Hành trình truy bắt nữ phiên dịch trộm tiền tỉ để trả thù

Hành trình truy bắt nữ phiên dịch trộm tiền tỉ để trả thù

Thứ 7, 28/09/2013 | 09:10
0
Bị ông chủ đuổi việc, kiều nữ Hoàng Thị Thu (SN 1987, trú tại xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên) rủ thêm “người tình nhí” và hai anh em trai vạch kế hoạch ăn trộm gần 1 tỷ tiền trong két sắt của công ty rồi bỏ trốn.

Chỉ trong vòng sáu ngày, 20 trinh sát được huy động đi khắp Bắc – Trung – Nam, với tổng chiều dài quãng đường di chuyển 6 nghìn km, nữ “đạo chích” đã bị tóm gọn khi đang lẩn trốn ở Đồng Nai; những đối tượng khác cũng bị bắt liền sau đó.

Pháp luật - Hành trình truy bắt nữ phiên dịch trộm tiền tỉ để trả thù
Đối tượng Thu cùng đồng bọn.

Mất tiền tỷ sau bữa tiệc liên hoan

Khuya muộn ngày 2/9, trụ sở công an phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, Hà Nội) tiếp hai khách quốc tịch Hàn Quốc, người đàn ông tên Kim Jun Kwi, người đàn bà tên Kim Jun Ah, tự giới thiệu là giám đốc và quản lí một công ty ở địa phương.

Theo trình bày, sau khi hai ông bà cùng đi liên hoan với nhân viên công ty về thì phát hiện văn phòng công ty bị mất trộm, két sắt bị phá tung, 6.000 USD và 600 triệu VNĐ “không cánh mà bay”.

Nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, ngay trong đêm, công an phường Nhân Chính đã kết hợp với công an quận Thanh Xuân đến hiện trường để xác minh thông tin nạn nhân trình báo.

Theo quan sát, cửa vào văn phòng bị đập phá gẫy 4 song sắt; chiếc xà beng nằm trên sàn nhà, két sắt bị phá tung, khả năng kẻ trộm dùng xà beng cậy phá két sắt. Camera lắp trong phòng theo dõi két sắt bị vô hiệu hóa do kẻ trộm đã ngắt nguồn điện.

Công an huyện Thanh Xuân nhóm họp, bàn phương án điều tra vụ án. Cảnh sát vạch ra hai hướng về nghi phạm của vụ án, một là trộm chuyên nghiệp từ bên ngoài đột nhập vào, hai là người bên trong thực hiện vụ trộm rồi tạo dựng hiện trường giả.

Theo hướng điều tra thứ nhất, một nhóm trinh sát được cử đến điều tra, rà soát toàn bộ các đối tượng hình sự trong diện quản lý cũng như các đối tượng có nghi vấn trộm cắp trên địa bàn phường Nhân Chính và vùng lân cận.

Hướng điều tra thứ hai được chú ý hơn cả, bởi chỉ có người trong công ty mới thông thuộc địa hình, dễ dàng ngắt cầu dao điện, am hiểu vị trí camera và két sắt.

Theo hướng này, cảnh sát phát hiện, buổi liên hoan tối mùng 2/9 không phải do ông giám đốc công ty tổ chức mà do nhân viên sắp nghỉ việc tên Hoàng Thị Thu làm “chủ xị”. Khai trước cảnh sát, giám đốc mất trộm cho biết, Thu từng là phiên dịch kiêm quản lý của công ty, nhưng do thời gian gần đây làm việc không hiệu quả nên bị đuổi việc.

Ông giám đốc cũng đặt ra băn khoăn trước cơ quan công an: “Dù bị đuổi việc nhưng không hiểu sao Thu tỏ ra vui vẻ, thân thiện với tôi chứ không như các nhân viên khác bị đuổi việc, cô ta còn sẵn sàng bỏ tiền bạc ra để tổ chức bữa ăn liên hoan trước khi nghỉ”.

Nạn nhân khai báo thêm, khi buổi tiệc sắp diễn ra thì Thu cùng người yêu kém hơn 5 tuổi tự dưng cáo bận, phải đi ra ngoài 30 phút mới quay lại. “Khi quay trở về bàn tiệc chúng tôi thấy Thu không tự nhiên, gượng cười và có nhiều biểu hiện khác lạ”, một nhân viên công ty tham gia buổi tiệc trình báo.

Đến khu trọ của nghi phạm Thu, trinh sát thấy điều bất thường: Dù sinh sống và làm việc ở quê Thái Nguyên nhưng hai anh em trai của Thu lại xuất hiện hai ngày liền ở xóm trọ Thu tại phường Trung Hòa. Sau sự việc xảy ra thì cả ba chị em đều biến mất khỏi nơi trọ. Tổ trinh sát khác thì phát hiện, “người tình nhí” của Thu cũng đã biến mất khỏi nơi cư trú.

Tang vật của vụ án

Trộm tiền ông chủ để trả thù vì bị đuổi việc

20 trinh sát được chia làm ba mũi, tỏa đi khắp Bắc – Trung – Nam để tìm các đối tượng khả nghi. Bằng cách biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát nhận định nhóm của Thu chính là những người đã thực hiện vụ trộm cắp. Sau khi gây án, Thu tức tốc vào Đồng Nai, trà trộn trong các nhà trọ đông công nhân ở khu công nghiệp Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

Nhóm trinh sát khác theo dõi tung tích “người tình nhí” của Thu phát hiện, người này đi loanh quanh ở huyện Đông Anh, nhưng không dám về nhà. Nhóm trinh sát còn lại theo dõi hai em ruột của Thu phát hiện họ quay trở lại quê hương Đồng Hỷ, thỉnh thoảng mới về nhà cùng bố mẹ.

Sau 6 ngày điều tra, đeo bám các đối tượng với tổng quãng đường di chuyển khoảng 6.000km, cảnh sát đã tóm gọn tất cả 4 tên trong nhóm trộm cắp tài sản. Ngoài chủ mưu là “kiều nữ” Hoàng Thị Thu, ba đối tượng còn lại được xác định là Hoàng Văn Tùng (SN 1990, em ruột Thu), Hoàng Văn Tuấn (SN 1979, anh ruột Thu), cùng trú tại xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên); Vũ Anh Đức (SN 1992, người yêu Thu), trú tại xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tại cơ quan công an, nhóm đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội, kể lại chi tiết kế hoạch gây án. Theo đó, chủ mưu Thu khai nhận, khi biết tin bị ông chủ đuổi việc, trong lòng rất bực bội, liền nghĩ ra việc trộm tiền để vừa trả thù ông chủ vừa có tiền tiêu sài. Là nhân viên làm lâu ngày trong công ty, Thu thành thuộc địa hình trong văn phòng, biết nơi đặt két sắt có nhiều tài sản, am hiểu cơ chế hoạt động máy quay camera.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Thu tỏ vẻ thân thiện với ông chủ, lưu luyến công ty nên tổ chức bữa tiệc liên hoan cuối cùng để chia tay ông chủ và đồng nghiệp, nhưng thực chất để tạo cơ hội thực hiện kế hoạch trộm cắp.

Bản thân không thể một mình thực hiện, Thu rủ bạn trai cùng tham gia. Thấy anh này có vẻ rụt rè nhút nhát, nữ “đạo chích” gọi thêm hai anh em ruột từ quê xuống hỗ trợ. Theo đó, sau khi buổi liên hoan đã đông đủ thành viên, Thu và bạn trai cáo có việc ra ngoài gấp. Hai anh em trai Tuấn – Tùng chờsẵn bên ngoài, sau đó bốn người cùng đi đến văn phòng công ty.

Do có chìa khóa, lại thông thạo địa hình, chẳng mấy chốc nhóm người đã đột nhập được vào phía trong văn phòng. chúng dùng xà beng phá két sắt lấy tài sản chỉ trong vài phút. Sau đó, để tạo hiện trường giả, cả nhóm đập cửa, làm gẫy 4 thanh sắt, nhằm đánh lạc hướng điều tra của công an.

Mọi việc diễn ra chỉ trong 30 phút, chúng tẩu thoát khỏi hiện trường. Tổng số tiền trộm được gần 1 tỷ đồng, bao gồm 600 triệu VNĐ và và 6.000 USD. Trong đó, Thu chia cho hai anh em ruột 35 triệu đồng, cho người tình 2 triệu đồng, còn lại Thu giữ tất.

Sau bữa tiệc với công ty, ngay sáng sớm hôm sau nữ đạo chích cùng bạn trai vào Nghệ An gửi hộ chị gái 2.500 USD và 330 triệu đồng. Sau đó ả nhờ anh rể đưa vào Đồng Nai bỏ trốn; bạn trai cô quay trở về Đông Anh (Hà Nội).

Mới đây Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bốn đối tượng trên để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo Nội Thành (Pháp luật Việt Nam)

Hành trình giải cứu người Việt ở Syria

Thứ 7, 07/09/2013 | 09:25
Người phụ nữ cuối cùng trong nhóm người Việt được giải cứu khỏi Syria được đoàn xe cắm cờ quốc tế yểm trợ từ điểm nóng chiến sự Aleppo đi qua ngả Damacus đến Lebannon để trở về Việt Nam.

Toàn cảnh hành trình 'nguy hiểm' đưa Siu Black đi biểu diễn

Thứ 2, 12/08/2013 | 16:57
Hành trình đưa Siu đến phòng trà và lên được sân khấu là cả một chặng đường gian nan và nguy hiểm.

Hành trình truy lùng cặp vợ chồng giết người

Chủ nhật, 11/08/2013 | 09:53
Tội ác man rợ của cặp vợ chồng đã có tuổi xảy ra tại phòng trọ đã khiến dư luận rùng mình. Việc bắt được hung thủ cũng là một tình tiết bất ngờ và gay cấn.

Hành trình truy bắt 'nữ quái' trốn nã 10 năm

Thứ 3, 06/08/2013 | 17:10
Cuối năm 2003, Phạm Thị Hà (SN 1968) trú tại xã Nghi Phú (TP. Vinh) bị bắt về tội buôn bán chất ma túy.

Hành trình lột xác của tàu sân bay tối tân nhất Ấn Độ

Chủ nhật, 21/07/2013 | 09:04
Vinh dự mang tên vị hoàng đế huyền thoại Ấn Độ, tàu sân bay INS Vikramaditya đang ngày càng thể hiện được vai trò chiến lược của mình trong Hải quân New Delhi.

Những điều hoang đường về tên lửa hành trình

Thứ 7, 21/09/2013 | 09:29
Vào thời điểm cuộc tranh luận về việc có nên đánh Syria hay không ở mức cao trào, người ta nói rất nhiều đến tên lửa hành trình, coi nó là thứ vũ khí có thể giáng những đòn hiệu quả nhất xuống chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad.
Cùng chuyên mục

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: 4 cựu lãnh đạo SCB bị đề nghị cách ly vĩnh viễn khỏi đời sống xã hội

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:09
Theo VKS, 4 bị cáo là cựu lãnh đạo Ngân hàng SCB giữ vai trò đồng phạm tích cực cho Trương Mỹ Lan, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn của Ngân hàng SCB.

Vụ Tân Hoàng Minh: Biết sai nhưng không lường hết hậu quả

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:36
Tại phần xét hỏi, nhiều bị cáo tại Tân Hoàng Minh biết hành vi tạo lập hồ sơ "khống" là sai nhưng không lường hết hậu quả, thiệt hại lớn như vậy.

Viện kiểm sát: Cần loại trừ Trương Mỹ Lan khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn

Thứ 3, 19/03/2024 | 11:21
Theo đại diện VKS, bị cáo Trương Mỹ Lan là chủ mưu, phạm tội tinh vi, gây thiệt hại số tiền đặc biệt lớn nên cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Vừa gửi tiền hôm trước, hôm sau Chủ tịch bị bắt

Thứ 3, 19/03/2024 | 10:37
Nhiều bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh cho biết, họ đã giấu người nhà đầu tư vào Tân Hoàng Minh, có trường hợp chưa kịp lấy hợp đồng thì bố con ông Dũng bị bắt.

Xét xử vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng cùng các bị cáo được đưa tới toà

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:27
Sáng 19/3, bị cáo Đỗ Anh Dũng cùng nhóm đồng phạm liên quan đến vụ án diễn ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã được dẫn giải tới toà.
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.