"Cha đẻ" của Táo quân: “Không có Táo quân thì cũng không có Chí Trung đâu"

Thứ 7, 29/12/2018 | 15:40
0
"Cha đẻ" của Táo quân - NSND Khải Hưng, đạo diễn Đỗ Thanh Hải, diễn viên Công Lý, Minh Tít phản bác quan điểm của nghệ sĩ Chí Trung về việc dừng Táo quân.

Được biết, trước khi ghi hình Táo quân năm ngoái, NSƯT Chí Trung từng chia sẻ với VTC news rằng đây là năm cuối cùng anh tham gia chương trình phát sóng vào đêm Giao thừa của VTV

Sự kiện - 'Cha đẻ' của Táo quân: “Không có Táo quân thì cũng không có Chí Trung đâu'

(Ảnh: Zing).

"Tôi già rồi, không thể thức đêm thức hôm tới 2,3h sáng để tập cùng các bạn rồi trở về nhà lúc 4,5h, 7h lảo đảo dậy đi làm, tôi thiết nghĩ Táo quân nên dừng lại và đổi sang format mới".

Sau phát ngôn của NSƯT Chí Trung, Táo quân nhận nhiều ý kiến trái chiều dẫn đến tin đồn chương trình này sẽ bị "khai tử".

Tuy nhiên, đích thân NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) chính thức trả lời: "Chúng tôi vẫn thực hiện chương trình Gặp nhau cuối năm. Tất nhiên sẽ khó khăn đấy, thách thức nhiều đấy, khán giả mong đợi nhiều đấy. Một lần nữa chúng tôi chấp nhận ngồi lên lưng hổ, hy vọng tìm được thứ gì hay ho hơn để khai thác".

Sự kiện - 'Cha đẻ' của Táo quân: “Không có Táo quân thì cũng không có Chí Trung đâu' (Hình 2).

NSƯT Đỗ Thanh Hải, Giám đốc trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam.

Cũng theo thông tin từ VTC news, có vẻ đạo diễn Khải Hưng - "cha đẻ" của chương trình Táo quân phản ứng gay gắt với đồng nghiệp, ông nói: "Chí Trung nói vậy là không thật. Tôi dám nói là không có Táo quân thì cũng không có Chí Trung đâu. Hoặc anh ấy nói vậy cũng là để PR".

Sự kiện - 'Cha đẻ' của Táo quân: “Không có Táo quân thì cũng không có Chí Trung đâu' (Hình 3).

"Bắc Đẩu" Công Lý cũng không đồng tình với ý kiến của NSƯT Chí Trung.

Sự kiện - 'Cha đẻ' của Táo quân: “Không có Táo quân thì cũng không có Chí Trung đâu' (Hình 4).

"Bắc Đẩu" Công Lý

Anh nói: "Ai dừng lại cứ dừng lại, khi khán giả quan tâm yêu mến, chúng tôi vẫn sẽ làm, kể cả có tuổi rồi. Khi nào cách diễn, cách thể hiện bị chê là quá nhàm chán, nó phải khác đi, nôm na là không đáp ứng được nữa thì chúng tôi sẽ tự dừng lại. Với tôi, Táo quân là một món nợ, là cái duyên trong nghề với tôi”.

Diễn viên trẻ Minh Tít - người có cơ hội xuất hiện trong Táo quân 2018 ủng hộ diễn viên Công Lý.

Sự kiện - 'Cha đẻ' của Táo quân: “Không có Táo quân thì cũng không có Chí Trung đâu' (Hình 5).

Diễn viên trẻ Minh Tít (Ảnh:Zing.vn)

Anh cho rằng: "Tôi tin không ai mong muốn Táo quân dừng lại. Còn về vấn đề đổi mới, trên phương diện khán giả, tôi vẫn muốn xem Táo quân như hiện tại. Đó là khung cảnh các Táo lên chầu, báo cáo. Hình thức đó đã quen thuộc 15 năm, và rất đáng xem vì mang ý nghĩa tổng kết năm. Rất nhiều khán giả chờ đợi các Táo sẽ nói gì về các vấn đề văn hóa – xã hội, tung hứng ra sao. Có lẽ chỉ hình thái của buổi chầu mới thể hiện được mong muốn đó".

Mới đây những hình ảnh hậu trường của Táo quân 2019 bất ngờ được tiết lộ. Với 1 năm nhiều sự kiện nổi bật về văn hóa – xã hội – chính trị, hi vọng một kịch bản thú vị dự đoán sẽ gây bão tại Táo quân năm nay.

Sự kiện - 'Cha đẻ' của Táo quân: “Không có Táo quân thì cũng không có Chí Trung đâu' (Hình 6).

NSƯT Xuân Bắc đăng tấm ảnh chung với nghệ sĩ, trong đó có đạo diễn Đỗ Thanh Hải với tiêu đề hướng về Táo quân "Chuẩn bị cho Tết".

Mới đây, thông tin NSƯT Chí Trung sẽ tiếp tục góp mặt trong Táo quân 2019 khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên".

Bởi, ngay ở mùa Táo quân năm trước, nghệ sĩ Chí Trung đã ngậm ngùi nói lời "từ giã" chương trình vì lý do sức khỏe, và tiết lộ năm nay sẽ xuất hiện ở vị trí khán giả. Thế nên, ngay khi thông tin này rộ lên dù chưa rõ thực hư, nhưng khán giả đều hy vọng sẽ được gặp lại "Táo" Chí Trung trong đêm 30 Tết năm nay.

Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ trả lời PV báo Người Đưa Tin rằng: "Tôi rất cảm ơn và trân trọng tình cảm yêu mến mà khán giả dành cho chương trình Táo quân nói chung và cá nhân Chí Trung nói riêng. Tuy nhiên, tôi sẽ quyết định quay trở lại Táo quân 2019 nếu có kịch bản hay và tốt. Bởi, giờ đây tôi đã có tuổi rồi, lại đảm nhận công việc ở nhà hát nên cũng phải cân nhắc. Tôi vẫn đang chờ đợi kịch bản, thế nên mọi quyết định vẫn đang ở phía trước. Thật ra, năm ngoái tôi trải qua khá nhiều chuyện buồn, nên sức khỏe có phần đi xuống. Nhưng, năm nay tôi thấy sức khỏe của mình đã ổn định và tốt hơn. Vậy thì trong trường hợp này, tôi có nhất thiết phải giữ "lời nguyền" của mình không, hay sẽ tiếp tục để được thỏa niềm vui xuân cùng khán giả?".

Còn về những ý kiến trái chiều của đồng nghiệp cũng như phản ứng của đạo diễn Khải Hưng, NS Chí Trung chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan.

Gặp nhau cuối năm (hay còn gọi là Táo quân) là chương trình hài kịch truyền hình đặc biệt, phát sóng vào 20h ngày Tất niên Âm lịch hằng năm trên tất cả các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam (từ VTV1 đến VTV9).

Chương trình được phổ biến rộng rãi tại Việt Nam, được đông đảo khán giả yêu thích và được coi là món ăn tinh thần truyền thống không thể thiếu vào dịp Tết cổ truyền.

Minh Anh (tổng hợp)

Xuân Bắc - Tự Long trông như thế nào trong chương trình “Táo quân” đầu tiên?

Thứ 4, 26/12/2018 | 20:00
Sau 15 năm kể từ lần đầu tiên xuất hiện trong chương trình Táo quân đầu tiên của VTV, cặp bài trùng Xuân Bắc - Tự Long mang đến trải nghiệm thú vị cho khán giả với những thay đổi lớn.

Táo quân: Những phát ngôn "chất chơi" của các Táo

Thứ 3, 25/12/2018 | 06:00
Không chỉ có các bài hát nhạc chế của Táo quân khiến khán giả phải cười nghiêng ngả mà những câu nói đơn thuần của các Táo cũng đủ làm người xem được một phen "điên đảo".

Thực hư thông tin NSƯT Chí Trung tái xuất trong Táo Quân 2019

Thứ 4, 28/11/2018 | 06:30
Thông tin NSƯT Chí Trung sẽ quay trở lại Táo Quân 2019 sau quyết định từ giã chương trình khiến người hâm mộ xôn xao. Mới đây, nam nghệ sĩ đã chính thức lên tiếng về thông tin này.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?