Căn hộ tầm trung

Căn hộ tầm trung "nóng" về cuối năm

Thứ 2, 23/07/2018 | 15:00
0
Giá không quá cao như căn hộ cao cấp nhưng cũng không bị giới hạn về tiện ích như căn hộ bình dân, vì vậy căn hộ tầm trung luôn chứng tỏ được sức hấp dẫn đối với cả người mua ở thực lẫn nhà đầu tư.

Chính vì “đắt khách” nên các doanh nghiệp địa ốc ngày càng chú trọng đến phân khúc này tạo nên cục diện vô cùng sôi động trên thị trường.

“Được lòng”khách ở lẫn đầu tư

Chị Phương (ngụ Thủ Đức) đang muốn “ra riêng” sau hai năm sinh sống cùng gia đình vì đã có 2 con gái.  Chị khá đắn đo khi lựa chọn chung cư, nên muốn tìm mua đất để xây nhà. Thế nhưng cầm số tiền gần 1 tỷ đồng trên tay, dù chấp nhận vay mượn chị cũng không tìm được miếng đất nào ưng ý.

“Lúc tìm mua đất là đang trong cơn sốt, mình đợi cho thị trường bình ổn lại rồi mới mua với hy vọng mua được giá tốt hơn. Nhưng ở nhiều khu vực giá đất được đẩy lên gấp đôi hoặc thậm chí gấp 3. Dù hiện nay đã hạ nhiệt nhưng giao dịch chỉ chững lại và giá có điều chỉnh giảm nhưng giảm không nhiều. Tìm mảnh đất vừa tầm để vay mượn thêm một ít nữa là xây được nhà nhưng khó quá”, chị Phượng nói.

 

Bất động sản - Căn hộ tầm trung 'nóng' về cuối năm

Căn hộ trung cấp sẽ là “điểm sáng” của thị trường những tháng cuối năm khi đang thu hút cả nhóm khách ở lẫn đầu tư. (Ảnh Him Lam Land)

Từ năm 2017 đến giữa năm 2018 thị trường chứng kiến cơn sốt đất nền lan nhanh tại các khu vực vùng ven. Cũng chính vì giá đất tăng cao nên đã vượt khỏi khả năng chi trả của một lượng lớn người mua có thu nhập trung bình khá, đặc biệt là nhóm khách hàng đang phải thuê trọ, hoặc nơi ở chưa thuận tiện công việc. Không ít người trong số họ tìm đến căn hộ chung cư như một lựa chọn thứ hai, giá cả cũng vừa tầm, dễ dàng thu xếp tài chính hơn. Với tích lũy vừa phải, nhóm khách hàng này chủ yếu săn lùng những căn hộ trung cấp và bình dân có giá vừa tầm, khiến giao dịch ở những dự án dạng này vô cùng nhộn nhịp.

Theo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, trong quý 2/2018, lượng sản phẩm giao dịch trên thị trường chủ yếu vẫn nằm ở phân khúc chung cư có mức giá trung cấp, chiếm 51,2% tổng lượng căn hộ chung cư giao dịch trong quý.

Trên thực tế, sau thời gian thị trường bùng nổ các sản phẩm cao cấp thì nhiều chủ đầu tư đã chuyển hướng sang phân khúc trung cấp nhằm đón đầu nhu cầu ở thực của cư dân và cả nhu cầu đầu tư với chung cư vẫn đang gia tăng từng ngày. Nhất là ở những nơi đông dân như Hà Nội và TP.HCM.

“Điểm sáng” cho thị trường những tháng cuối năm

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam cho biết, tỷ lệ phân khúc trung cấp tăng khá mạnh trong những năm gần đây. Nếu như trong năm 2007, căn hộ trung cấp chỉ chiếm 30-35%, thì trong năm 2017 khoảng 60 căn hộ trung cấp, 25% căn hộ bình dân. Đây là dấu hiệu cho thấy chủ đầu tư đang hướng đến người mua thực sự, là những người mua để ở.

Bên cạnh đó, mức tăng thu nhập trong những năm gần đây sẽ dẫn dắt sự gia tăng nhu cầu về căn hộ của các gia đình trẻ. Dù vậy, giới đầu tư bất động sản cho rằng, không phải dự án nào đưa ra thị trường cũng được người mua đón nhận, mà chỉ những sản phẩm chất lượng, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, tiến độ đảm bảo mới được chọn mua.

Một yếu tố quan trọng nữa để sản phẩm có thể cạnh tranh trên thị trường đó là chính sách bán hàng của chủ đầu tư cũng tác động rất lớn đến tâm lý và tính thanh khoản của dự án. Dưới áp lực cạnh tranh, những sản phẩm chất lượng với chính sách hỗ trợ khách hàng tốt sẽ đứng vững trên thị trường. Điển hình như Him Lam Phú An (quận 9), dự án thuộc phân khúc tầm trung của chủ đầu tư Him Lam Land, sản phẩm đang thu hút lượng lớn khách hàng mua ở thực lẫn đầu tư.

“Cô mình ở Hà Lan muốn tìm mua một căn hộ để sau này trở về nước sinh sống. Ngay khi đến xem qua Him Lam Phú An một lần, cô đã chọn mua ngay vì dự án nằm trong khu vực đang khá phát triển. Căn hộ lại sắp đến ngày bàn giao, nên cô mình có thể đưa vào đầu tư trong thời gian mà cô chưa về Việt Nam” – chị Thúy Liệu (ngụ quận 2) chia sẻ.

Him Lam Phú An – căn hộ cao cấp dành cho giới trẻ

Him Lam Phú An là dự án hướng tới nhóm khách hàng trẻ có nhu cầu ở thực, do Him Lam Land làm chủ đầu tư - thương hiệu gắn liền với các công trình như Him Lam Riverside, Him Lam Chợ Lớn, Him Lam Phú Đông. Hiện giá trị của dự án đã tăng gần 30% so với thời điểm ra mắt cuối năm 2016.

Dự án nằm ngay cửa ngõ Xa Lộ Hà Nội, chỉ cách chân cầu Sài Gòn chưa đầy 3 km, cách nhà ga số 9 của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên vài phút đi bộ. Dự án gồm 1.092 căn hộ có diện tích từ 68 - 71 m² và được tích hợp hệ thống tiện ích nội khu hiện đại, đa dạng. Chủ đầu tư sẽ tiến hành bàn giao nhà hoàn thiện từ quý 3/2018 với các trang thiết bị cao cấp của Kohler, Teka... Với giá bán từ 1,8 tỉ đồng/căn 2 phòng ngủ, khách hàng đặt mua căn hộ sẽ được ưu đãi vay vốn ngân hàng lên đến 85% cùng cơ hội nhận ngay gói điện máy giá trị lên tới 60 triệu đồng.

Bất động sản - Căn hộ tầm trung 'nóng' về cuối năm (Hình 2).

Sàn Giao dịch BĐS Him Lam Phú An

32 Thủy Lợi, P.Phước Long A, Q.9, TP.HCM

Hotline: 0939.559.659

Website: www.himlamphuan.com

Thanh Hằng

Thị trường căn hộ giá tầm trung - 'miếng bánh' đang bị chia phần

Thứ 2, 07/11/2016 | 08:21
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA cho rằng, nhu cầu về nhà ở giá rẻ rất lớn trong khi nguồn cung nhà ở thương mại vừa túi tiền và nguồn cung nhà ở xã hội hiện còn quá ít, chưa đáp ứng được.

Phân khúc căn hộ tầm trung đang 'hot' ?

Thứ 2, 20/06/2016 | 09:53
Số liệu của Horea cho thấy, sự tăng trưởng của thị trường bất động sản (BĐS) trong thời gian gần đây chủ yếu đến từ phân khúc căn hộ tầm trung.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.

Hà Nội: Cận cảnh dự án Thành An Tower vừa bị chỉ ra nhiều vi phạm

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:43
Cơ quan Điều tra hình sự Bộ Quốc phòng đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” tại dự án Thành An Tower số 21 Lê Văn Lương (Tp.Hà Nội).

Thị trường đất nền: Đã “tan băng” nhưng khó “sốt”

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:30
Các chuyên gia nhận định, giá bán đất nền trong thời gian tới sẽ "ấm" lên nhưng khả năng "sốt đất" sẽ không xảy ra.
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Giá vàng 29/4: Vàng SJC vẫn neo cao trên 85 triệu đồng/lượng

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:26
Sáng nay (29/4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.