Bé sơ sinh bị chôn sống vì đã có 1 anh và 2 chị

Bé sơ sinh bị chôn sống vì đã có 1 anh và 2 chị

Thứ 6, 04/10/2013 | 15:45
0
Ngày 4/10, làm việc với công an, mẹ đẻ của bé gái sơ sinh bị chôn sống khai do đã có 3 con, lần này sinh tiếp bé gái nữa không có khả năng nuôi dưỡng nên mới đem bỏ.

Trung tá Phan Thanh Hồng, Trưởng Công an phường An Bình (Q. Ninh Kiều, TP Cần Thơ), cho biết đã xác định được danh tính cha mẹ em bé gái sơ sinh bị bỏ trong túi nilông được người dân cứu sống ở tổ 7, khu vực 8 vào tối 2/10.

Trung tá Hồng cho biết từ lời khai của người dân và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã mời người nghi là mẹ cháu bé lên làm việc. Bước đầu xác định mẹ bé là Lê Cẩm Trúc (39 tuổi) và cha bé là Trương Văn Nhân (43 tuổi) cùng ngụ khu vực 8, P.An Bình.

Xã hội - Bé sơ sinh bị chôn sống vì đã có 1 anh và 2 chị

Bé gái đang được gia đình bà Công chăm sóc và nhận làm con nuôi.

Làm việc với công an, Trúc khai do đã có 3 con (1 trai 2 gái, đứa lớn nhất sinh năm 1999), lần này sinh tiếp bé gái nữa không có khả năng nuôi dưỡng nên mới đem bỏ.

Chị này khai tự sinh đẻ tại nhà và dự định đem bỏ gần đó để ai đó đem về nuôi. Tuy nhiên, công an cho biết Trúc có đem theo con dao để đào đất, có ý định chôn lấp cháu bé nhưng chỉ mới đào lỗ, chưa thực hiện việc lấp lại nên để cháu bé trong bọc và bỏ đi.

Cháu bé được anh Trương Văn Duyên ở gần đó phát hiện và kịp thời đưa tới trạm y tế cắt rốn, ủ ấm và cho uống sữa. Sau đó bé được đưa về nhà ông Trương Văn Bảnh và bà Đỗ Thị Công cùng xóm để chăm sóc cho đến nay.

UBND phường An Bình xác nhận gia đình chị Lê Thị Cẩm Trúc là gia đình nghèo có sổ hộ nghèo ở địa phương, chồng làm nghề phụ hồ, vợ ở nhà nuôi 3 đứa con.

Hiện công an vẫn đang tiếp tục xác minh các tình tiết về việc bé gái bị bỏ rơi để có hướng xử lý đối với cha mẹ đứa bé. Bé gái vẫn đang được gia đình bà Đỗ Thị Công nuôi dưỡng (bà Công cũng chính là bác dâu của cháu bé) và gia đình bà cho biết vẫn giữ ý định nhận bé làm con nuôi.

Theo Tuổi trẻ/ Tri thức

Cần Thơ: Cứu bé gái bị chôn sống

Thứ 5, 03/10/2013 | 17:07
Giữa đêm tối, người dân phát hiện một đứa trẻ sơ sinh còn nguyên dây rốn bị chôn vùi dưới đất. May mắn, đứa bé đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần một cách kỳ diệu.

Quảng Nam: Trẻ suýt bị chôn sống không qua khỏi

Thứ 7, 17/08/2013 | 10:57
Sáng 16/8, ông Hoàng Xuân Việt, Giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam xác nhận: lúc 20h30 ngày 15/8 cháu bé suýt bị chôn sống đã chết sau hơn một tuần điều trị.

Oan nghiệt bé trai 5 tuổi bị máy ủi 'chôn sống'

Thứ 3, 23/07/2013 | 08:36
Trong lúc theo mẹ nhặt phế liệu ở bãi rác thải, một bé trai 5 tuổi đã bị máy ủi lấp chìm dưới đống rác khiến cháu bé tử vong tức tưởi, oan nghiệt.

Ấn Độ: Trẻ sơ sinh bị chôn sống trong rừng

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:16
Bị chôn sống trong rừng, đứa bé sơ sinh đã chết vì thương tích đầy mình sau vài ngày điều trị trong bệnh viện.

Chôn sống trẻ bị bạch tạng vì quan niệm đó là con thần

Thứ 5, 30/05/2013 | 20:30
Người Cơ tu quan niệm chỉ có người phụ nữ bị thần A’ul yêu thương rồi tìm gặp trong giấc mơ mới sinh ra những đứa trẻ da trắng, tóc bạc như vậy. Và nếu “chẳng may” thần “gửi lại” đứa con thì lúc chào đời, đứa trẻ phải trả lại cho thần bằng cách chôn sống. Nếu không, sinh linh này về sau sẽ là mầm mống gây tai họa cho cha mẹ và bà con buôn làng.

Bắt 5 kẻ chôn sống người vì nghi trộm tiền

Thứ 2, 06/05/2013 | 09:50
Ngày 5/5, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết đã bắt giữ Nguyễn Văn Trung, Phan Tiến Mạnh, Vũ Văn Dương, Hồ Văn Bòng và Phan Văn Tiến (cùng trú xã Quỳnh Phương, Quỳnh Lưu) vì có hành vi đe dọa giết người.