Đội tuyển nữ Việt Nam và cơ hội tham dự World Cup đang đến gần

Đội tuyển nữ Việt Nam và cơ hội tham dự World Cup đang đến gần

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 08/07/2019 | 19:00
0
Đội tuyển Nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn được chơi tại World Cup 2023 khi FIFA đang lên kế hoạch mở rộng số đội tuyển tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

Bóng đá Việt Nam đã và đang được sống trong những ngày tháng cực kỳ hạnh phúc khi các cấp độ ĐTQG dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo gặt hái được vô số những thành công. Niềm vui ấy của NHM hoàn toàn có thể hiểu được bởi đã rất lâu rồi, chúng ta mới có một thế hệ cầu thủ tài năng cùng một HLV nhiệt huyết. 

Tuy nhiên, niềm vui ấy đã vô tình làm "lu mờ" đi những chiến công mà đội tuyển Nữ Việt Nam gặt hái được trong suốt nhiều năm qua. Còn nhớ, khi các cấp độ ĐTQG Nam thi đấu bết bát khiến NHM thất vọng đến cùng cực, dù được đầu tư rất nhiều, tuyển nữ lại là cứu cánh thắp sáng hy vọng của chúng ta khi họ liên tục giành vàng tại SEA Games.

Trong khi ĐTQG Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển nữ cũng đang đứng trước cơ hội được thi đấu tại World Cup khi Chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Gianni Infantino tiết lộ đang lên kế hoạch gấp rút mở rộng số đội tuyển từ 24 lên 32 tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023.

Thể thao - Đội tuyển nữ Việt Nam và cơ hội tham dự World Cup đang đến gần

VFF quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt để ĐTQG nữ Việt Nam có thể giành được tấm vé tham dự World Cup.

Nếu điều này được FIFA gấp rút triển khai, đây đúng là một tin cực vui đối với các cô gái của chúng ta bởi hiện tại, bóng đá Nữ Việt Nam đang xếp thứ 7 tại khu vực châu Á. Còn nhớ, các cô gái Việt Nam đã tiến rất gần tới World Cup 2015 khi lọt tới vòng play-off nhưng đã thất bại trước Thái Lan ngay trên sân nhà.

Tại vòng loại World Cup 2019, đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã đi tới vòng loại cuối cùng khu vực châu Á. Tuy nhiên, các cô gái của chúng ta đã không thể làm nên lịch sử khi nằm cùng bảng với các đối thủ rất mạnh là Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Đây là điều kiện thuận lợi để ĐTQG nữ Việt Nam có thể cụ thể hóa giấc mơ được tham dự giải đấu danh giá nhất hành tinh giành cho nữ. Tuy nhiên, muốn được góp mặt tại World Cup tới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cần có những sự đầu tư hơn nữa dành cho "những bóng hồng" của chúng ta.

Công bằng mà nói, dù gặt hái được nhiều thành tích hơn những đồng nghiệp nam nhưng sự quan tâm của NHM cũng như Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho bóng đá nữ là chưa nhiều. Bên cạnh đó, bóng đá nam vẫn được người dân Việt Nam quan tâm hơn nên sự đầu tư trọng điểm thường trao cho các cấp độ ĐTQG nam.

Trong khi các đồng nghiệp nam được thi đấu hay tập huấn thường xuyên thì tuyển nữ lại ít có cơ hội được tập huấn hơn. Nếu có cũng chỉ là những chuyến đi ngắn hạn ở Tam Đảo hay Trung Quốc. Từng đó không thể đủ giúp các nữ tuyển thủ có được những điều kiện tốt nhất trong hành trình giành vé tham dự World Cup.

Có lẽ vào lúc này, VFF cần phải quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho ĐTQG nữ Việt Nam về mọi mặt để họ có được sự yên tâm khi tập luyện và thi đấu. Cần có thêm nhiều những giải đấu giao hữu và những chuyến tập huấn để các cầu thủ nữ được cọ xát, làm quen chiến thuật cũng như lối chơi.

Chế độ ăn uống cũng như tập luyện của họ cũng cần được cải thiện nhiều hơn để tuyển nữ Việt Nam có được phong độ và thể lực tốt nhất. Có như vậy, chúng ta mới đủ sức để cạnh tranh một tấm vé tham dự World Cup trong thời gian gần nhất.

Brazil và hành trình tìm lại ánh hào quang đã mất

Thứ 2, 08/07/2019 | 12:30
Chức vô địch Copa America 2019 với tư cách là đội chủ nhà như lời khẳng định đanh thép rằng các chiến binh "Selecao" đang hồi sinh mạnh mẽ và họ đang đi đúng hướng trong hành trình tìm lại ánh hào quang đã mất.

Đôi công hấp dẫn, Brazil đăng quang Copa America

Thứ 2, 08/07/2019 | 08:31
Trận chung kết giữa Brazil và Peru đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn với hàng loạt tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Tuy nhiên, với lực lượng mạnh hơn, Brazil là đội bóng giành được chiến thắng cuối cùng để lên ngôi vương ở giải đấu năm nay.

Tổng hợp kết quả các trận đấu sớm vòng 14 V.League 2019: TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thua

Chủ nhật, 07/07/2019 | 22:04
Hôm nay 7/7, V.League 2019 tiếp tục khởi tranh với 4 trận đấu sớm với nhiều kịch tính và hấp dẫn. Tuy nhiên, đã có bất ngờ gì xảy ra khi đội bóng đang dẫn đầu bảng là TP. Hồ Chí Minh tiếp tục để thua ngay trên sân của Viettel.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.