Atletico Madrid - Barca: Bạn bè cũ, đối thủ mới

Atletico Madrid - Barca: Bạn bè cũ, đối thủ mới

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:24
0
Cựu cầu thủ Barca David Villa sẽ đối mặt với đồng đội cũ khi Atletico Madrid chạm trán Barca trong trận lượt đi Siêu Cup Tây Ban Nha trên sân Vincente Calderon.

* Trận đấu diễn ra vào 4h sáng ngày 22/8 (giờ Hà Nội)

“Tôi có nhiều bạn bè ở Barca nhưng khi bước vào trận, chúng tôi sẽ là đối thủ của nhau”, số 7 một thời của sân Nou Camp đã tuyên bố như thế trước khi bước vào trận lượt đi tranh Siêu Cup. Thầy trò HLV Martino có quyền dè chừng bởi lẽ Atletico là một bài kiểm tra thực sự, đối thủ khó nhằn hơn nhiều so với Levante yếu đuối mà Blaugrana đã vũ nhục đến 7-0 trong trận mở màn mùa giải.

Trận đầu ra quân thắng lợi chưa nói lên điều gì nhưng chí ít các cule nhìn thấy được những điểm tích cực trong lối chơi của Barca dưới bàn tay thuyền trưởng Martino. Lối đá pressing ở tốc độ cao dưới thời Pep đã trở lại, thêm vào đó là chính sách xoay vòng cứng rắn ngay từ đầu. Quyết định của Tata khi đẩy Neymar, Iniesta và Alba lên băng ghế dự bị và thay Messi ra giữa chừng là biện pháp cần thiết để giữ thể lực các cầu thủ trụ cột luôn ở trạng thái tốt nhất.

Bóng đá Quốc tế - Atletico Madrid - Barca: Bạn bè cũ, đối thủ mới

Barca có một khởi đầu như mơ khi bộ máy tiki-taka vẫn được vận hành tốt. Những cầu thủ tưởng chừng đang xuống phong độ như Fabregas, Alexis Sanchez đã thể hiện đẳng cấp đúng lúc. Trận tiếp Levante, Cesc thi đấu cực hay khi đóng góp 2 đường kiến tạo, trong khi Sanchez cũng có một pha lập công mở tỉ số ngay từ phút thứ 3. Sự tự tin đã trở lại với bộ đôi này sau một mùa giải không thường xuyên ra sân.

Bước vào trận tranh Siêu Cup lượt đi, Barca sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ trái Adriano do ảnh hưởng của chiếc thẻ đỏ năm ngoái. Thay cho anh là Jordi Alba. Iniesta nhiều khả năng xuất phát ngay từ đầu đá cặp cùng Fabregas để Xavi yên tâm ngồi ngoài. Dani Alves không tham gia buổi tập hôm thứ ba vì một chấn thương nhẹ ở đầu gối, có thể Montoya sẽ được tạo điều kiện thi đấu bên hành lang phải.

Đội bóng của David Villa có một khởi đầu thuận lợi tại La Liga với chiến thắng 3-1 trước Sevilla. HLV Simeone có lẽ sẽ nghĩ đến việc xoay vòng cầu thủ vì Atletico ngoài giải quốc nội còn tham gia chinh chiến tại Champions League. Tuy nhiên, khao khát có được danh hiệu đầu mùa sẽ giúp ông mạnh dạn tung ra sân đội hình tốt nhất, không có nhiều thay đổi so với trận mở màn. Falcao ra đi nhưng Atletico vẫn còn đó một Diego Costa dũng mãnh, người có cú đúp ở ngay trận khai mạc. Villa chưa có pha lập công chính thức cho đội bóng mới và nếu điều đó đến khi giáp mặt với Barca, anh sẽ ăn mừng vô tư vì "ghi bàn vào lưới đội bóng yêu thích là một cảm xúc khó tả".

Lịch sử đang ủng hộ gã khổng lồ xứ Catalan khi họ giành tới 8 chức vô địch trong 10 mùa tranh Siêu Cup gần đây. Lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội tại trận Siêu Cup diễn ra vào năm 1996 với phần thắng chung cuộc 5-2 nghiêng về Barca.  Đấy còn là trận ra mắt của HLV Bobby Robson. Khi ấy, “người đặc biệt” Mourinho là trợ lý cho chiến lược gia người Anh, còn Ronaldo béo là cầu thủ thuộc biên chế Barca.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Atlético Madrid: Courtois; Juanfran, Miranda, Godín, Filipe Luis; Arda Turan, Mario Suárez, Gabi, Koke; Diego Costa, Villa.

Barça: Valdés; Montoya, Piqué, Mascherano, Alba; Fabregas, Busquets, Iniesta; Alexis, Messi, Pedro.

Theo VnExpress.net

Tân HLV Barca ra mắt bằng trận thắng hủy diệt

Thứ 2, 19/08/2013 | 08:16
Đánh bại Levante đến 7-0 trong trận mở màn mùa giải mới, thầy trò HLV Martino gửi thông điệp đanh thép đến các đối thủ trên khắp châu Âu: đế chế Barca đã trở lại đầy mạnh mẽ.

Real, Barca và hiểm họa từ sự độc quyền

Thứ 7, 17/08/2013 | 08:27
Người ta đã nói quá nhiều về sự “bá đạo” của Real Madrid và Barcelona tại La Liga. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó cũng đã được phân tích khá kỹ lưỡng. Thế nhưng những hệ lụy từ việc thống trị và đàn áp phần còn lại quá dễ dàng của “Kền kền trắng” cùng “Gã khổng lồ xứ Catalan” dường như chưa bao giờ nhìn nhận một cách đích đáng.

Messi, nỗi lo ngày khai mạc của Barca

Thứ 6, 16/08/2013 | 16:19
Tiền đạo người Argentina vẫn đang chạy đua để kịp thời ra sân trong trận khai màn La Liga năm nay.

Vận mệnh của Barca sẽ được Messi và Neymar quyết định?

Thứ 6, 16/08/2013 | 07:24
Mùa hè này, nhà ĐKVĐ La Liga đã cho nổ một trong những quả bom tấn khủng khiếp trên TTCN với việc chiêu mộ Neymar, ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Brazil đương đại.

Mua hay không mua trung vệ, Barca sẽ được và mất những gì?

Thứ 5, 15/08/2013 | 20:27
Barca đang phải đối diện với tình thế liệu CLB có nên quyết định mua một trung vệ trong mùa chuyển nhượng hè 2013 này hay không.

Ribery từng 'phải lòng' Barca

Thứ 5, 15/08/2013 | 16:15
Tiền vệ Franck Ribery thừa nhận việc cân nhắc khả năng rời Bayern Munich để đến thi đấu cho đội bóng xứ Catalan vào năm 2009.

Messi bị Argentina trả về, Barca thở phào

Thứ 4, 14/08/2013 | 07:52
HLV Tata Martino hẳn nhẹ nhõm hơn nhiều khi nhận tin phát đi từ tuyển Argentina một ngày trước trận giao hữu vơi chủ nhà Italy.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.