Đa sắc: Phi công hút thuốc lá điện tử, hành khách mang vỏ đạn vào sân bay

Đa sắc: Phi công hút thuốc lá điện tử, hành khách mang vỏ đạn vào sân bay

Thứ 2, 16/07/2018 | 22:02
0
Công bằng mà nói, máy bay giờ đây không còn là hình thức di chuyển đắt đỏ như xưa. Ai cũng có thể bay lên bầu trời với mức giá hời khi dành thời gian và công sức săn vé.

Một nữ du khách 24 tuổi người Mỹ vừa bị phạt 5.000 USD (khoảng 115 triệu đồng), đồng thời đem về một vết đen trong hồ sơ công tố vì... suy nghĩ ngây thơ của mình.

Cụ thể trên đường đi du lịch, cô gái trẻ đã phát hiện ra một vỏ đạn pháo (còn nguyên thuốc nổ, có niên đại từ Thế chiến 2) và... muốn đem về nhà để làm đồ lưu niệm.

Đa sắc: Phi công hút thuốc lá điện tử, hành khách mang vỏ đạn vào sân bay

Vỏ đạn pháo còn nguyên thuốc nổ từ Thế chiến thứ 2 bị phát hiện. 

Kết quả, cơ quan an ninh sân bay Vienna (Áo) đã được phen thót tim và nữ du khách bị cáo buộc tội danh vận chuyển khí tài quân sự thông qua hải quan. Việc xử lý viên đạn pháo khiến một phần hoạt động của sân bay bị tạm ngưng trong 15 phút.

Trước đó một số du khách cũng tự làm khó mình khi quyết định mang theo những hành lý bất bình thường như đạn pháo, rắn rết, nhện độc. Còn nhớ hồi đầu năm nay, hành khách tên Ryan Hawaii bị bắt giữ và cấm lên máy bay vì mặc trên người tới 8 chiếc quần và 10 chiếc áo.

Hawaii chia sẻ rằng mình bị kẹt ở sân bay trong tình trạng không tiền, không hành lý, và giải thích về hành động của mình chỉ đơn thuần vì không có đủ túi để cất quần áo.

Tuy nhiên, cả 2 hãng hàng không British Airways và Easy Jet đều đã từ chối để Hawaii lên máy bay vì cho rằng hành động của anh ta nhằm cố tình trốn tránh việc chi trả thêm phí hành lý.

Không chấp nhận được sự khước từ đó, Hawaii đã có những hành động được cho là không hay, khiến các nhân viên an ninh phải dùng hơi cay để khống chế, áp giải anh ra khỏi quầy làm thủ tục.

Dễ thấy, cánh cửa an ninh mới chỉ có thể phát hiện ra những đồ vật uy hiếp an toàn bay mà chưa đo được ý thức của các hành khách. Chẳng thế mà thỉnh thoảng, chúng ta lại nghe thấy lời phàn nàn về các hành vi khiếm nhã trên máy bay.

Một nam hành khách trên chuyến bay của AirAsia (từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Hà Nội) gần đây bị bắt quả tang cởi giày, tất, gác chân lên ghế trước. Không dừng lại ở đó, người này còn tỉa da chết và móng chân rồi vứt xuống sàn.

Cũng trên chuyến bay này, theo phản ánh của cô Jade Thomas (Queensland, Australia) “có rất nhiều tiếng hét, tiếng ợ hơi lớn và không nghe theo yêu cầu của nhân viên hãng hàng không - ví dụ như khi tất cả mọi người đứng dậy và lấy hành lý khi biển báo thắt dây an toàn vẫn còn sáng. Rồi có cả một số người không đi giày nữa”.

Trong khi đó, các nhà điều tra vừa phát hiện ra việc phi công phụ trên chuyến bay CA106 cất cánh từ Hồng Kông của hãng Air China hút thuốc lá điện tử.

Anh này cố gắng che giấu hành vi của mình nhưng lỡ tay tắt điều hòa, khiến mức oxy giảm; máy bay hạ độ cao từ 11.000m xuống gần 3.000m trong 10 phút, mặt nạ dưỡng khí bung xuống từ trần cabin.

Đa sắc: Phi công hút thuốc lá điện tử, hành khách mang vỏ đạn vào sân bay (Hình 2).


 

May mắn thay, chiếc máy bay sau đó trở lại độ cao ban đầu và hạ cánh an toàn xuống Đại Liên. Air China cho biết họ sẽ sa thải phi công này.

Công bằng mà nói, máy bay giờ đây không còn là hình thức di chuyển đắt đỏ như xưa. Ai cũng có thể bay lên bầu trời với mức giá hời khi dành thời gian và công sức săn vé.

Song “hồn nhiên” chưa chắc đã bình yên nếu không đúng nơi đúng chỗ. Bất cứ ai, dù là hành khách hay phi hành đoàn đều có nguy cơ phải nói lời chia tay với “chim sắt” về lâu về dài khi cứ vô tư ngó lơ luật lệ.    

Trương Chi

Phi công hút thuốc khiến 153 hành khách suýt bỏ mạng

Thứ 6, 13/07/2018 | 18:34
Hành khách trên chuyến bay Air China mang số hiệu CA106 đã trải qua một phen kinh hoàng khi máy bay của họ bỗng dưng rơi từ độ cao 10.000 mét xuống 4.000 mét chỉ chưa đầy 9 phút.

Từ vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc nói về ý thức của người tham gia giao thông

Thứ 6, 25/05/2018 | 15:56
Vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng xảy ra vào lúc 00h30 ngày 24/5, khiến cho 6 toa tàu bị lật, 2 người tử vong và nhiều người khác bị thương đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nhân sự việc này, TS. xã hội học Thân Trung Dũng cũng đã có những chia sẻ với PV về vấn đề ý thức của người tham gia giao thông.

Nữ du khách nước ngoài bị phạt 4 triệu đồng, đề xuất cấm bay vì dọa có bom

Thứ 6, 04/05/2018 | 09:29
Đó là nội dung mà đại diện Cảng vụ hàng không Cát Bi trao đổi với báo chí sau sự việc nữ du khách Trung Quốc dọa có bom khi đang làm thủ tục bay tại sân bay Cát Bi, TP.Hải Phòng.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...