Cựu GĐ FBI điều tra Trump: 'Quả đấm thép' với TT Mỹ và Putin?

Cựu GĐ FBI điều tra Trump: 'Quả đấm thép' với TT Mỹ và Putin?

Thứ 5, 18/05/2017 | 10:11
0
Mới đây, bộ Tư pháp Mỹ quyết định bổ nhiệm cựu Giám đốc FBI Robert Muller là công tố viên đặc biệt giám sát cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử năm 2016.

Theo CNN, trong tuyên bố của Thứ trưởng bộ Tư pháp Rod Rosenstein: “Quyết định bổ nhiệm này nhằm khiến người dân Mỹ hoàn toàn tin tưởng vào các kết quả của cuộc điều tra”.

Liệu việc bổ nhiệm cựu Giám đốc FBI vào vị trí này, có phải là một 'bàn tay thép' góp phần làm rõ nghĩ vấn lâu nay về mối quan hệ TT Trump  với ông Putin?

Tiêu điểm - Cựu GĐ FBI điều tra Trump: 'Quả đấm thép' với TT Mỹ và Putin?

 Cựu giám đốc FBI Mueller (Ảnh: Reuters).

 

Trở thành công tố viên đặc biệt, ông Mueller “có thẩm quyền truy tố những hành vi phạm pháp phát sinh từ cuộc điều tra những vấn đề này”.  Đặc biệt, cựu Giám đốc FBI sẽ có nhiệm vụ giám sát cuộc điều tra về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 và mối liên hệ với nhóm tranh cử của Trump.

Ngay sau khi thông tin này được công bố, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng tái khẳng định, cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt đối với khả năng Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ sẽ cho thấy "không có sự thông đồng" giữa chiến dịch tranh cử của ông và một thế lực nước ngoài.

"Như tôi đã khẳng định nhiều lần, một cuộc điều tra thấu đáo sẽ xác nhận những gì chúng ta đã biết rõ rằng, không có sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của tôi và bất kỳ thực thể nước ngoài nào. Tôi mong chờ vấn đề này kết thúc nhanh chóng. Đồng thời, tôi sẽ không bao giờ ngừng đấu tranh vì người dân và các vấn đề quan trọng đối với tương lai nước Mỹ”.

Xem thêm >>> Tên lửa rơi sát Nga, Putin cảnh báo đừng uy hiếp Triều Tiên

 

Giới quan sát cho rằng, quyết định này sẽ ít nhiều “dập tắt ngọn lửa” chỉ trích mà Tổng thống Trump và chính quyền của ông phải đối mặt kể từ khi ông Trump sa thải Giám đốc FBI James Comey trong bối cảnh FBI đẩy mạnh điều tra mối liên hệ giữa đội ngũ tranh cử của vị tỷ phú này và giới chức Nga.

 Trước đó 2 ngày, Tổng thống Trump đã bị tố tiết lộ thông tin mật quốc gia cho cho Ngoại trưởng Nga và Đại sứ Nga tại Mỹ. Một lần nữa, 'nghi án' quan hệ ngầm Trump - Putin lại dậy sóng. Theo đó, Tổng thống Trump đã hé lộ những thông tin được cung cấp bởi một đối tác của Mỹ cho nhà ngoại giao Nga. Những thông tin đối tác đã cung cấp cho Mỹ thông qua một thỏa thuận chia sẻ tình báo được xem là nhạy cảm.

Tuy nhiên, trước những thông tin trên Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng khẳng định rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump không hề tiết lộ thông tin mật nào với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khi 2 người gặp nhau tại Washington vào hôm 10/5.

Tổng thống Putin khẳng định rằng: "Ngoại trưởng Nga Lavrov không hề nhận được bất kì thông tin mật nào từ Tổng thống Trump. Phía Moscow sẵn sàng cung cấp tài liệu cuộc nói chuyện giữa 2 người để chứng minh cho điều này", Tổng thống Putin phát biểu trong một cuộc họp báo với Thủ tướng Italia Paolo Gentiloni ngày 17/5. 

 

Phương Anh

Xem thêm >>> TT Erdogan thăm Mỹ lúc nước sôi lửa bỏng: Lịch sử có sang trang?

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.

Ly kỳ vụ trộm vàng lớn nhất lịch sử Canada

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Cảnh sát đã bắt giữ 9 người liên quan đến vụ trộm vàng lớn nhất Canada. Lô hàng bị mất bao gồm 6.600 thỏi vàng trị giá hơn 20 triệu USD và 2,5 triệu đô Canada.