Apple dùng hàng thật 'vật chết' hàng giả

Apple dùng hàng thật 'vật chết' hàng giả

Thứ 4, 07/08/2013 | 09:30
0
Đây là một động thái quyết liệt cần thiết của Apple trong bối cảnh doanh số của họ bị ảnh hưởng bởi những thông tin bất lợi liên quan đến những cục sạc không rõ nguồn gốc.

Vài tuần gần đây, những thông tin về vấn đề sạc của iPhone gây chết người đã gây ra nhiều lo ngại cho Apple. Câu chuyện đầu tiên là một tiếp viên hàng không bị giật khi trả lời điện thoại bằng chiếc iPhone 5 đang sạc. Tiếp theo là một người bị giật bởi chiếc iPhone 4 dẫn tới hôn mê. Cuối cùng là một phụ nữ tại Australia bị giật bởi iPhone và chết trong bệnh việc sau đó. Trong mỗi trường hợp, nguyên nhân đều được đổ tại do bộ sạc iPhone “đểu”.

Công nghệ - Apple dùng hàng thật 'vật chết' hàng giả

Vấn đề liên quan tới cục sạc "đểu" đang khiến Apple đau đầu

Trong động thái đầu tiên, Apple quyết định đưa lên mạng cách thức nhận biết cục sạc iPhone chính hãng và cục sạc iPhone kém chất lượng. Nhưng có vẻ họ còn muốn thực hiện những động thái mạnh tay hơn để loại bỏ hoàn toàn mối lo này cho người dùng iPhone. Cụ thể hơn, bắt đầu từ ngày 16 tháng 8, người sử dụng các cục sạc không chính hãng có thể đến các cửa hàng Apple Store hay các đại lý được ủy quyền của Apple để tiến hành tiêu hủy chúng, đồng thời được mua cục sạc với mức giá ưu đãi bộ sạc chính hãng (giảm 10 đô la so với giá chính thức). Chương trình này sẽ kết thúc vào ngày 18 tháng 10.

Rõ ràng, đây là một động thái quyết liệt cần thiết của Apple trong bối cảnh doanh số của họ bị ảnh hưởng bởi những thông tin bất lợi trên.

Hằng Giang

Vì sao Apple vẫn giữ vững 'ngôi vương'?

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:35
Apple là công ty mà bất kỳ công ty nào cũng muốn trở thành tuy nhiên trong rất nhiều năm qua, Apple vẫn đứng vững vị thế số 1 của mình. Tại sao vậy?

Galaxy S3 nướng thịt người dùng là do sử dụng pin “dỏm”

Thứ 7, 20/07/2013 | 12:58
iPhone giật điện chết người do sạc 'dỏm', vậy đâu là câu trả lời thích đáng dành cho cô gái 18 tuổi bị “bỏng” nặng do thiết bị Samsung Galaxy SIII phát nổ?

Những sai lầm 'chết người' khi sử dụng pin smartphone

Thứ 3, 09/07/2013 | 17:12
Đa số các thiết bị di động bây giờ vẫn sử dụng pin Li-on , tuy loại pin này đã có nhiều cải tiến nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, sau đây là 5 sai lầm cơ bản mà người sử dụng hay mắc phải bắt nguồn từ chính những hạn chế của loại pin này.

Pin dung lượng lớn dành riêng cho Galaxy S4

Thứ 6, 05/07/2013 | 08:26
Galaxy S4 là một trong những chiếc smartphone được đánh giá là tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, một điều mà nhiều người sử dụng vẫn còn băn khoăn khi có ý định nhắm đến chiếc điện thoại này đó là dung lượng pin của Galaxy S4 có phần hạn chế so với mức độ tiêu thụ pin của máy.

Pin Li-ion kích thước bằng... hạt cát

Thứ 2, 24/06/2013 | 12:40
Các nhà khoa học đến từ đại học Harvard và đại học Illinois tại Urbana-Champaign mới đây đã tạo ra một loại pin Li-ion có kích thước nhỏ chỉ bằng một hạt cát bằng công nghệ in 3D. Loại pin micro này có thể được dùng cho các thiết bị điện tử siêu nhỏ, chẳng hạn như thiết bị cấy ghép y học và robot mô phỏng côn trùng.

Siêu tụ điện sạc pin chỉ trong 20 giây

Chủ nhật, 26/05/2013 | 10:30
Nữ sinh trung học đến từ California đã chế tạo ra một siêu tụ điện có thể sạc pin chỉ trong 20 đến 30 giây.