Bất ngờ với lý lịch của kẻ giả danh thanh tra, lừa đảo tiền tỷ

Bất ngờ với lý lịch của kẻ giả danh thanh tra, lừa đảo tiền tỷ

Thứ 6, 17/03/2017 | 15:18
0
Đi đâu, Hoàng cũng “nổ” mình là con nuôi một quan chức cấp cao để lừa đảo, cắt ghép ảnh để “lòe” đối tác.

Khi bị bắt, tại cơ quan công an, Mai Tiến Hoàng (SN 1984, ngụ TP.HCM) vẫn rất điềm tĩnh.

Hoàng kể lại, khoảng năm 2013, Hoàng có quen biết anh K. Khi đó, anh K. là một người dạy thêm cho con trai nhà bạn Hoàng. Hoàng có dáng vẻ sang trọng, ăn nói lịch sự và vui vẻ nên anh K. và Hoàng đã nhanh chóng làm quen.

Hồ sơ điều tra - Bất ngờ với lý lịch của kẻ giả danh thanh tra, lừa đảo tiền tỷ

 Đối tượng Hoàng.

Sau đó, dù không gặp nhau nhưng 2 người vẫn thường xuyên gọi điện thoại. Khoảng tháng 6/2016, Hoàng và anh K. hẹn nhau đi nhậu. Qua câu chuyện, Hoàng khoe với anh K. là đã làm chức to bên thanh tra Chính phủ. Anh K. tin thật nên đã kể cho Hoàng việc vợ chồng ông P. có nhu cầu tìm mối lo lấy nhà.

Hoàng nhớ lại: “Vì nghe chuyện vợ chồng ông K. cần lo lót để lấy nhà, tôi nhớ có anh bạn tên H. có thể lo được nên đã nhận lời. Sau đó, tôi có gặp vợ chồng ông P. để trao đổi, vợ chồng họ đồng ý nên đã đưa tiền 3 lần cho tôi với số tiền 1,8 tỷ đồng. Thế nhưng, tôi đã ăn tiêu hết, chứ không đưa cho anh H. hay bất cứ ai lo việc cả”.

Lý giải vì sao Hoàng chụp được hình với các quan chức lớn, Hoàng nói do mình tự cắt ghép rồi đưa lên màn hình điện thoại để “làm oai” với mọi người.

Khi điều tra viên hỏi vì sao Hoàng lại có các giấy tờ liên quan đến vụ việc của ông P., Hoàng chối không có bất cứ giấy tờ nào. Trước chứng cứ không thể chối cãi được, Hoàng đành cúi đầu nhận tội và khai những giấy tờ đó là giấy tờ giả, Hoàng tự làm để tạo niềm tin cho vợ chồng ông P.

Theo nguồn tin riêng của PV, Hoàng sinh ra trong gia đình nề nếp, ba mẹ là những người hiền lành và học thức. Hoàng tốt nghiệp một trường đại học có tiếng ở TP.HCM. Vốn là người thông minh, nhanh nhẹn nên Hoàng sau khi ra trường cũng đã xin được rất nhiều công việc đàng hoàng. Thế nhưng, tính Hoàng ham chơi, không thích đi làm mà chỉ thích có tiền ăn chơi nên Hoàng đi đâu cũng “nổ” mình quen nhiều quan lớn.

Để tạo niềm tin cho người đối diện, Hoàng thuê nguyên một văn phòng ở chung cư, vừa để ở và để bàn làm việc. Hoàng bố trí căn phòng rất sang, ai vào cũng tin là Hoàng làm lớn. Hoàng sau khi lừa được vợ chồng ông P. số tiền gần 2 tỷ đồng, Hoàng đã ăn tiêu hết và cũng không có khả năng chi trả, nên vợ chồng ông P. mới tố cáo Hoàng lên công an.

Tại cơ quan, Hoàng thú nhận: “Do ham tiền, tôi mới làm vậy. Tiêu hết tiền, tôi không thể tìm đâu ra tiền trả lại cho ông P".

Đi đâu, Hoàng cũng “nổ’ là con nuôi một quan chức cấp cao, có nhiều mối quan hệ.

Như thông tin trước đó, hiện Công an quận 3 (TP.HCM) đang tạm giữ Mai Tiến Hoàng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vào năm 2014, vợ chồng ông Nguyễn Ngọc P. (SN 1962, ngụ TP.HCM) mua đất đấu giá căn nhà tại trung tâm TP.HCM thông qua một công ty do Chi cục thi hành án dân sự quận 1 (TP.HCM) ủy nhiệm.

Sau khi đấu giá xong xuôi, vợ chồng ông P. chờ rất lâu vẫn không nhận được nhà. Vợ chồng ông P. đánh tiếng với nhiều bạn bè, người quen muốn có mối giúp “lo” để được nhận nhà một cách sớm nhất. Một thời gian sau đó, ông P. được một người bạn tên Nguyễn Thanh K. giới thiệu gặp Hoàng.

Lúc gặp nhau đầu tiên, Hoàng đã tự xưng là Phó cục trưởng cục Giải quyết khiếu nại và tố cáo Thanh tra khu vực III (Thanh tra chính phủ tại TP.HCM). Hoàng “nổ” là sẽ giúp được nhận nhà, nhưng để lo được việc này ông P. phải đưa tiền “cà phê” với mức giá 3 tỷ. Sau đó, Hoàng đã nhận gần 2 tỷ của vợ chồng ông P. nhưng không lo được việc, ông P. sau đó đã tố cáo Hoàng lên cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Tô Hương Sen

Cùng tác giả

Lòng bao dung của cha mẹ "cải tạo" cuộc đời đứa con trai sa ngã

Thứ 2, 24/09/2018 | 10:33
Nghe bạn kể anh B. nói không thích mình, Hiếu sinh ra bực tức nên dùng dao đâm anh B. tử vong. Trả giá cho sự nóng giận nhất thời, Hiếu vùi chôn tương lai trong lao tù. Được sự động viên của cha mẹ, Hiếu cố gắng cải tạo tốt để sớm làm lại cuộc đời.

Chuyện đàn bà: Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu cũng cần có một bờ vai

Thứ 4, 12/09/2018 | 21:00
Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.

Chuyện đàn bà: Có tài thường cô độc

Thứ 7, 08/09/2018 | 20:00
Vốn dĩ thói thường là vậy, đàn ông có tài lắm người theo, đàn bà có tài thường cô độc.

Sự hối hận của phạm nhân có nhiều tiền án

Thứ 4, 29/08/2018 | 13:30
Lười lao động, Long sinh ra trộm cắp và liên tiếp đi tù. Lần thứ ba thụ án, nam phạm nhân thấy hối hận khi biết người thân không thể che chở, bảo bọc mãi.

Sự hối hận của người đàn bà buôn "cái chết trắng" vì làm ăn thua lỗ

Thứ 7, 25/08/2018 | 09:13
Làm ăn thua lỗ, Hương nhiều lần cầm cố tài sản, vay mượn lãi cao để tiếp tục kinh doanh. Tuy nhiên, khi mọi nỗ lực đều bất thành, trước tình cảnh vỡ nợ, muốn lấy lại vốn, nữ phạm nhân đã tìm đến con đường buôn ma túy.
Cùng chuyên mục

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Nạo vét, tuồn cát ra ngoài tỉnh: Chủ tịch Bình Định chỉ đạo kiểm tra

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:53
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn kiểm tra, xử lý vụ việc Người Đưa Tin phản ánh.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.