Ancelotti: Cầu thủ lớn, HLV lớn

Ancelotti: Cầu thủ lớn, HLV lớn

Thứ 7, 25/05/2013 | 20:27
0
Một trong những điểm khác biệt lớn giữa Carlo Ancelotti và Jose Mourinho chính là sự nghiệp cầu thủ: Không giống như HLV người Bồ, Ancelotti từng là một tiền vệ hàng đầu của bóng đá Ý nói riêng và thế giới nói chung.

Ông là người hiếm hoi thuộc thế hệ 1989 của Milan thành công trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Người còn lại có thể là Frank Rijkaard, đã từng dẫn dắt đội tuyển Hà Lan và CLB Barcelona khá thành công, trước khi kỷ nguyên Pep Guardiola bắt đầu. Nhưng tháng Một năm nay, Rijkaard vừa bị LĐBĐ Saudi Arabia sa thải, sau khi bị loại khỏi Cúp vùng Vịnh từ vòng bảng với 3 trận thua.

Bóng đá Quốc tế - Ancelotti: Cầu thủ lớn, HLV lớn

Roberto Donadoni cũng từng dẫn dắt một vài CLB nhỏ ở Serie A, trước khi đưa tuyển Ý đến EURO 2008, một giải đấu... thất bại toàn diện của Azzurra. Ruud Gullit đã tạo được chút ấn tượng cùng Chelsea, nhưng nỗ lực xây dựng "bóng đá sexy" tại Newcastle hai năm sau đó thất bại, và bây giờ, ông trôi dạt đến CLB Terek Grozny tại Premier League Nga để kiếm tiền, không còn mấy liên hệ với bóng đá đỉnh cao.

Marco van Basten tạo được tiếng vang cùng đội tuyển Hà Lan ở EURO 2008 (vào đến tứ kết), nhưng quãng thời gian ngắn sau đó của ông ở CLB Ajax đã sớm kết thúc: Ông từ chức sau khi không thể giúp họ dự Champions League. Franco Baresi có thời gian ngắn làm Giám đốc thể thao ở Fulham và sau đó là HLV đội trẻ Milan, nhưng sau đó đã quyết định giải nghệ sớm.

Lứa học trò của HLV vĩ đại Arrigo Sacchi chỉ có mình ông. Ancelotti thừa nhận rằng đó là người có ảnh hưởng sâu sắc đến bản thân ông. Sacchi là một người đòi hỏi rất cao ở tính tổ chức, và ở buổi đầu sự nghiệp tại Parma, Ancelotti là một tín đồ của 4-4-2 và lối chơi hết sức khoa học, hệt như ông thầy. Nhưng quá trình dẫn dắt Milan sau này đã làm thay đổi rất nhiều góc nhìn của ông, rằng tính tổ chức không thể cản trở sự sáng tạo. Thậm chí, trong con mắt của Ancelotti, phải làm cách nào để biến nó thành động lực của sáng tạo.

Việc học hỏi và trực tiếp trải nghiệm dưới tay một người thầy như thế là lợi thế của Ancelotti. Danh tiếng khi còn là cầu thủ cũng là một lợi thế khác, không hẳn là về trình độ, mà nằm ở sự đồng cảm của các cầu thủ. Sau thất bại đau đớn trước Barcelona vào tháng Một năm ngoái, hậu vệ Sergio Ramos của Madrid đã đáp lại những chỉ trích của Mourinho về sự thiếu kỷ luật của anh trong phòng ngự chống phạt góc bằng một câu gọn lỏn: "Ông sẽ không bao giờ hiểu, bởi ông chưa từng chơi bóng (ở đẳng cấp này)".

Theo Thể thao Văn hóa

Muốn rời PSG, Ancelotti phải bỏ tiền 'chuộc thân'

Thứ 5, 23/05/2013 | 08:25
Kế hoạch đưa Carlo Ancelotti về thế chỗ Jose Mourinho của Real Madrid đã bất ngờ gặp trắc trở. PSG muốn khoản tiền bồi thường 7,5 triệu euro cho chiến lược gia người Ý.

Ancelotti: Beckham có thể sẽ làm huấn luyện viên

Thứ 2, 20/05/2013 | 16:52
HLV của PSG tin rằng David Beckham có thể sẽ theo nghiệp huấn luyện trong tương lai.

Ancelotti: PSG xứng đáng với chức vô địch

Thứ 2, 13/05/2013 | 20:02
HLV người Ý khẳng định ông và các học trò đã đoạt chức vô địch Ligue 1 một cách hoàn toàn xứng đáng và tỏ ra rất hạnh phúc khi chiến thắng Lyon đêm qua ngay trên sân khách.

CĐV PSG nài nỉ Ancelotti ở lại

Chủ nhật, 05/05/2013 | 13:09
Dưới sự dẫn dắt của Ancelotti, PSG gần như đã giành được chiếc cúp vô địch Ligue 1 sau 19 năm đợi chờ. Với thành tích này các CĐV của đội bóng thủ đô đã gửi lời cảm ơn đến chiến lược gia người người Pháp đồng thời bày tỏ hy vọng ông có thể gắn bó lâu dài với đội bóng.

Real đã có phương án thay thế Mourinho

Thứ 5, 23/05/2013 | 08:27
Real đang có ý định đưa Jupp Heynckes về thay thế Mourinho, trong trường hợp Ancelotti không thể cập bến Bernabeu.

Người đẹp đằng sau chiến tích của Chelsea

Chủ nhật, 19/05/2013 | 14:16
Chelsea đã giành chức vô địch Europa League sau khi thắng Benfica 2-1. Đó là chiếc cúp châu Âu thứ hai liên tiếp và "The Blues" trở thành đội bóng đầu tiên tại Anh đoạt đủ 3 cúp châu Âu. Đằng sau thành công của Chelsea có bóng dáng của một người phụ nữ.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.