Bài học đắt giá của người đàn ông “tòm tem” bị vợ bắt quả tang

Bài học đắt giá của người đàn ông “tòm tem” bị vợ bắt quả tang

Đỗ Thị Nga
Thứ 7, 12/01/2019 | 06:58
0
11h đêm nước mắt chị rơi lã chã, giọng chị run run: Em à, chị phải làm sao, chị thực sự gục ngã…

Anh vừa đi công tác xa vợ con hai ngày thì chị phát hiện được sự thật động trời. Anh nhắn tin à ơi, tán tỉnh với người đàn bà khác.

Chứng kiến người đàn ông của mình bao năm mặn nồng, yêu thương nói những lời ngọt ngào với người đàn bà khác khiến tim chị vụn vỡ. Chị đã khóc rất nhiều.

Thậm chí, hôm đó, chị đã trắng đêm quằn quại trong đau đớn, tuyệt vọng, bởi tin thương vụn vỡ, tình yêu trở thành dấu lặng nặng nề bóp nghẹt tim chị.

Tâm sự - Bài học đắt giá của người đàn ông “tòm tem” bị vợ bắt quả tang

Sai lầm của người đàn ông là phản bội lòng tin của vợ. 

Chị không làm ầm ĩ, không gào khóc lên với anh, chị chỉ nhắn cho anh những dòng ngắn ngủi: Tình yêu là gì? Hạnh phúc là gì? Gia đình là gì? Sự phản bội là gì? Vứt…

Chị cũng lịch sự nhắn tin cho người đàn bà kia: “Em biết chuyện gì đang xảy ra, mọi chuyện mới bắt đầu thì nên dừng lại trước khi quá muộn. Mình em đau là đủ rồi”.

Mặc cho người đàn bà kia giải thích ỉ ôi, chị không nhắn gì lại, đó là lời cảnh báo để người kia hiểu, chen chân vào hạnh phúc của người khác thì cái kết chị ta nhận lại cũng chẳng tốt đẹp gì.

Những ngày sau đó là những ngày chị triền miên trong đau đớn, tuyệt vọng, tủi phận. Ngày nào gặp, mắt chị cũng sưng húp, mặt thất thần. Chị nói: “Chị đã quá tin vào tình yêu, bao năm qua chị hy sinh vì điều gì?”.

Chị đã sống vì gia đình quá nhiều. Nhiều lúc tôi cũng phục nghị lực và sự can trường của chị.

Một tay chị vẹn toàn việc cơ quan, rồi quay cuồng với hai đứa con nhỏ, thế mà chị vẫn lao vào kiếm tiền, chẳng màng khó khăn, vất vả. Chị luôn là mẫu người phụ nữ khiến tôi nể phục ở sự chịu khó và hết lòng chăm lo cho gia đình.

Tâm sự - Bài học đắt giá của người đàn ông “tòm tem” bị vợ bắt quả tang (Hình 2).

Trải qua đớn đau, phụ nữ họ mạnh mẽ lạ thường.

Chị nói, từ bây giờ chị không tin vào tình yêu nữa. Chị sẽ sống cho mình nhiều hơn. Tình yêu không phải là phép nhiệm màu giữa bao la bộn bề cuộc sống này. Và hôn nhân cũng chỉ là phép thử của tình yêu.

Vẫn biết, trên đời này không có gì là tròn vẹn, nhưng chị vẫn cảm thấy đau. Tôi hiểu, chị đang bi quan, bởi tâm thế của người bị bội tin, cũng dễ hiểu.  

Anh nói, anh chưa làm gì sai, chưa làm gì có lỗi với mẹ con chị, chỉ là vui đùa chút thôi và cũng là do người ta chủ động. Có lẽ, cái sai của anh là đánh mất lòng tin ở chị.

Sau lần đó, tôi thấy chị thay đổi nhiều, chị chín chắn và bản lĩnh hơn, không còn yếu đuối như trước.

Chị dành thời gian chăm sóc mình nhiều hơn, tận hưởng những gì chị thích. Tôi thấy chị lạc quan hơn trong cuộc sống. Thế mới thấy, trải qua đớn đau, phụ nữ họ mạnh mẽ lạ thường.

Chị nói, chị vẫn cho anh một cơ hội sửa sai, nhưng sẽ không có lần thứ hai tha thứ. Hạnh phúc chỉ thực sự trọn vẹn khi từng ngày, từng ngày ta cố gắng vun vén mà thôi.  

Cũng từ ngày đó, chị không còn chăm chăm lo kiểm soát chồng nữa, cũng chẳng bận tâm những việc anh làm. Còn anh thì lo sốt vó vì thấy vợ thờ ơ, hờ hững với mình. Anh quan tâm và lo giữ vợ nhiều hơn.

Đàn ông, trân trọng người đàn bà bên cạnh mình không chỉ là trách nhiệm mà còn là đặc ân. Bởi suy cho cùng, giữ được người đàn bà là giữ được cả một gia tài.

 

 

 

Tâm sự đắng chát của cô vợ phát hiện chồng ngoại tình công sở

Thứ 5, 03/05/2018 | 18:45
Đã từng rơi vào cảnh tượng tan cửa nát nhà, khi phát hiện chồng có mối quan hệ ngoài luồng với nữ đồng nghiệp. Chị Thu Trang không giấu nổi giọt nước mắt khi kể lại chuyện buồn của mình.

Nỗi tuyệt vọng của người vợ “ăn bám” khi phát hiện chồng ngoại tình

Thứ 5, 07/09/2017 | 05:30
Sau ngày cưới, chị nghe lời khuyên của chồng và gia đình anh ở nhà nội trợ. Nhưng sau hơn 3 năm làm vợ, làm dâu chị nhận được không ít lời chửi rủa, cay nghiệt từ chồng.

Đã có chip phát hiện chồng hoặc vợ ngoại tình

Thứ 3, 02/08/2016 | 08:08
Microsoft và Apple đã cùng chung tay tạo ra một cơ chế được cho là làm giảm sự bội tín, cứu vãn hôn nhân và buộc vợ chồng phải có trách nhiệm với hành động của mình.
Cùng tác giả

Bỏ việc công chức mở quán trà sữa, hối không kịp vì mất sạch 300 triệu đồng

Chủ nhật, 27/10/2019 | 08:19
Dồn hết số vốn vào kinh doanh trà sữa, tôi học được nhiều bài học quý giá!

Quả đắng vì bán hàng cho người quen: Tiền mất tật mang, mất cả bạn bè

Thứ 4, 16/10/2019 | 09:58
Kinh nghiệm của tôi đúc rút ra sau 6 năm bán hàng online đó là đừng bao giờ bán cho người thân quen, bạn bè.

Vốn 2 triệu đồng, bán bánh bột lọc Huế thu lời 40 triệu/tháng

Chủ nhật, 06/10/2019 | 08:20
Đừng thờ ơ với việc kinh doanh online, nếu bạn biết lựa chọn sản phẩm, biết đi đúng hướng, chắc chắn số tiền bạn thu về không nhỏ.

Suất cơm bán trú 22.000 đồng: Đừng so với cơm bình dân bán vỉa hè

Thứ 7, 21/09/2019 | 08:15
Điều quan trọng nhất đối với những đứa trẻ là dinh dưỡng và chất lượng bữa ăn chứ không phải cứ nhiều, no là tốt.

Bị chồng hành hung, dìm dưới nước: Tha thứ cho một kẻ không ra gì là tột đỉnh của sự ngu dốt

Thứ 3, 17/09/2019 | 13:09
Tôi đã từng nghe đâu đó câu nói, vợ chồng không sinh ra đã hợp nhau chỉ là vì nhau mà thay đổi mới sống được với nhau cả đời, nhưng nếu đã không thể vì nhau mà thay đổi được nữa thì nên… dứt bỏ!
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân “đút túi” 3 tỷ đồng nhờ trồng loại cây quen thuộc cho quả “to bự”

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:30
Một nông dân trồng cây theo kiểu chẳng giống ai, đến ngày thu hoạch "quả nào quả nấy" to bự, dự kiến bán cả vườn trái cây thu ngay tiền tỷ khiến ai cũng trầm trồ.

Người đàn ông đào được cục vàng khổng lồ trị giá gần 4 tỷ đồng

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:35
Hòn đá chứa 2,6kg vàng, trị giá hơn 160.000 USD được tìm thấy tại khu vực "tam giác vàng" của bang Victoria, Australia.

Loại đặc sản xưa ít người dám ăn, nay giá nửa triệu đồng/kg vẫn đắt như tôm tươi

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:30
Nhìn vẻ ngoài, nhiều người sẽ e ngại khi thưởng thức món ăn được chế biến từ loài đặc sản này. Tuy nhiên, ai đã được một lần trải nghiệm chắc có lẽ khó mà quên được.

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.