sự hấp thụ các nguyên tố vi lượng như sắt, từ đó gây ra chứng “thiếu máu do uống sữa bò”. Cho nên khi uống sữa bò không được cho thêm đường đỏ, nhưng có thể cho một lượng vừa phải đường trắng hoặc đường phèn để điều hòa vị, cần phải chú ý là không nên cho quá nhiều sẽ dễ bị béo phì.

Sai lầm 4: Uống sữa lúc đói

Khi đói, sự nhu động trong dạ dày và ruột diễn ra nhanh, mình sẽ chỉ “ở trọ” trong dạ dày một thời gian rất ngắn, nên chất dinh dưỡng sẽ không được tiêu hóa và hấp thụ hết.

>>>Xem thêm: Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 3: Cà rốt kỵ củ cải, đừng dại gì ăn chung

Phong Linh

 

Bạn đang quan tâm đến với đề sức khỏe? Bạn đang muốn tìm hiểu về những thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bữa ăn gia đình nhưng còn lo ngại một số thực phẩm kỵ nhau. Vậy, hãy đón đọc Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo của báo điện tử Người Đưa Tin vào 7h30 hàng ngày.

 

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 3: Cà rốt kỵ củ cải, đừng dại gì ăn chung

Thứ 6, 27/09/2019 | 09:32
Cà rốt chứa nhiều enzym phân giải vitamin C, củ cải giàu vitamin C, hai thứ này ăn chung sẽ phá hủy các thành phần dinh dưỡng.

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 2: Cuộc sống "không lành" giữa sữa đậu nành và trứng gà

Thứ 5, 26/09/2019 | 05:45
Kết hợp sữa đậu nành và trứng trong bữa ăn sẽ cản trở tiêu hóa, gây khó tiêu, đầy bụng bởi trong sữa đậu nành có men protidaza kiềm chế các protein trong trứng gà.

Chuyện những cặp đôi không hoàn hảo 1: Lý do nàng Dền và chàng Lê chẳng thể về chung một nhà

Thứ 4, 25/09/2019 | 07:30
Rau dền và quả lê là loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe. Nhưng ít người biết nếu ăn quả lê cùng với rau dền thì lại gây ra ngộ độc.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

Liên tiếp 2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ đưa ra cảnh báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:35
Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ sốc nhiệt tăng cao, đặc biệt là ở trẻ em, người lớn tuổi, người có sẵn bệnh nền hay người làm việc, hoạt động ngoài trời gia tăng.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Nhầm liều vitamin D của người lớn, trẻ 6 tháng phải nhập viện

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:23
Bệnh nhi 6 tháng tuổi nhập viện trong tình trạng quấy khóc, nôn, đi tiểu nhiều, có dấu hiệu mất nước nặng do ngộ độc vitamin D.