Bạc Hy Lai không ngờ vợ dám giết người

Bạc Hy Lai không ngờ vợ dám giết người

Chủ nhật, 25/08/2013 | 08:53
0
Sau khi Vương Lập Quân, cựu giám đốc công an Trùng Khánh, nói rằng rất có thể Cốc Khai Lai đã phạm tội sát nhân, Bạc Hy Lai cảm thấy vô cùng hoang mang và tức giận.

Vương Lập Quân, cựu giám đốc công an Trùng Khánh và từng là trợ thủ đắc lực nhất của Bạc Hy Lai, đã xuất hiện trong Tòa án Nhân dân Trung cấp Tế Nam hôm 24/8. Cựu giám đốc công an Trùng Khánh đối chất với Bạc Hy Lai về hành vi giết doanh nhân người Anh Neil Heywood của Cốc Khai Lai và việc Vương tới lãnh sự quán Mỹ ở Thành Đô để xin tị nạn.

Tiêu điểm - Bạc Hy Lai không ngờ vợ dám giết người
Cựu giám đốc công an Trùng Khánh, ông Vương Lập Quân, xuất hiện trong phiên tòa hôm 24/8. Ảnh: SCMP.

“Ngày 28/1/2012, Vương gặp tôi và nói rằng vài người đã nghi ngờ Cốc Khai Lai liên quan tới cái chết của Neil Heywood. Tối hôm đó chúng tôi thảo luận thêm về vấn đề này cũng như mối quan hệ giữa Cốc và Heywood. Nhưng tôi không nhớ nội dung chi tiết”, Bạc kể.

Sau đó Bạc nói chuyện với vợ và bà Cốc tỏ ra giận dữ, cho rằng chính Vương đã phao tin đồn. Bạc nói rằng nhiều người có thể làm chứng chống lại Cốc. Bà Cốc đáp rằng những người đó hành sự theo sự chỉ đạo của Vương. Sau đó Cốc cho Bạc xem báo cáo về kết quả giám định pháp y về cái chết của Heywood do công an Trùng Khánh cấp. Nội dung báo cáo cho thấy Heywood tử vong do đau tim. Bạc thấy chữ ký và dấu vân tay của vợ Heywood trên báo cáo. Nhưng Bạc không hỏi Cốc tại sao báo cáo lại nằm trong tay của bà ta.

“Cả đêm hôm ấy tôi không ngủ. Trong tâm trí tôi, Cốc là một phụ nữ yếu đuối. Bà ấy không thể giết người. Tôi tin lời Cốc và cũng tin rằng Vương đã cố tình đổ tội cho vợ tôi. Cốc thường xuyên ca ngợi Vương, vậy tại sao đột nhiên bà ấy lại quay lưng với Vương? Lời kể của Cốc rất cụ thể và chi tiết. Vì thế mà tôi tin bà ấy. Với lại chúng tôi đã kết hôn 27 năm rồi”, Bạc hồi tưởng.

Phương pháp “đi đường vòng” của Vương càng khiến Bạc tin rằng “cánh tay phải” của ông đã dựng chuyện.

“Giám đốc công an Vương nói rằng hai thuộc cấp của anh ta nói về khả năng Cốc giết người trong đơn xin thôi việc. Vì lý do gì Vương không tự viết mối hoài nghi của anh ta, mà phải sai người khác viết?”, Bạc lập luận.

Cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh đã tới phòng làm việc của Vương vào ngày 29/1/2012 và hỏi thẳng thuộc cấp rằng có phải Vương đang muốn làm hại Cốc hay không.

“Anh ta có vẻ bối rối và không nói gì. Tôi đã thốt ra vài từ gay gắt vì giận dữ, nhưng tôi không nhớ chi tiết”, Bạc nói.

Theo lời khai của Bạc, ông tát Vương ngay trước mặt hai thuộc cấp của Vương và đập vỡ một cốc thủy tinh. Nhưng Vương nói Bạc đấm vào mặt ông ta.

“Đó không phải là cú tát. Cơ thể tôi rung chuyển sau khi ông ấy đấm và máu chảy từ miệng, dịch lỏng chảy từ tai của tôi. Song tôi vẫn nói với Bạc với thái độ điềm tĩnh rằng chúng tôi cần đối mặt với thực tế. Ông ấy ném một ly thủy tinh xuống sàn nhà và nói rằng ông ấy sẽ không bao giờ chấp nhận thực tế ấy. Bạc cố gắng đánh tôi lần nữa song một thuộc cấp của tôi đã giữ ông”, Vương kể.

Bạc tìm cách xoa dịu tình hình trong cuộc gặp thứ hai với Vương trong ngày hôm đó. Ông nói rằng Vương không nên giận ông.

“Tôi bảo rằng Neil Heywood không phải là người tốt. Vì thế không nên đòi công lý cho anh ta. Ngoài ra, vụ án này cũng đã khép lại”, Bạc thừa nhận.

Bị cáo phủ nhận việc cách chức Vương vì không muốn "cánh tay phải" tiếp tục điều tra Cốc. Theo bị cáo, ông đưa ra quyết định này vì lo ngại cho sức khỏe của Vương. 

"Trước đó Vương từng phàn nàn với tôi về áp lực của vị trí giám đốc công an Trùng Khánh", Bạc kể.

Tiêu điểm - Bạc Hy Lai không ngờ vợ dám giết người (Hình 2).
Cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh khai rằng, ông cảm thấy bối rối và giận dữ khi Vương Lập Quân nói rằng có thể Cốc Khai Lai đã giết người. Ảnh: CCTV.

Nhưng Vương nói trước tòa rằng Bạc cách chức ông ta để che giấu hành vi sát nhân của Cốc.

"Ông Bạc còn yêu cầu tôi trao hai ổ cứng chứa dữ liệu về cuộc điều tra cái chết của Heywood", Vương tố cáo.

Một tuần sau khi mất chức, Vương cảm thấy ông ta phải chạy trốn để bảo đảm an toàn tính mạng.

"Vào thời điểm đó tình cảnh của tôi rất nguy hiểm. Tôi là nạn nhân của bạo lực, còn những cảnh sát điều tra vụ án mạng của Heywood đã biến mất", Vương kể khi thẩm phán hỏi lý do khiến ông ta chạy tới lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Thành Đô.

Biết chuyện Vương xin tị nạn tại lãnh sự quán Mỹ, Cốc hiến kế cho chồng rằng Bạc nên yêu cầu bệnh viện trong thành phố chứng nhận rằng Vương bị điên để mọi người không tin những lời khai của Vương.

Theo Tri thức

Cốc Khai Lai hé lộ cuộc sống xa hoa của con trai

Thứ 7, 24/08/2013 | 10:04
Vợ cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai vô tình hé lộ về đời sống vương giả của con trai Bạc Qua Qua trong đoạn video lấy khẩu cung được phát tại phiên tòa.

Bạc Hy Lai nhận 'một số trách nhiệm' vụ biển thủ công quỹ

Thứ 7, 24/08/2013 | 20:47
Theo biên bản do Tòa án trung cấp nhân dân thành phố Tế Nam ở tỉnh Sơn Đông (miền Đông Trung Quốc) cung cấp ngày 24/8, chính trị gia bị "thất sủng" của Trung Quốc Bạc Hy Lai đã nhận "một số trách nhiệm" đối với khoản tiền 5 triệu Nhân dân tệ (800.000 USD) mà cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh này bị tố biển thủ và sau đó được tìm thấy trong các tài khoản của vợ ông là bà Cốc Khai Lai.

Bạc Hy Lai thừa nhận ngoại tình nhưng còn tình cảm với vợ

Thứ 7, 24/08/2013 | 17:00
Trong ngày xét xử thứ ba (24/8), Bạc Hy Lai vừa thừa nhận từng ngoại tình nhiều lần dẫn đến đổ vỡ hôn nhân với bà Cốc Khai Lai.

'Ngân hàng sống' cung phụng gia đình Bạc Hy Lai

Thứ 7, 24/08/2013 | 14:10
Phiên tòa xử tội tham nhũng, lạm dụng chức quyền của Bạc Hy Lai hai ngày qua (22 - 23/8) đã hé lộ rất nhiều chi tiết về khối tài sản kếch xù cũng như thói quen chi tiêu xa xỉ của gia đình Bạc Hy Lai khi luôn có một “ngân hàng sống” sẵn sàng cung phụng.

Ngày thứ ba xét xử Bạc Hy Lai

Thứ 7, 24/08/2013 | 09:48
Hôm nay phiên tòa xét xử cựu chính trị gia Bạc Hy Lai bước sang ngày thứ ba, tập trung vào những cáo buộc tham ô của ông và vụ đào tẩu của cựu giám đốc công an Trùng Khánh.

Bị vợ 'phản', Bạc Hy Lai vẫn 'vững như đồng'

Thứ 6, 23/08/2013 | 17:18
Trong “phiên tòa thế kỷ” diễn ra sáng nay, bị cáo Bạc Hy Lai vẫn giữ tinh thần và sức khỏe ổn định, kể cả khi bị vợ làm chứng chống lại mình.

Truyền thông Trung Quốc: Bạc Hy Lai 'nói dối điêu luyện'

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:26
Truyền thông nhà nước Trung Quốc trích lời nhân viên truyền thông có tham dự phiên tòa cho biết, những người tham dự phiên tòa quá ngạc nhiên trước diễn xuất và kỹ năng nói dối điêu luyện của cựu bí thư Trung Khánh Bạc Hy Lai.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.