EVNHANOI khuyến nghị biện pháp phòng cháy chữa cháy đến khách hàng

Thứ 5, 22/12/2022 | 12:00
0

Công tác phòng cháy chữa cháy có ý nghĩa và vai trò hết sức quan trọng trong đời sống, nó liên quan mật thiết tới sức khỏe, tính mạng và tài sản của các cá nhân, tổ chức.Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị một số biện pháp Phòng cháy chữa cháy đến khách hàng để giảm thiểu nguy cơ cháy nổ điện cũng như đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Kinh tế - EVNHANOI khuyến nghị biện pháp phòng cháy chữa cháy đến khách hàng

Khách hàng sử dụng điện nên thường xuyên tự kiểm tra an toàn hệ thống điện, đường dây dẫn điện từ hòm công tơvề đến nhà, đường dây điện, thiết bị tiêu thụ điện trong nhà như: máy điều hòa, lò vi sóng, bình nóng lạnh, quạt điện, bếp điện, bàn là, ấm điện, nồi cơm điện, ti vi, tủ lạnh, lò sấy... các thiết bị bảo vệ nhưaptomat, cầu dao, cầu chì... để kịp thời phát hiện, thay thế đường dây dẫn điện, thiết bị bảo vệ phích cắm điện, ổ cắm, các thiết bị tiêu thụ điện không đảm bảo an toàn.

Kinh tế - EVNHANOI khuyến nghị biện pháp phòng cháy chữa cháy đến khách hàng (Hình 2).

Không được câu móc điện tùy tiện, luồn dây điện qua mái nhà, mái tôn, không sử dụng giấy bạc hoặc dây kim loại thay thế cầu chì bị đứt, aptomat bị hỏng, không cắm nhiều phích cắm trên 01 ổ cắm, không cắm trực tiếp đầu dây điện vào ổ cắm.  Các mối nối phải chắc, gọn, so le, quấn bằng băng cách điện hoặc nối bằng cầu đấu trong hộp nối cố định. Đảm bảo khoảng cách an toàn đối với các thiết bị, dụng cụ sử dụng điện, đường dây dẫn điện (khoảng cách tối thiểu là 0,5 m).

Kinh tế - EVNHANOI khuyến nghị biện pháp phòng cháy chữa cháy đến khách hàng (Hình 3).

Dây dẫn trong nhà phải được tính toán, thiết kế, thi công lắp đặt đảm yêu cầu kỹ thuật. Nên chọn dây dẫn có chất lượng cao, có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng khi đi ngầm trong tường nhà. Lựa chọn dây dẫn có tiết diện phù hợp với khả năng chịu tải của các thiết bị tiêu thụ điện. Lựa họn dây dẫn bằng đồng có tiết diện (mm2) = Công suất sử dụng (W) /1000 ( S≥P/1000) nhưng không nhỏ hơn 0,5mm2 là tốt nhất.

Kinh tế - EVNHANOI khuyến nghị biện pháp phòng cháy chữa cháy đến khách hàng (Hình 4).

Chỉ được sử dụng điện đun nấu tại các khu vực được phép. Trong quá trình đun nấu phải trông coi và tắt bếp khi đi ra khỏi khu vực bếp hoặc đi ra khỏi nhà.

Tách riêng biệt đường điện chiếu sáng với đường điện cho các thiết bị tiêu thụ công suất lớn...từng tầng, từng nhánh, từng thiết bị và có thiết bị bảo vệ (aptomat) cho từng thiết bị và toàn bộ hệ thống điện chung. Cầu dao, Aptomat phải đặt trong tủ, hộp chuyên dùng và lắp đặt ở vị trí dễ thao tác.

Khi phát hiện có cháy, nổ xảy ra hãy bình tĩnh, nhanh chóng cắt điện khu vực cháy. Hô hoán, báo động cho mọi người biết, sử dụng bình chữa cháy, xô chậu, chăn chiên thấm ướt để chữa cháy và thoát nạn, đồng thời gọi điện thoại cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH theo số 114, chính quyền, công an địa phương nơi gần nhất.

Thu Hà

Tag: EVNHANOI
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Nguồn cung condotel sụt giảm, thị trường sẽ chậm phục hồi

Thứ 6, 17/05/2024 | 09:31
Phân khúc condotel đang sụt giảm mạnh về nguồn cung và vướng pháp lý. Các chuyên gia nhận định, thị trường này sẽ khó phục hồi nhanh.

EVNFinance có tân Phó Chủ tịch HĐQT

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:38
Tân Phó Chủ tịch EVNFinance Lê Mạnh Linh có thâm niên 20 năm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng và giữ nhiều chức vụ quan trọng ở một số DN, tổ chức tín dụng.

Lý do “bùng nổ” cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam và bài toán thị phần

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:00
Mô hình cửa hàng tiện lợi lên ngôi vừa tạo điều kiện cho doanh nghiệp tăng độ phủ nhưng cũng khiến các doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam chật vật giữ thị phần.

Sắp thanh tra thị trường, các doanh nghiệp vàng kinh doanh thế nào?

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:00
Giá vàng trong thời gian gần đây liên tục lập kỷ lục mới. Trước đà tăng của giá vàng, các công ty kinh doanh vàng liên tục ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan.

Lăng kính chứng khoán 17/5: Chưa đủ an toàn cho các vị thế mua mới

Thứ 6, 17/05/2024 | 07:00
Aseansc cho rằng vùng giao dịch hiện tại chưa đủ an toàn cho các vị thế mua mới, nhà đầu tư tạm dừng mua và quan sát.
     
Nổi bật trong ngày

Nhật Bản vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của than Việt Nam

Thứ 6, 17/05/2024 | 06:00
Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lớn nhất của than Việt Nam trong 4 tháng đầu năm, đạt 53.404 tấn, tương đương 12,43 triệu USD.

Giá vàng 16/5: Vàng tăng mạnh trước giờ đấu thầu

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Sáng 16/5, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh trước phiên đấu thầu lần thứ 7. Theo đó, giá vàng miếng lên trên mốc 90 triệu đồng/lượng.

Hiến kế đưa Cái Mép-Thị Vải thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:00
Cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải là cụm cảng biển nước sâu thuộc thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đóng vai trò cửa ngõ kết nối giao thương đường thủy quan trọng.

Loạt doanh nghiệp bất động sản "nặng gánh" với khoản nợ trái phiếu

Thứ 5, 16/05/2024 | 11:51
Trong năm 2024 có 92 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn, trong đó, nhiều “ông lớn” bất động sản có nợ trái phiếu đáo hạn lên tới nghìn tỷ.