ĐT Việt Nam hãy coi chừng: Có cầu thủ nhập tịch, sức mạnh của Malaysia tăng lên đáng kể

ĐT Việt Nam hãy coi chừng: Có cầu thủ nhập tịch, sức mạnh của Malaysia tăng lên đáng kể

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 24/09/2019 | 13:00
1
ĐTQG Malaysia đang có những kết quả khá khả quan ở vòng loại World Cup 2022 với một chiến thắng và một trận thua thiếu may mắn. Để có được những thành công bước đầu như trên là nhờ rất nhiều đến dàn tuyển thủ nhập tịch cực kỳ tài năng của đội bóng này.

Tại vòng loại World Cup 2022, ĐTQG Malaysia đang cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ của mình khi đánh bại Indonesia với tỷ số 3-2 và khiến UAE phải "mướt mồ hôi" mới có thể giành được chiến thắng được "những chú hổ Mã Lai". Việc Malaysia bỗng dưng "lột xác" khiến nhiều người vô cùng bất ngờ bởi tại AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua, dù lọt vào tận trận chung kết nhưng họ không chơi hay đến như vậy.

Thành công của "những chú hổ Mã Lai" trong thời gian gần đây có đóng góp rất lớn đến từ những cầu thủ nhập tịch mà đội bóng này mới bổ sung. Đây chính là mấu chốt để HLV Park Hang-seo đánh giá cực cao đối thủ tiếp theo của mình tại vòng loại World Cup 2022 trong buổi họp báo diễn ra vào trưa qua: "Họ bổ sung nhiều cầu thủ mới. Hàng tấn công của Malaysia so với cách đây một năm đã trở nên sắc bén. Malaysia tổ chức các đường lên bóng nhanh và nguy hiểm hơn rất nhiều so với AFF Cup 2018".

Trong bối cảnh, các cầu thủ ĐTQG Việt Nam không có được nền tảng thể lực tốt nhất vì phải chia sức ở quá nhiều mặt trận thì việc phải đối đầu với một "Mã Lai" vốn đã mạnh nay còn mạnh hơn nhờ các cầu thủ nhập tịch. Nên nhớ, ở bảng G, vòng loại WC 2022, Malaysia chính là đội bóng có số lần "dội bom" nhiều nhất khi họ đã ghi được 4 bàn chỉ sau hai lượt trận.

Thể thao - ĐT Việt Nam hãy coi chừng: Có cầu thủ nhập tịch, sức mạnh của Malaysia tăng lên đáng kể

ĐTQG Malaysia đang cho thấy sự nguy hiểm của mình tại vòng loại World Cup 2022.

Điều này cho thấy, tất cả các tuyến của đội bóng này đang có những sự thay đổi cực kỳ tích cực và mang liệu sự hiệu quả cực cao. Nếu như ở AFF Cup, chúng ta chỉ thấy một Malaysia chơi thiên về sức mạnh, những tình huống bóng bổng, bóng dài thì nay, mọi chuyện đã khác. 

Họ thi đấu với lối chơi khoa học, tấn công đa dạng với những tình huống phòng ngự, phản công sắc sảo. Nhân tố chính trong lối chơi của đội bóng này chính là bốn cầu thủ nhập tịch.Đó là tiền đạo gốc Gambia, Sumareh, tiền vệ gốc Australia, Brendan Gan và 2 hậu vệ Matthew Davies, La’vere Corbin-Ong.

Điểm chung của những cầu thủ này là tốc độ  nhanh và nền tảng thể lực dồi dào giúp những đường lên bóng ở hai biên của "những chú hổ Mã Lai" thêm phần ảo diệu, chứa đựng nhiều sự nguy hiểm. Đặc biệt là những tình huống xuống biên rồi căng ngang hay lật cánh của Matthew Davies và La’vere Corbin-Ong.

Bên cạnh đó, tuyến tiền vệ của Malaysia cũng vô cùng đáng gờm với sự xuất hiện của Sumareh và Brendan Gan. Cả hai cầu thủ này đều sở hữu nền tảng thể lực, nền tảng kỹ thuật cực tốt nên họ sẵng sàng thực hiện những tình huống rê dắt hay thực hiện những cú sút xa "như búa bổ".

Ngoài ra, chúng ta cũng phải nhắc đến cái tên nguy hiểm khác là Talaha dù anh đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Với kinh nghiệm thi đấu dày dặn cùng sự tinh quái của mình, Talaha luôn biết cách chọn những vị trí thuận lợi nhất thế tung ra những cú dứt điểm hoặc khiến đối phương phạm lỗi với anh ta trong khu vực vòng cấm địa.

Bởi vậy, HLV Park Hang-seo và đặc biệt là hàng thủ của ĐTQG Việt Nam cần hết sức lưu tâm đến những tình huống tấn công nhanh và hiểm nguy mà Malaysia có thể đem lại vào ngày 10/10 tới đây. Hy vọng rằng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tìm ra biện pháp khắc chế được "những chú hổ Mã Lai", giúp ĐTQG Việt Nam giành được 3 điểm trong trận đấu này.

Tiền vệ Xuân Trường và những chia sẻ trước buổi tập đầu tiên của ĐTQG Việt Nam

Thứ 2, 23/09/2019 | 19:52
Trước buổi tập đầu tiên của ĐTQG Việt Nam để chuẩn bị cho hai trận đấu phía trước tại vòng loại World Cup 2022, tiền vệ Lương Xuân Trường cũng đã tỏ rõ sự quyết tâm của mình cũng như toàn đội để giành được những kết quả tốt nhất.

HLV Park Hang-seo: "Hàng công của ĐTQG Malaysia ở thời điểm hiện tại cực kỳ sắc bén"

Thứ 2, 23/09/2019 | 13:21
Trưa nay 23/9, tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo đã có buổi họp báo trước thềm hai trận đấu cực kỳ quan trọng với ĐTQG Malaysia và ĐTQG indonesia vào hai ngày 10/10 và 15/10 tới đây cùng những sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này.

ĐTQG Việt Nam như bệnh viện thu nhỏ, HLV Park Hang-seo lại gặp khó

Chủ nhật, 22/09/2019 | 15:15
Hôm nay 22/9, ĐTQG Việt Nam chính thức hội quân để chuẩn bị cho hai trận đấu tại vòng loại WC 2022 với Malaysia và Indoenesia. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đang phải đau đầu với tình trạng nhiều học trò của ông không có được nền tảng thể lực và sức mạnh tốt nhất vì chấn thương.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

3.000 người từ 52 quốc gia tranh tài cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:10
Điều kiện thời tiết khắc nghiệt được đánh giá là một trải nghiệm của các vận động viên, khi thi đấu ở thành phố Đà Nẵng.

HLV Hoàng Anh Tuấn xin thôi việc tại VFF

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:19
Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ nói lời chia tay với LĐBĐ Việt Nam (VFF), thôi đảm nhiệm vị trí dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung tái xuất dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Hơn 5 tháng sau khi chia tay ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung quyết định trở lại dẫn dắt đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 2025 diễn ra tại Thái Lan.

ĐKVĐ V.League rơi vào bảng đấu khó tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á

Thứ 5, 09/05/2024 | 13:00
CLB Công an Hà Nội rơi vào bảng đấu khó ở giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25.

VFF tạm đình chỉ thi đấu 05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:32
05 cầu thủ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa bị VFF ra quyết định đình chỉ thi đấu vô thời hạn liên quan vụ bê bối ma tuý tại khách sạn B.M.