Chưa có giấy phép bay, Bamboo Airways bị

Chưa có giấy phép bay, Bamboo Airways bị "tuýt còi" vì vội vã chuẩn bị ra mắt

Thứ 5, 16/08/2018 | 10:05
0
Sau khi Bamboo Airways bị “tuýt còi” về việc quảng bá rầm rộ khi chưa có giấy phép bay thậm chí chuẩn bị lễ ra mắt hoành tráng vào ngày 18/8 tới, Bamboo Airways đã chính thức lên tiếng.

Cục Hàng không vừa có văn bản yêu cầu hãng Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) thực hiện nghiêm túc các quy định khi quảng bá, ra mắt hãng bay mà chưa có giấy phép bay.

Trong văn bản của cục Hàng không bộ Giao thông vận tải gửi tới hãng Hàng không Tre Việt có đề cập trên trang chủ của hãng bay này có đăng tải một bài viết không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không (giấy phép bay) cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không khi chưa có giấy phép bay. 

Tiêu dùng & Dư luận - Chưa có giấy phép bay, Bamboo Airways bị 'tuýt còi' vì vội vã chuẩn bị ra mắt

Văn bản "tuýt còi" Bamboo Airways vì quảng bá rầm rộ khi chưa có giấy phép bay của cục Hàng không.

Cục đã yêu cầu hãng phải ngay lập tức nghiêm túc tuân thủ các quy định, gỡ bỏ thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép bay cũng như chỉ thực hiện ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways khi đã có giấy phép này.

Phản hồi về việc này, Bamboo Airways cho biết, trang thông tin điện tử chính thức của Bamboo Airways có địa chỉ chính thức http://bambooairways.com. Tuy nhiên, trang thông tin điện tử mà cục Hàng không Việt Nam đề cập trong văn bản lại là https://bambooairway.vn. Đây là một trong số những website giả mạo, thường xuyên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động của Bamboo Airways.

Lãnh đạo Bamboo Airways khẳng định: “Đến thời điểm hiện tại, hãng hàng không Bamboo Airways chỉ sử dụng duy nhất trang http://bambooairways.com để đưa các thông tin chính thức về hoạt động của công ty, bao gồm các sự kiện diễn ra trong quá trình hoạt động của Bamboo Airways. Việc đăng tải này đặc biệt tuân thủ đúng quy định của luật Hàng không dân dụng về các hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không”.

Tiêu dùng & Dư luận - Chưa có giấy phép bay, Bamboo Airways bị 'tuýt còi' vì vội vã chuẩn bị ra mắt (Hình 2).

Đến ngày 14/8, hãng hàng không Bamboo Airways vẫn chưa có giấy phép KDVCHK

Đối với trang thông tin điện tử giả mạo có tên miền https://bambooairway.vn, Bamboo Airways đã từng thuê đơn vị tư vấn pháp luật để thực hiện việc khiếu nại, công bố hành vi sai phạm này đến các đơn vị báo chí có liên quan.

Bamboo Airways cho rằng, hành vi của đơn vị chủ quản trang web có tên miền “bambooairway.vn” không chỉ vi phạm các quy định về pháp luật hàng không dân dụng gây ảnh hưởng đến công tác quản lý trong lĩnh vực này mà hành vi trên còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của hãng hàng không Bamboo Airways nói riêng và tập đoàn FLC nói chung.

Vì vậy, Bamboo Airways đề nghị cục Hàng không Việt Nam kịp thời có hành động nhằm ngăn chặn, chấm dứt các hành vi vi phạm nói trên của đơn vị chủ quản trang web có tên miền “bambooairway.vn”.

Liên quan đến việc thực hiện lễ ra mắt hãng Hàng không Bamboo Airways vào ngày 18/8 sắp tới tại FLC Quy Nhơn, lãnh đạo công ty cho biết, "đây chỉ là tên gọi một trong những sự kiện được tổ chức bởi công ty Cổ phần tập đoàn FLC -chủ sở hữu của hãng hàng không Bamboo Airways có nội dung chủ yếu giới thiệu quá trình hoạt động cũng như các kết quả của Công ty kể từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại và định hướng hoạt động trong thời gian sắp tới.

Đối với hoạt động chính thức khai thác bay, hãng hàng không Bamboo Airways cam kết "sẽ triển khai sau khi được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp quyền vận chuyển hàng không theo đúng quy định pháp luật".

Mộc trà

Đảm bảo tiến độ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Thứ 6, 10/08/2018 | 21:27
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về triển khai dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn 1).

Cục Hàng không lên tiếng việc phi công Vietnam Airlines đòi khởi kiện

Thứ 6, 03/08/2018 | 18:44
Cục Hàng không cho rằng, Vietnam Airlines đưa ra những khoản bồi hoàn vô lý, quá lớn và không có hoá đơn, chứng từ... là quy định trách nhiệm dân sự giữa cá nhân và tổ chức.

Cục Hàng không công bố nguyên nhân máy bay hạ cánh xuống đường băng chưa khai thác

Thứ 5, 03/05/2018 | 10:03
Lãnh đạo cục Hàng Không cho biết, sự cố xảy ra là do tổ lái chưa tìm hiểu kỹ về sơ đồ sân bay và không thực hiện tốt phương thức hạ cánh bằng mắt...
Cùng chuyên mục

Hàng không “tiếp sức” thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:25
Hãng hàng không liên tục khai thác các đường bay đến Ấn Độ, Singapore để thu hút khách nước ngoài tới Việt Nam và kích cầu du lịch.

Giá nông sản hôm nay 20/5: Cà phê thế giới, gạo xuất khẩu đồng loạt tăng, cao su giảm

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:54
Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng, cao su đà giảm, hồ tiêu ổn định, măng cụt mất mùa, xuất khẩu 2,5 tấn vải thiều sớm Phúc Hòa sang Trung Đông.

Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng: Nhận định tuần mới khởi sắc

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:25
Thị trường cà phê trong nước giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua.

Huế: Lý do hủy kết quả trúng đấu giá của một công ty

Chủ nhật, 19/05/2024 | 22:00
Ngày 19/5, thông tin từ UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, vừa có Quyết định số 1169/QĐ-UBND về việc hủy kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp tại khu vực vị trí 2, thôn Phường Hóp, xã Phong An, huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế).

Giá nông sản hôm nay 19/5: Vải thiều được mùa, hồ tiêu ổn định, xoài cát Hòa Lộc tăng giá

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:45
Giá tiêu duy trì ổn định, vải thiều chín sớm được mùa giá cao, xoài cát Hòa Lộc tăng giá, rau củ quả Hà Nội tăng nhẹ.
     
Nổi bật trong ngày

Việt Nam là điểm đến ưa thích của du khách Ấn Độ

Thứ 2, 20/05/2024 | 06:00
Theo trang livemint.com, tỉ lệ người Ấn Độ đi du lịch nước ngoài đã tăng đột biến thời gian gần đây trong đó Việt Nam nổi lên như một điểm đến quốc tế được ưa chuộng

Giá cà phê trong nước tiếp tục tăng: Nhận định tuần mới khởi sắc

Thứ 2, 20/05/2024 | 10:25
Thị trường cà phê trong nước giữ ổn định so với cùng thời điểm hôm qua.

Hàng không “tiếp sức” thu hút khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch

Thứ 2, 20/05/2024 | 14:25
Hãng hàng không liên tục khai thác các đường bay đến Ấn Độ, Singapore để thu hút khách nước ngoài tới Việt Nam và kích cầu du lịch.

Giá vàng 20/5: Vàng thế giới tăng thẳng đứng

Thứ 2, 20/05/2024 | 09:28
Giá vàng thế giới tăng mạnh, có thời điểm lên mức cao nhất 2.439 USD/ounce. Trong nước, vàng SJC cũng tăng cao.

Giá nông sản hôm nay 20/5: Cà phê thế giới, gạo xuất khẩu đồng loạt tăng, cao su giảm

Thứ 2, 20/05/2024 | 11:54
Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng, cao su đà giảm, hồ tiêu ổn định, măng cụt mất mùa, xuất khẩu 2,5 tấn vải thiều sớm Phúc Hòa sang Trung Đông.