Bản án thấu tình đạt lý cho thiếu nữ vì tự vệ hại chết bạn trai quen qua mạng ngay lần đầu gặp mặt

Bản án thấu tình đạt lý cho thiếu nữ vì tự vệ hại chết bạn trai quen qua mạng ngay lần đầu gặp mặt

Võ Công Thư
Thứ 7, 30/09/2017 | 07:40
2
Sau 3 tháng quen nhau qua mạng xã hội, cô gái đồng ý gặp mặt nhân tình. Thế nhưng, ngay ngày đầu tiên gặp nhau, cô đã bị gã bạn trai cưỡng hiếp. Để bảo vệ bản thân, cô gái chống cự quyết liệt và gây ra vụ án đau lòng.
Pháp luật - Bản án thấu tình đạt lý cho thiếu nữ vì tự vệ hại chết bạn trai quen qua mạng ngay lần đầu gặp mặt

Cô gái được tuyên bằng thời gian tạm giam

 Cô gái bị cưỡng hiếp ngay lần đầu gặp bạn trai

Nữ bị cáo Trần Kim Ngân (SN 1994, ngụ tại TP.HCM) dáng người nhỏ thó, ngồi thu mình trong phòng xử số 9 của TAND TP.HCM khi chờ HĐXX vào xét xử. Ngân ngồi một mình, cúi đầu nhìn xuống sàn phòng xử án. Ngân bị Viện KSND TP.HCM truy tố về tội Giết người.

Khi nghe đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa công bố lại bản cáo trạng, Ngân bật khóc thành tiếng. Bị cáo khai, vì bị cáo tin tưởng người yêu quen qua mạng nên mới đồng ý đi gặp mặt. Ngân lại đồng ý vào khu đất trống để cả hai có không gian riêng để tâm sự. Ngay lần đầu gặp mặt, người yêu quen qua mạng đã muốn xâm hại đời Ngân. Không đồng ý nên Ngân chống cự và gây ra vụ án mạng.

Sau khi gây án, Ngân bị bắt và bị truy tố tội Giết người. Cáo trạng truy tố Ngân thể hiện, vào tháng 9/2016, Ngân quen anh L.Đ.L. (SN 1993) thông qua mạng xã hội Zalo. Sau 3 tháng nói chuyện qua mạng, anh L. hẹn găp Ngân bên ngoài và Ngân đồng ý. Tối 30/11/2016, L. chạy xe máy đến nhà trọ của Ngân ở đường Hậu Giang (quận 6, TP.HCM) và chở cô gái ra bãi đất trống phía sau chùa Huê Nghiêm (quận 2) để tâm sự.

Khi đến nơi, L. xuống xe còn Ngân ngồi trên yên xe nói chuyện. Một lúc sau, L. bất ngờ ôm Ngân và đẩy cô này nằm xuống bãi cỏ và bắt đầu thực hiện hành vi sàm sỡ. Không đồng ý, Ngân đẩy L. và tính kêu cứu. Lúc này, L. rút dao và đe dọa cô gái nên Ngân nằm im. Sau đó, lợi dụng L. mất đề phòng, Ngân cắn vào người nam thanh niên và giằng co khiến a L. bị dao đâm trúng bụng.

Ngân vùng bỏ chạy thì bị L. nắm tay kéo lại, Ngân tiếp tục đâm một nhát vào ngực trái anh này rồi vứt dao vào bụi cỏ. Sau khi gây án, Ngân đi bộ ra đường đón taxi về phòng trọ tại quận 6. L. cố chạy xe máy ra đường lớn cầu cứu nhưng tông vào hàng rào và tử vong sau đó.

Tính từ khi bị bắt đến ngày ra tòa, Ngân bị tạm gian hơn 9 tháng. Ngân cho biết, 9 tháng bị tạm giam là thời gian có lẽ kinh khủng nhất trong cuộc đời Ngân. Không phải vì bị đối xử tệ, mà bởi Ngân dằn vặt lương tâm, và hối hận. Ngân mong một ngày mình được tự do, để bắt đầu lại cuộc đời, vì Ngân còn rất trẻ.

Khi được vị chủ tọa hỏi sao lại đâm anh L. đến 2 nhát, bị cáo Ngân giải thích: “Ngay lần đầu gặp nhau, anh L. đã ôm và đòi quan hệ với bị cáo. Anh L. vừa ôm vừa hôn bị cáo và xin được quan hệ tình dục với bị cáo nhưng bị cáo không chịu. Lúc đó, anh L. tay cầm dao và đè bị cáo xuống. Hoảng loạn, bị cáo giằng co và cắn vào người anh L. để có thể chạy thoát. Quá trình giằng co khiến con dao đâm vào bụng anh L.. Khi bị cáo chạy được, anh L. kéo lại nên bị cáo mới đâm nhát thứ 2 để thoát thân. Bị cáo hoàn toàn không có ý định giết anh L.. Bị cáo chỉ tự vệ…”.

“Bị cáo chỉ tự vệ…”

Ngân nói, Ngân đã từng yêu một người nhưng đã chia tay nhau. Sau đó, Ngân quen biết và có tình cảm với L.. Ngân coi L. như người yêu nhưng mới chỉ yêu qua mạng. Lúc bắt chuyện với Ngân, L. tự giới thiệu tên là Sang, nhà ở quận 11 (TP.HCM) chưa có bạn gái.

Bị cáo Ngân khai nhận: “Vì tin L. còn độc thân nên bị cáo mới đồng ý gặp mặt, vì bị cáo cũng có cảm tình với L.”. Ngân nói vì tin nạn nhân chưa có vợ nên mới đồng ý quen.

Mẹ nạn nhân L. đến tham dự phiên tòa với tư cách đại diện bị hại không tỏ thái độ tức giận đối với Ngân. Trái lại, còn xin tòa giảm án cho Ngân vì biết con trai mình cũng có một phần lỗi.

Bà cho biết: “Con tôi đã mất rồi, bây giờ giết người thì phải đền mạng, nhưng thôi...cô này còn trẻ lắm. Mong HĐXX xử sao cho cô ấy mau được về sum họp với gia đình và sớm làm lại cuộc đời”.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa cho rằng hành vi của Ngân là nguy hiểm. Đáng lẽ, Ngân đã có thể chạy thoát khi cắn nạn nhân, nhưng Ngân lại quay lại đâm nhát thứ 2 khiến nạn nhân tử vong. Hành vi của Ngân đủ yếu tố cấu thành tội Giết người nên đề nghị HĐXX tuyên phạt Ngân mức án từ 7 - 8 năm tù.

Luật sư bào chữa cho Ngân không đồng tình với quan điểm của VKS khi cho rằng hành vi của Ngân chưa đủ yếu tố cấu thành tội Giết người.

“Bị hại là người sắp đặt, dẫn dụ bị cáo đến bãi đất trống và là người trực tiếp cầm dao trước, có ý đồ xâm hại tình dục của bị cáo. Bị cáo bị đưa vào tình thế nguy hiểm nên mới đâm bị hại để cố gắng thoát. Bị cáo Ngân không chủ đích đâm nạn nhân. Có 2 nhát dao đâm trúng bị hại. Nhát thứ nhất là do trong quá trình giằng co, bị cáo đâm ra phía sau để tự vệ. Nhát dao thứ 2 là do bị hại kéo bị cáo trở lại nên bị cáo mới đâm theo quán tính”, luật sư trình bày và đề nghị chuyển tội danh cho Ngân.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định chuyển tội danh từ Giết người sang Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh đối với bị cáo Ngân và tuyên phạt bị cáo mức án 9 tháng 16 ngày tù (mức án bằng thời gian tạm giam).

Mức án này được quyết định sau khi HĐXX căn cứ hồ sơ vụ án, quá trình thẩm vấn tại tòa, cho thấy Ngân phạm tội trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh vì hành vi sai trái của nạn nhân.

Ngoài ra, bị cáo cũng có nhiều tình tiết giảm nhẹ như đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đồng ý bồi thường để bù đắp hậu quả đã gây ra…, nên mức hình phạt bằng thời gian tạm giam cũng đủ răn đe.

Nghe tòa tuyên mức án dành cho mình, Ngân bật khóc. Ngân nói khóc vì vui mừng, khi ngày tự do đã đến. Ngân cảm ơn mẹ nạn nhân đã tha thứ cho mình. Mẹ nạn nhân L. cũng tỏ ra thoải mái khi thỉnh cầu của bà được HĐXX chấp thuận.

Công Thư

Hỗn chiến vì tranh giành "mỹ nhân", 1 người bị giết chết

Chủ nhật, 10/09/2017 | 13:45
Mâu thuẫn trong việc tranh giành "mỹ nhân" tại quán bar, 2 nhóm thanh niên lao vào hỗn chiến với nhau, hậu quả khiến 1 người chết. Hiện, các đối tượng đang bị công an bắt giữ để phục vụ điều tra.

30 năm tù cho 'yêu râu xanh' giết người, cướp tài sản

Thứ 6, 21/04/2017 | 05:54
Mãn hạn tù, Nhân lại “ngựa quen đường cũ”, khi thực hiện 2 vụ án gây chấn động tại TP.Đà Nẵng, chỉ trong vòng 2 tháng.

Âm mưu của cô gái mang nỗi oán hận gần chục lần muốn giết người yêu

Thứ 5, 03/12/2015 | 06:08
Trong cơn oán hận, em đã kề sẵn con dao, hay liều thuốc chuột thật nặng, pha cho hắn uống rồi mình sẽ đi theo, cho thỏa lòng.
Cùng tác giả

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.
Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.