Cuộc sống đời thường sau khi rời Nhà Trắng của ông Obama

Cuộc sống đời thường sau khi rời Nhà Trắng của ông Obama

Thứ 3, 07/02/2017 | 15:33
0

Theo hãng tin CNN, sau hai tuần nghỉ dưỡng tại Palm Springs và đảo quốc Virgin thuộc Anh, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama đã trở về Washington D.C., nơi họ sẽ bắt đầu cuộc sống “hậu Nhà Trắng”.

Trong lịch sử Mỹ, khi rời nhiệm sở, hầu hết các Tổng thống và gia đình đều rời thủ đô Washington đến các vùng quê yên bình để sinh sống thì ông Obama lại chọn ở lại thủ đô để cô con gái Sarah, 15 tuổi, có thể hoàn tất chương trình học tại trường Sidwell Friends School.

Căn nhà mà gia đình ông Obama thuê thuộc kiểu Tudor bằng gạch rộng 760 m2 tại khu Kalorama ở thủ đô Washington. Đây là khu vực có khá đông người là các chính khách sinh sống như một cựu nghị sĩ quốc hội, đại sứ Pháp và vợ chồng Ivanka Trump, Jared Kushner.

Tiêu điểm - Cuộc sống đời thường sau khi rời Nhà Trắng của ông Obama

 Vợ chồng Tổng thống Obama.

Căn nhà được xây vào năm 1928 này có tận 9 phòng ngủ, một phòng khách và phòng ăn rộng, một phòng giải trí ở tầng trệt và một nhà phụ (với bếp, phòng tắm và cửa ra vào riêng).

Nhân viên chuyển nhà đã đưa đồ đạc của gia đình Obama tới căn nhà mới.

Khu nhà ông Obama ở khá gần các khu dịch vụ. Nơi đây khá gần công viên Woodley, khu Adams Morgan, bùng binh Dupont và khu phố Georgetown, nơi có rất nhiều các nhà hàng và quán cà phê.

Nhà hàng Open City cũng ở khu vực này. Đây chính là nhà hàng mà bà Obama Michael năm 2014 đã từng đến. Nhà hàng phục vụ các món ăn sáng và mở cửa cả ngày.

Gia đình Obama rất hâm mộ đầu bếp Jose Andres và các cửa hàng của ông. Năm 2015, cựu Tổng thống đã trao cho ông Andres Huy chương Nhân văn Quốc gia khi vị đầu bếp tiến hành cuộc chiến pháp lý nổi tiếng với ông Donald Trump khi đó đang là ứng viên tổng thống. Ông Andres muốn đưa nhà hàng của ông ra khỏi khách sạn Trump International tại Washington.

Vị đầu bếp từng đến Nhà Trắng dự buổi tiệc cuối cùng trước khi ông Obama mãn nhiệm hồi tháng 1.

Ông Obama thích ăn món salad bơ tại nhà hàng Oyamel Cocina Mexicana, trong khi bà Michelle từng ăn tối tại Zaytinya, nhà hàng chuyên món Địa Trung Hải của đầu bếp Andres. Bà cũng được cho là rất thích món cải brussel và cocktail "dirty martini". Vợ chồng ông Obama cũng từng kỷ niệm lễ Tình nhân tại Minibar vào năm 2013.

Cách nhà cựu Tổng thống chừng 1,5 km có quán Beefsteak, địa điểm bán thức ăn chay nhanh của Andres.

Và tất nhiên, ở một khu dân cư cao cấp như nơi đây không thể thiếu được các phòng tập thể dục, thể thao.

Phu nhân của ông Obama là người hâm mộ của môn luyện tập toàn bộ cơ thể sử dụng máy căng cơ tùy chỉnh gọi là "Sweatlana". Và ở thủ đô của Mỹ có tới 5 địa điểm có thể tập luyện.

Michelle Obama thường tập loại hình này tại 4 địa điểm của SoulCycle. Người dân Washington thường bắt gặp bà khi họ đến tập luyện.

Tiêu điểm - Cuộc sống đời thường sau khi rời Nhà Trắng của ông Obama (Hình 2).

 Nhân viên đang chuyển đồ vào căn hộ mới của ông Obama.

Với cựu Tổng thống Obama, ông là người rất thích chơi golf. Việc ông có tham gia một câu lạc bộ hay không vẫn chưa rõ nhưng câu lạc bộ golf Đồng quê Woodmont tại Rockville, Maryland, nơi ông nhiều lần đến chơi, đã gửi thư mời tham gia đến cựu tổng thống.

Ông Obama từng chơi golf ở nhiều nơi như sân golf ở căn cứ không quân Andrews, sân golf Fort Belvoir tại Virginia hay câu lạc bộ TPC Potomac và Đồng quê Columbia tại Maryland.

Nhà Obama từng tham gia vô số dự án phục vụ cộng đồng và sau khi mãn nhiệm, chắc hẳn gia đình ông sẽ tiếp tục các hoạt động xã hội.

Và tất nhiên, với người yêu viết sách như ông Obama, thời gian nghỉ hưu sẽ là thời gian tuyệt vời để viết một cuốn sách và bắt đầu gây dựng Quỹ Obama trong thời gian làm việc cho Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới.

Xem thêm >> Cái nắm tay hờ hững của vợ chồng TT Trump sau nhiều ngày xa cách

Thanh Hiền

Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

So sánh tiềm lực sáng chế UAV của Nga, Ukraine trong xung đột

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:15
Nga đã nộp 342 bằng sáng chế máy bay không người lái (UAV) từ năm 2022 đến năm 2024, trong khi Ukraine chỉ nộp 4 bằng sáng chế trong cùng khoảng thời gian.