Du lịch Nghệ An: Đón "thời điểm vàng" sẵn sàng phục vụ du khách trong nước, quốc tế

Nguyễn Anh Ngọc
Chủ nhật, 27/02/2022 | 16:11
0
Sau một thời gian tập trung chuẩn bị, tỉnh Nghệ An đã sẵn sàng đón và phục vụ khách du lịch trong nước, quốc tế.

Kinh tế vĩ mô - Du lịch Nghệ An: Đón 'thời điểm vàng' sẵn sàng phục vụ du khách trong nước, quốc tế

100% người lao động ngành du lịch đã tiêm đủ vắc-xin

Sáng 27/2, hội nghị kích cầu du lịch Nghệ An năm 2022 được tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo các Vụ thuộc Tổng cục Du lịch; đại diện lãnh đạo CLB Lữ hành UNESCO Hà Nội; lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hiệp hội và doanh nghiệp du lịch các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Kinh tế vĩ mô - Du lịch Nghệ An: Đón 'thời điểm vàng' sẵn sàng phục vụ du khách trong nước, quốc tế (Hình 2).

Toàn cảnh hội nghị kích cầu du lịch Nghệ An năm 2022.

Phát biểu tại hội nghị, ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, hưởng ứng chương trình phát động du lịch nội địa và hướng dẫn thí điểm đón khách quốc tế giai đoạn 2 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, với chủ trương mở cửa lại hoạt động du lịch từ ngày 15/3 của Chính phủ, Nghệ An xác định đây là "thời điểm vàng" để ngành Du lịch Nghệ An mở cửa lại và đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến thu hút du khách.

Nghệ An là tỉnh có diện tích tự nhiên lớn nhất cả nước, dân số đứng thứ tư cả nước, địa hình đa dạng, cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nhiều di sản văn hoá vật thể, phi vật thể được xếp hạng quốc gia và quốc gia đặc biệt, trong đó dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh được Unesco công nhận là di sản văn hoá phi vật thể đại diện của nhân loại.

Sau một thời gian tập trung chuẩn bị tái đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật; làm mới, hoàn thiện các sản phẩm du lịch; tuyển dụng, thu hút nguồn nhân lực; kiểm tra, đánh giá chất lượng các dịch vụ. Cùng với đó 100% người lao động trong ngành du lịch, dịch vụ đã được tiêm đủ mũi vắc xin cơ bản phòng Covid-19, nhiều cơ sở dịch vụ đã tự đánh giá an toàn phục vụ khách du lịch. Tỉnh Nghệ An đã sẵn sàng đón và phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.

Kinh tế vĩ mô - Du lịch Nghệ An: Đón 'thời điểm vàng' sẵn sàng phục vụ du khách trong nước, quốc tế (Hình 3).

Các đại biểu tham gia hội nghị.

Trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của mình, du lịch được tỉnh Nghệ An xác định là ngành kinh tế có nhiều thế mạnh và được ưu tiên tập trung đầu tư, hướng tới trở thành “Trung tâm du lịch vùng Bắc Trung Bộ”. Với tiềm năng, lợi thế về tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng và có giá trị cao, trong thời gian qua, công tác phát triển sản phẩm, định hướng thị trường và xúc tiến, quảng bá du lịch được triển khai sâu rộng.

Bên cạnh đó, ngành du lịch Nghệ An cũng đã tích cực hợp tác, liên kết với các địa phương, các doanh nghiệp du lịch trong nước để khai thác và phát triển du lịch một cách bền vững. “Tỉnh Nghệ An cam kết luôn sẵn sàng giúp đỡ và tạo mọi điều kiện  thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch đến Nghệ An khảo sát, tìm hiểu thị trường và đưa khách đến tham quan du lịch”, ông Long nói.

Tháo gỡ khó khăn, thích ứng trong tình hình mới

Tại hội nghị, ngành du lịch Nghệ An tiến hành giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch xuân, hè năm 2022; giới thiệu Cổng thông tin du lịch và ứng dụng du lịch thông minh tỉnh Nghệ An và các chương trình, chính sách kích cầu du lịch năm 2022; CLB UNESCO Hà Nội phát động Chương trình “Trở lại Bắc Trung Bộ 2022” và công bố tour canavan “Khám phá cung đường miền Tây Nghệ An”.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận ý kiến xung quanh vấn đề hoàn thiện các sản phẩm du lịch sau chương trình khảo sát và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đảm bảo sự thích ứng trong điều kiện bình thường mới; chia sẻ, trao đổi về tính bền vững và cam kết trong liên kết tour, liên kết điểm đến nhằm thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch cũng như lộ trình đón khách quốc tế.

Kinh tế vĩ mô - Du lịch Nghệ An: Đón 'thời điểm vàng' sẵn sàng phục vụ du khách trong nước, quốc tế (Hình 4).

Ông Lương Duy Doanh, Giám đốc Truyền thông CLB UNESCO Hà Nội góp ý cho du lịch Nghệ An.

Ông Lương Duy Doanh, Giám đốc Truyền thông CLB UNESCO Hà Nội đã góp ý về vấn đề nâng cấp hệ thống cơ sở vật chất phục vụ phát triển du lịch. Sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều cơ sở đã bắt đầu xuất hiện việc xuống cấp, vì vậy khi muốn đón khách trở lại thì các doanh nghiệp cần phải có sự đầu tư thêm.

Ông Nguyễn Quyết Tâm, Giám đốc Công ty VietISO sau những chuyến du lịch tại tỉnh Nghệ An đã có những góp ý thẳng thắn về một số điều còn thiếu tại các địa điểm như đồi chè Thanh Chương chưa có nhà vệ sinh, thiếu hụt nhân lực hướng dẫn du khách một cách bài bản.

Kinh tế vĩ mô - Du lịch Nghệ An: Đón 'thời điểm vàng' sẵn sàng phục vụ du khách trong nước, quốc tế (Hình 5).

Công bố tour canavan “Khám phá cung đường miền Tây Nghệ An”.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đề xuất Tổng cục Du lịch tiếp tục quan tâm, hỗ trợ quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch đặc trưng của các tỉnh Bắc Trung Bộ; hướng dẫn ngành du lịch Nghệ An triển khai mở cửa, phục hồi hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả, bền vững.

Kết thúc hội nghị, CLB UNESCO Hà Nội và sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố, doanh nghiệp du lịch Nghệ An đã ký cam kết đưa khách du lịch về các tỉnh Bắc Trung Bộ theo Chương trình “Trở lại Bắc Trung Bộ”.

Sau 2 năm phải tạm dừng vì ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2022 sẽ bắt đầu từ ngày 9/4, nhằm ngày 9/3 âm lịch, kéo dài trong một tuần đến lễ hội cầu ngư phường Nghi Hải. Do thời gian tổ chức sớm hơn nên hiện Tx.Cửa Lò đang chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, các phường trên địa bàn thị xã gấp rút thực hiện công tác chỉnh trang đô thị để phục vụ cho mùa du lịch.

"Tổng Cục Du lịch hồi hộp chờ mốc mở cửa du lịch ngày 15/3"

Thứ 5, 24/02/2022 | 14:31
Tổng cục Du lịch đã và đang có những chuẩn bị gấp rút cho ngày mở cửa 15/3. Đơn vị này cũng có nhiều chính sách để ưu đãi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Kỳ vọng đón 65 triệu lượt khách trong năm du lịch Quốc gia 2022

Thứ 4, 23/02/2022 | 14:25
Mục tiêu của ngành du lịch năm 2022 là đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 400 ngàn tỷ đồng.

Đi du lịch nước ngoài, hộ chiếu vắc-xin Việt Nam được dùng thế nào?

Chủ nhật, 20/02/2022 | 07:15
Hiện tại, hộ chiếu vắc-xin Việt Nam hiện được chấp nhận ở 14 quốc gia và vùng lãnh thổ, những nơi khác có các quy định riêng.
Cùng tác giả

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hé lộ nguyên nhân cầu treo gần 25 tỷ đồng bất ngờ đổ sập

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:12
Đất nền đường đầu cầu bị sụt lún làm thanh neo bị chuyển vị, gãy sập, dẫn đến dây cáp chủ kéo đỉnh trụ tháp chuyển vị theo phương ngang, làm sập nhịp treo của cầu.

Lốc xoáy kèm mưa đá làm tốc mái nhiều nhà dân, trường học xã biên giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:50
Trận lốc xoáy kèm theo mưa đá đã khiến cho 25 ngôi nhà, trường mầm non và tiểu học Bắc Lý 1 bị hư hại. Ước tính thiệt hại khoảng 150 triệu đồng.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Nghệ An: Phát hiện nhiều vụ khai thác cát trái phép

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:00
Do có lợi nhuận lớn nên hiện nay hoạt động khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp, với phương thức và thủ đoạn ngày càng tinh vi, manh động, liều lĩnh.
Cùng chuyên mục

Tổng nhu cầu vốn đầu tư của EVN đến năm 2025 là 479.000 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:16
Giai đoạn 2021-2025, tổng nhu cầu vốn đầu tư toàn EVN là 479.000 tỷ đồng, trong đó, vốn đầu tư thuần là 278.215 tỷ đồng, trả nợ gốc và lãi vay là 199.330 tỷ đồng.

Ưu tiên đầu tư hạ tầng để phát triển kinh tế cửa khẩu của Điện Biên

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Nếu được đầu tư đúng mức và hiệu quả, kinh tế cửa khẩu có thể phát triển thành động lực của hành lang biên giới, hạt nhân của hợp tác giữa Việt Nam với các nước.

Giá lúa gạo xu hướng tăng: Liên kết chuỗi giá trị, kỳ vọng bứt phá

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:31
Triển khai nhiều giải pháp, các Bộ ngành sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo với mục tiêu lớn về kim ngạch xuất khẩu.

Đồng Nai: Triển khai 30 ngày đêm giải phóng mặt bằng dự án trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 22:49
Tỉnh Đồng Nai phấn đấu thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng trong 30 ngày đêm, đối với 3 dự án trọng điểm của tỉnh.

Xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:47
Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Việt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.