Ông Trump chê cựu Hoa hậu Hoàn vũ bà Clinton ‘khẩu chiến’ quyết liệt

Ông Trump chê cựu Hoa hậu Hoàn vũ bà Clinton ‘khẩu chiến’ quyết liệt

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:14
0
Cuộc “khẩu chiến” đã nổ ra trên Twitter giữa Donald Trump và đối thủ Hillary Clinton sau khi tỷ phú “đăng đàn” chế giễu cựu Hoa hậu Hoàn vũ Alicia Machado.

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, Donald Trump tiếp tục chỉ trích cựu Hoa hậu hoàn vũ Venezuela bằng cáo buộc mơ hồ và vô căn cứ về một cuốn băng sex trên Twitter hôm 30/9 và đối thủ của ông, ứng cử viên đảng Dân chủ, Hillary Clinton đã lên án hành động này của ông.

Donald Trump đã tạo bão vào lúc nửa đêm gần sáng ngày 30/9 khi nói rằng người Mỹ hãy xem một “băng sex” của cựu Hoa hậu Hoàn vũ, Alicia Machado nhằm để phá hoại uy tín chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton (vì cựu Hoa hậu là người ủng hộ chiến dịch bà Clinton).

“Liệu bà Clinton có giúp Alicia M ghê tởm (hãy xem băng sex và quá khứ) trở thành một công dân Mỹ để bà ấy có thể dùng cô ta trong cuộc tranh luận?”, ông Trump viết trên Twitter.

Chia sẻ đầu tiên trên Twitter của ông Trump là vào lúc 3h20 sáng qua (giờ New York). Hai giờ sau, ông lại tiếp tục đăng status khác về Machado. Cố vấn của ông Trump cho biết ông chỉ có 4 giờ để ngủ mỗi đêm.

Tiêu điểm - Ông Trump chê cựu Hoa hậu Hoàn vũ bà Clinton ‘khẩu chiến’ quyết liệt

 Ông Trump chê cựu Hoa hậu Hoàn vũ, bà Clinton ‘khẩu chiến’ quyết liệt. 

Những người trong chiến dịch của Hillary Clinton ngay sau đó đã phản ứng lại lời của ông Trump: “Loại đàn ông gì mà thức cả đêm để nói xấu một phụ nữ với những lời dối trá và thuyết âm mưu?”.

Vấn đề “băng sex” mà ông Trump nhắc đến là bắt nguồn từ câu chuyện, năm 2005, trong một chương trình truyền hình thực tế, trong đó Machado có diễn cảnh quan hệ thể xác với một thí sinh.

Machado trở thành cư dân chính thức của Mỹ vào tháng 8. Người đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm 1996, tiết lộ rằng ông Trump từng gọi cô là “Hoa hậu Lợn" sau khi cô bị tăng cân. Cô cũng cho biết ông Trump còn mỉa mai cô là “Hoa hậu Nội trợ” vì nguồn gốc Latinh.

 “'Chúng tôi đã nghe những lời lăng mạ của Donald trong nhiều năm, và chính sách của ông thể hiện sự coi thường - thậm chí khinh – với phụ nữ ", tài khoản Twitter của bà Clinton cho hay.

“Đối với Donald, những phụ nữ như Alicia chỉ được nhìn nhận đơn thuần ở vẻ ngoài”, tài khoản Twitter của bà Clinton cho biết thêm.

“Khi điều gì đó làm Donald khó chịu, ông ta chửi rủa và không rời đi. Điều này nguy hiểm đối với một tổng thống”, tài khoản Twitter của bà Clinton cho biết.

Trump sau đó đáp trả trên Twitter: “Đối với một số người chỉ trích tôi vì đăng đàn lúc 3 giờ sáng, ít nhất các bạn phải biết rằng tôi sẽ có mặt, vẫn thức, để đáp trả”.

Năm 1996, Machado đại diện Venezuela thi Hoa hậu hoàn vũ và giành giải thưởng cao nhất. Ông Donald Trump sau đó đã gọi cô là “hoa hậu lợn” bởi vì cô đã tăng gần 30kg.

Hôm 27/9, ông Trump đã “phản pháo” về câu chuyện này trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Ông vẫn khẳng định rằng chuyện tăng quá nhiều cân của cô hoa hậu “thực sự là vấn đề”.

“Cô ấy là người chiến thắng, và bạn biết đấy, cô ấy đã tăng rất nhiều cân, đó thực sự là vấn đề”, Donald Trump nói.

Ông Trump từng nói từ năm 1997 rằng Machado có nguy cơ mất vương miện Hoa hậu Hoàn vũ vì tăng cân đáng kể trong khoảng thời gian ông mua các cuộc thi hoa hậu.

Trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa 2 ứng viên tổng thống hôm đầu tuần, bà Clinton đã nêu ra trường hợp của Machado như một ví dụ về thái độ coi thường phụ nữ của Donald Trump.

Theo CNN, hoa hậu hoàn vũ Alicia Machado sau đó đã bày tỏ sự cảm kích với ứng cử viên tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Hillary Clinton nói về mình trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên này.

“Đêm qua, tôi cùng gia đình đã xem cuộc tranh luận và tôi đã rất ngạc nhiên. Tôi bắt đầu khóc bởi vì tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một người quan trọng như bà ấy lại nhớ tới câu chuyện của tôi”, Machado nói.

Alicia Machado viết trên Twitter cá nhân: “Cảm ơn Hillary Clinton, sự tôn trọng của bà với phụ nữ và những người khác biệt khiến bà trở nên tuyệt vời hơn. Tôi ủng hộ bà”.

Machado cũng đã lên tiếng kêu gọi mọi người bỏ phiếu ủng hộ Hillary Clinton.

Ngọc Mai

Ông Trump và chiến dịch ‘bội thu’ sau cuộc tranh luận với bà Clinton

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:11
Ông Trump nói rằng chiến dịch tranh cử của ông đã vận động quyên góp được gần 18 triệu USD sau cuộc tranh luận trực tiếp đêm thứ Hai trên truyền hình với ứng viên đảng Dân chủ, Hillary Clinton.

Ông Obama hối thúc cử tri Mỹ bỏ phiếu cho bà Clinton

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:13
Tổng thống Obama nói: “Nếu cử tri không bỏ phiếu, thì đó là một lá phiếu dành cho ông Trump”.

Ông Trump và chiến dịch ‘bội thu’ sau cuộc tranh luận với bà Clinton

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:11
Ông Trump nói rằng chiến dịch tranh cử của ông đã vận động quyên góp được gần 18 triệu USD sau cuộc tranh luận trực tiếp đêm thứ Hai trên truyền hình với ứng viên đảng Dân chủ, Hillary Clinton.

Ông Obama hối thúc cử tri Mỹ bỏ phiếu cho bà Clinton

Chủ nhật, 23/10/2016 | 07:13
Tổng thống Obama nói: “Nếu cử tri không bỏ phiếu, thì đó là một lá phiếu dành cho ông Trump”.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Báo Mỹ thừa nhận điểm vượt trội của cường kích Nga Su-25

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:07
Tạp chí National Interest danh tiếng của Mỹ chỉ ra rằng cường kích Sukhoi Su-25 của Nga nhẹ hơn và nhanh nhẹn hơn cường kích “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II của Mỹ.

Gã khổng lồ Lukoil Nga có động thái mới với nhà máy lọc dầu ở Bulgaria

Thứ 7, 11/05/2024 | 06:00
Nhà máy lọc dầu của Lukoil ở Bulgaria có khả năng nhập khẩu và chế biến nhiều loại dầu thô khác nhau, nhưng tối ưu nhất là dầu thô Urals từ Nga.

Giao tranh dữ dội, tuyến phòng thủ của Ukraine bị Nga xuyên thủng

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:45
Giao tranh dữ dội những tuần qua đã làm thay đổi tình hình trên chiến trường. Tuyến phòng thủ của Ukraine đã bị sụp đổ ở khu vực chiến lược quan trọng Ocheretino.

Đúng như kế hoạch, quân đội Nga đã nhận lô tiêm kích “sát thủ” Su-35S

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:45
Tập đoàn Chế tạo Máy bay Thống nhất (Nga) thông báo, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã nhận thêm một lô Su-35S.

Nga có cách mới gom tiền bán dầu bị mắc kẹt ở “quốc gia thân thiện”

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:00
Đối với Nga, ngành dầu khí vẫn là “con bò sữa” giúp “hái” ra tiền cho ngân sách quốc gia, vốn bao gồm kế hoạch tăng mạnh chi tiêu quân sự trong năm nay.