Công ty 'ma' thổi phồng sữa non thành 'thần dược'

Công ty 'ma' thổi phồng sữa non thành 'thần dược'

Thứ 4, 17/04/2013 | 20:36
0
Chỉ là sữa non thông thường, giống nhiều loại sữa non khác trên thị trường, nhưng sữa non Alpha Lipid có giá 1,5 triệu đồng/lon. Đáng nói hơn, sản phẩm sữa này lại được quảng cáo có tác dụng như “thần dược”, đánh lừa người tiêu dùng.

Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện loại sữa non mang nhãn hiệu Alpha Lipid có nguồn gốc xuất xứ New Zealand. Mỗi lon sữa có giá "khủng" 1,5 triệu đồng. Trong khi đó, các nhãn hiệu sữa non khác trên thị trường giá chỉ dao động từ 200.000-400.000 đồng/lon.

Để làm rõ thông tin, chúng tôi tìm đến công ty được giới thiệu là nhà nhập khẩu độc quyền sữa non Alpha Lipid. Trên các tờ rơi quảng cáo, doanh nghiệp này có tên Công ty Cổ phần Tân Ích Mỹ, có địa chỉ tại 273 An Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, địa chỉ trên là một tòa nhà văn phòng và không có công ty nào mang tên Công ty CP Tân Ích Mỹ.

Qua sự chỉ dẫn của một "chân rết" bán hàng, phóng viên tìm tới trụ sở "thực" của Công ty CP Tân ích Mỹ nằm trên tầng 3, tòa nhà chung cư số 2 đường Lữ Gia, quận 11, TP Hồ Chí Minh. Trong vai là người đến xin làm một "chân rết" bán hàng, phóng viên được Công ty giới thiệu là nhà phân phối độc quyền sản phẩm sữa non Alpha Lipid từ Công ty New Image Intermational - New Zealand.

Tiêu dùng & Dư luận - Công ty 'ma' thổi phồng sữa non thành 'thần dược'
Sữa non Alpha Lipid được quảng cáo như "thần dược", bán giá "khủng".

Thực chất, sữa non chỉ là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhưng theo quảng cáo của Công ty CP Tân Ích Mỹ, sữa non Alpha Lipid có hàng trăm tác dụng như: làm lành chấn thương sau phẫu thuật, ngăn ngừa biến chứng tiểu đường, chống lại triệu chứng suy giảm hệ miễn dịch ở người mắc bệnh lao phổi, tim mạch, tai biến mạch máu não, tiểu đường, gan, hỗ trợ điều trị ung thư...

Thậm chí, người dùng có thể lấy sữa non Alpha Lipid bôi vào vết thương sau phẫu thuật thay cho thuốc kháng sinh...

Hiện nay, sản phẩm sữa non Alpha Lipid đến tay người tiêu dùng phải qua nhiều "đại lý đa cấp" nên có giá tới 1,5 triệu đồng/lon. Theo phương pháp chiết khấu bán hàng mà Công ty CP Tân Ích Mỹ đưa ra, đại lý bán hàng được chiết khấu tới 75% giá trị hàng bán, tức là giá một lon sữa 1,5 triệu đồng thì người bán hàng sẽ được hưởng trên 1 triệu đồng/lon.

Tiêu dùng & Dư luận - Công ty 'ma' thổi phồng sữa non thành 'thần dược' (Hình 2).
Những lời quảng cáo đánh lừa người tiêu dùng.

Như vậy, giá trị thực tế của một lon sữa Alpha Lipid chỉ có hơn 300 nghìn đồng/lon. Vì những lời quảng cáo biến sữa non thành "thần dược" của những doanh nghiệp bán hàng đa cấp kiểu như trên mà nhiều người tiêu dùng đã tự biến mình thành nạn nhân khi bỏ ra số tiền gấp bốn lần giá trị thực tế của một lon sữa non thông thường.

Điều đáng nói, theo phân tích của cơ quan y tế, sữa non Alpha Lipid chỉ là thực phẩm bổ sung vitamin A,B1,B2,B3,B6,B12,C,D,E, canxi, sắt, magie, Axit folic, Kali. Đây là những thành phần có trong các loại sữa non thông thường khác.

Và, trò lừa bịp của Công ty CP Tân Ích Mỹ đã bị lật tẩy khi mới đây, Tổng cục Hải quan - Bộ Tài Chính có công văn khẳng định: "Theo tra cứu trong cơ sở dữ liệu lưu trữ tại Tổng cục Hải Quan không có doanh nghiệp nào tham gia xuất nhập khẩu có tên là Công ty CP Tân Ích Mỹ, địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh".

Cũng theo Tổng cục Hải quan, sản phẩm thực phẩm bổ sung Alpha Lipid do Công ty New Image Intermational - New Zealand sản xuất chỉ mới được một công ty khác nhập khẩu từ đầu năm 2013.

Vậy là một loại sữa non thông thường đã được một công ty "ma" thổi phồng thành "thần dược" để đánh lừa người tiêu dùng.

Theo Dân trí

2.000 USD cho một lần thuê bác sĩ... quảng cáo sữa

Thứ 2, 15/04/2013 | 13:45
Hầu như hội thảo nào về thực phẩm cũng có mời các bác sĩ tham dự. Để mời được một bác sĩ hạng thường tham gia phải tốn từ 3-5 triệu đồng. Nếu muốn có sự xuất hiện của giáo sư đầu ngành thì con số này phải gấp đôi.

Nhân viên y tế bị mua chuộc, trẻ em 'khát' sữa mẹ

Thứ 6, 12/04/2013 | 13:45
Tại hội thảo xây dựng chính sách và pháp luật về nuôi dưỡng trẻ nhỏ vừa tổ chức, viện Nghiên cứu Lập pháp của Quốc hội phối hợp với một số tổ chức quốc tế đã đưa ra nhiều thông tin gây "sốc".

Người mẹ trẻ xinh đẹp và cuộc chiến chống lại sữa dê Danlait

Chủ nhật, 07/04/2013 | 16:21
Cao Ngân Hà, người mẹ trẻ sinh sống tại Hà Nội, tiếp tục cuộc chiến chống lại sữa dê Danlait khi cho công bố kết quả kiểm nghiệm các thành phần dinh dưỡng của sữa này, đang gây làn sóng trên mạng.

Các hãng sữa 'lừa' cả luật lẫn người dân

Thứ 4, 03/04/2013 | 14:44
Dù nằm trong mặt hàng bình ổn giá nhưng giá sữa vẫn tăng liên tục mặc cho thu nhập của người dân đang trong giai đoạn bấp bênh. Bên cạnh việc các hãng sữa cả nội lẫn ngoại đua nhau tăng giá bất chấp sự níu cương của Bộ Tài chính các công ty này còn tiếp tục lợi dụng kẽ hở của luật giá để kiếm bộn tiền từ ngân sách Nhà nước.
Cùng chuyên mục

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.
     
Nổi bật trong ngày

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Bình Định xác lập "điểm đến mới" tạo sức hút du lịch

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:53
Sân bay mở rộng, hạ tầng giao thông ngày càng đồng bộ, kết nối liên hoàn, nỗ lực "lột xác" đột phá các điểm du lịch Kỳ Co, Eo Gió, Quần thể FLC, phố biển Quy Nhơn.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu kim ngạch 2 tỷ USD vào năm 2030

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:00
Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu đến năm 2030, kim ngạch xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn đạt 1,8 - 2 tỷ USD.