Bà Clinton ‘tố’ ông Trump đem tiền “dâng” cho Trung Quốc

Bà Clinton ‘tố’ ông Trump đem tiền “dâng” cho Trung Quốc

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:17
0
"Hóa ra ông ta mang khoản tiền lớn dâng cho Trung Quốc. Vì thế đây là một trong những tập mới trong chương trình truyền hình thực tế, nơi ông ta nói một đằng làm một nẻo", bà Clinton cho biết.

Theo CNN, hôm 4/10, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chỉ trích đối thủ Đảng Cộng hòa Donald Trump qua một báo cáo cho thấy ông Trump mua thép của Trung Quốc thay vì mua ở Mỹ cho hai trong số ba dự án xây dựng cuối cùng của ông.

Phát biểu tại cuộc mít tinh ở Harrisburg, Pennsylvania, bà cho biết: "Trong tất cả phát ngôn mạnh mẽ của ông Trump, tôi có nghe ông ta nói rằng sẽ tấn công Trung Quốc. Các bạn nghe ông ta nói rồi đấy. Chúng tôi phát hiện ra ngày hôm qua rằng ông ta đã mua nhôm và thép giá rẻ Trung Quốc mà lại không mua ở đây, Pennylvania, không ủng hộ công nhân của chúng ta mà lại ủng hộ Trung Quốc. Những thông tin này đang được lộ ra, đúng không? Điều đó càng chứng minh rằng Donald Trump đại diện cho sai lầm trong nền kinh tế của chúng ta".

Tiêu điểm - Bà Clinton ‘tố’ ông Trump đem tiền “dâng” cho Trung Quốc

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton. 

Một báo cáo mới đây của tờ Newsweek cho biết chi tiết vụ công ty của Trump mua thép và nhôm của các nhà sản xuất Trung Quốc, chứ không mua của các công ty Mỹ ở Pennsylvania, Ohio, Michigan và Wisconsin.

Theo đó, dự án mà ông Trump bị cáo buộc mua vật liệu từ Trung Quốc là khách sạn Trump International Hotel Las Vegas, mở cửa vào năm 2008. Ông Trump mua thép của công ty cổ phần Ossen Innovation (Trung Quốc), trước đây có tên Ultra Glory International. Khi những người Mỹ như ông Trump mua sản phẩm của Ossen, họ đã đem lại lợi nhuận cho một chuỗi công ty Trung Quốc hay thậm chí là chính phủ nước này.

Ông Trump còn sử dụng nhôm Trung Quốc cho dự án Tháp và Khách sạn quốc tế ở Chicago, mở cửa vào năm 2009. Trong dự án náy, thay vì sử dụng hàng tấn nhôm của các công ty Mỹ, ông Trump lại nhập từ công ty con của một nhà sản xuất nhôm Trung Quốc. Vụ việc ước tính khiến các công ty Mỹ mất hơn 350 triệu USD doanh thu.

Bà Clinton lên án mạnh mẽ ông Trump trong chương trình tranh cử vào ngày thứ Hai.

"Hóa ra ông ta mang khoản tiền lớn dâng cho Trung Quốc. Vì thế đây là một trong những tập mới trong chương trình truyền hình thực tế, nơi ông ta nói một đằng làm một nẻo", bà Clinton cho biết.

"Tôi đã đưa ra một chương trình nghị sự để trừng trị lạm dụng thương mại từ các nước như Trung Quốc, đứng lên vì người lao động Mỹ, tái thiết cơ sở hạ tầng Mỹ bằng vật liệu Mỹ như thép và nhôm".

Chiến dịch của ông Trump chưa bình luận gì trước thông tin trên.

Trước đó, trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình để giành chiếc ghế Tổng thống Mỹ của hai ứng cử viên đảng Cộng Hòa và đảng Dân chủ, bà Clinton đã có những tranh luận gay gắt với ông Trump.

Về vấn đề thương mại, bà Clinton khẳng định, đây là vấn đề rất quan trọng: “Nước Mỹ chiếm 5% dân số thế giới và chúng ta phải “làm ăn” với 95% số dân còn lại”. Bà Clinton cho rằng, kế hoạch mà ông Trump đưa ra sẽ chỉ làm cho nền kinh tế của chúng ta suy yếu đi rất nhiều”.

Bà Clinton cũng chỉ trích rằng chính sách thuế mà ông Trump đưa ra chỉ làm những người giàu càng thêm giàu. Bà Clinton cũng đề cập tới những tác động của nó tới nền kinh tế Mỹ đồng thời khẳng định đây không phải là cách người Mỹ phát triển nền kinh tế số 1 thế giới.

Ngọc Anh

Nói hớ, ông Bill Clinton gián tiếp ‘ủng hộ’ Donald Trump

Thứ 7, 22/10/2016 | 11:14
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton ngày 3/10 đã bất ngờ công kích đạo luật cải cách chăm sóc y tế Obamacare, cho rằng đó là “điều ngu ngốc nhất trên thế giới”.

Ông Trump chê cựu Hoa hậu Hoàn vũ bà Clinton ‘khẩu chiến’ quyết liệt

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:14
Cuộc “khẩu chiến” đã nổ ra trên Twitter giữa Donald Trump và đối thủ Hillary Clinton sau khi tỷ phú “đăng đàn” chế giễu cựu Hoa hậu Hoàn vũ Alicia Machado.

Nói hớ, ông Bill Clinton gián tiếp ‘ủng hộ’ Donald Trump

Thứ 7, 22/10/2016 | 11:14
Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton ngày 3/10 đã bất ngờ công kích đạo luật cải cách chăm sóc y tế Obamacare, cho rằng đó là “điều ngu ngốc nhất trên thế giới”.

Ông Trump chê cựu Hoa hậu Hoàn vũ bà Clinton ‘khẩu chiến’ quyết liệt

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:14
Cuộc “khẩu chiến” đã nổ ra trên Twitter giữa Donald Trump và đối thủ Hillary Clinton sau khi tỷ phú “đăng đàn” chế giễu cựu Hoa hậu Hoàn vũ Alicia Machado.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

EU dự tính áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với LNG của Nga

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:55
Đáng chú ý, các đề xuất mới sẽ không cấm các quốc gia thành viên mua LNG của Nga, mà thay vào đó sẽ nhắm vào các chuyến hàng quá cảnh các cảng của EU.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.