Chủ tịch phường thích ví von 'pháp luật' với con 'ngáo ộp'

Chủ tịch phường thích ví von 'pháp luật' với con 'ngáo ộp'

Thứ 6, 09/08/2013 | 09:58
0
Nhiều ngày nay người dân phường Phả Lại (Chí Linh, Hải Dương) không nguôi nỗi bức xúc trước cái chết của một học sinh lớp 9 tại một hào hút cát. Trong khi đó, trao đổi với PV về việc này, ông chủ tịch phường lại lôi chuyện “ngáo ộp” ra phân tích???

Hút cát giữa làng

Nạn nhân được xác định là cháu Phương Văn Mạnh (SN 1988, thôn Bình Dương, Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương), nguyên nhân khiến Mạnh tử vong là do ngạt nước tại một đầm hút cát cách nhà khoảng chừng 500m. Theo người nhà cháu Mạnh, chiều ngày 15/7/2013, khi cùng 7 người khác đang chơi ở hồ Bình Giang, bất ngờ mọi người phát hiện Mạnh bị sa vào một hố sâu rồi chìm hẳn. Sau khi huy động lực lượng cứu vớt, nhưng vì hố hút sâu nên khi được kéo lên Mạnh vẫn không qua khỏi.    

Miền bắc - Chủ tịch phường thích ví von 'pháp luật' với con 'ngáo ộp'

“Chiến trường” ngổn ngang cát sau cuộc “tháo chạy” của các cỗ máy hút cát.

Nhiều người dân địa phương cho hay, nơi cháu Mạnh chết đuối trước đây là khu ruộng ngập nước thuộc vùng lòng hồ Bình Giang, khi đó người dân vẫn cấy, trồng rau muống. Nhưng từ cuối năm 2012 đến nay, bất ngờ xuất hiện máy hút cát công suất lớn, khu ruộng mày bỗng biến thành một cái hồ sâu tới 5 – 6m.

Đáng nói, khi những cỗ xe hút cát ầm ầm kéo tới hút với số lượng lớn khoảng 10 – 15 chuyến/ngày lại không ai hay từ đâu đến. Lo ngại, xe trọng tải lớn hàng ngày chở cát làm hỏng đường, dễ gây tai nạn giao thông, thôn đã họp và có đơn gửi lên phường Phả Lại, nhưng đến nay vẫn không thấy phường trả lời còn xe chở cát thì vẫn ngang nhiên hoạt động. Chỉ đến khi, sự việc cháu Mạnh xảy ra, ngay trong đêm, toàn bộ máy móc phục vụ việc hút cát “thần tốc” di chuyển khỏi địa phương, để lại một bãi “chiến trường” ngổn ngang... cát. 

“Hút cát” không liên quan đến... báo chí?

Trao đổi với PV, ông Phương Văn Đích, trưởng thôn Bình Dương (phường Phả Lại, Thị xã Chí Linh, Hải Dương) thừa nhận: Trước đây, đây là khu ruộng lòng đập, nhưng do vì hút cát khiến nó thành một cái ao khá sâu. Việc khai thác cát diễn ra từ cuối năm 2012, thôn đã có đơn kiến nghị gửi lên UBND phường Phả Lại từ tháng 5/2013, nhưng không nhận được phản hồi cũng như sự vào cuộc của cấp chính quyền này.

Để làm rõ thông tin phản ánh, PV bản báo đã trao đổi qua điện thoại với ông Phương Văn Môn, phó chủ tịch UBND phường Phả Lại, ông cho biết: Không nhận được đơn của Thôn gửi lên để giải quyết. Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi về việc lãnh đạo phường có biết việc khai thác, ông Môn ập ừ: “không phải là không biết, nói thế thì nhiều lắm”?!

Tiếp tục liên hệ với ông Nguyễn Văn Sơn, chủ tịch UBND phường Phả Lại, qua điện thoại ông Sơn sẵng giọng tuyên bố: “Việc khai thác cát thì liên quan gì đến báo... Việc đấy chưa phải đến tay các cậu (tức phóng viên), không phải các cậu cứ làm báo là thích làm gì thì làm...”. Hứng chí, ông Sơn còn ví von công việc pháp luật với con “ngáo ộp” mà pháp luật không thể làm “ngáo ộp” rồi nhanh tay cúp máy?

Vương Trần

Hải Dương: Dân 'tố' CA truy đuổi khiến một người tử vong

Thứ 4, 07/08/2013 | 14:44
Công an tỉnh Hải Dương cho biết đang xác minh, thu thập tài liệu để điều tra làm rõ việc người dân “tố” một số lực lượng công an tỉnh này đã truy đuổi người vi phạm giao thông quá mức cần thiết dẫn đến hậu quả người này bị tai nạn thiệt mạng.

Phát hiện hai cây nấm linh chi khủng ở Hải Dương

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:48
Hai cây nấm linh chi khổng lồ, mỗi cây nặng 3,6kg, đường kính 40cm mọc trên thân cây đa cổ thụ vừa được người dân phát hiện ở xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, Hải Dương.

Tạm giữ 2 tấn bạch tuộc, Công an Hải Dương bị 'bắt đền'

Thứ 7, 01/06/2013 | 21:00
Lô hàng hơn 2 tấn bạch tuộc tươi sống bị lực lượng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Hải Dương tạm giữ với lí do "không có giấy chứng nhận kiểm dịch" khiến toàn bộ số hàng bị phân hủy. Các chủ hàng đã đến bắt đền.

Sa thải 3 thanh tra giao thông tỉnh Hải Dương

Thứ 3, 28/05/2013 | 08:36
“Hành vi dừng xe và kiểm tra giấy tờ trong 5 giây của 3 cán bộ thanh tra giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Hải Dương là vi phạm quy trình nghiệp vụ. Cả 3 cán bộ này đã bị đưa ra khỏi ngành thanh tra”.

Điều gì đang xảy ra ở Cục thuế Hải Dương?

Thứ 7, 23/03/2013 | 11:57
Công trình Thi công xây dựng nhà làm việc chính và các hạng mục phụ trợ, trụ sở Chi cục Thuế huyện Kim Thành (Hải Dương) đang đặt ra nhiều dấu hỏi khi nhà thầu lần lượt vạch lỗi chủ đầu tư vi phạm trong quá trình đấu thầu.

Hải Dương: Tháo dỡ 17km dải phân cách chỉ mất… 1,4 tỷ

Thứ 3, 19/03/2013 | 16:20
“Tổng dự án tháo dỡ dải phân cách giữa làn xe cơ giới và làn xe thô sơ QL5 là 49,3 tỷ đồng…”, PGĐ BQL các dự án giao thông Hải Dương, Bùi Xuân Hải cho biết.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.