Hội Luật gia khẩn trương triển khai Kết luận của Ban Bí thư, Thủ tướng

Hội Luật gia khẩn trương triển khai Kết luận của Ban Bí thư, Thủ tướng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Ngày 30/7/2012 tại Cao Bằng, Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc đã tổ chức Hội nghị giao ban Sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm 2012.

Tại Hội nghị này, lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam quán triệt và triển khai đến các cấp hội Kết luận số 19/KL-TW ngày 23/5/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tổng kết thực hiện chỉ thị số 56/CT-TW, ngày 18/8/2000 của Bộ Chính trị về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Luật gia Việt Nam; triển khai Kết luận của Thủ tướng ngày 26/7/ 2012.

PGS. TS Chu Hồng Thanh - phó tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam; Ông Trần Đức Long, ủy viên thường vụ - Chánh Văn phòng Trung ương Hội đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị. Hội nghị còn có sự tham dự của đại diện lãnh đạo 13 Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tiêu điểm - Hội Luật gia khẩn trương triển khai Kết luận của Ban Bí thư, Thủ tướng

Quang cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, PGS.TS Chu Hồng Thanh đã thay mặt lãnh đạo Hội phổ biến và quán triệt Kết luận số 19/KL-TW của Bộ chính trị và Thông báo số 270/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng tại buổi làm việc với Hội Luật gia Việt Nam. Cũng trong Hội nghị này, PGS.TS Chu Hồng Thanh đã nhấn mạnh và đề nghị Lãnh đạo Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc cần chủ động báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, làm việc với các sở ban ngành để quán triệt, triển khai hai văn bản nói trên và cần có sự sát sao chỉ đạo kịp thời đến các cấp hội để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao.

Ông Lương Mai Sao – phó chủ tịch Thường trực Hội Luật gia tỉnh Điện Biên, Cụm trưởng cụm thi đua Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc đã trình bày Báo cáo sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ thi đua 6 tháng cuối năm 2012. Trong 6 tháng đầu năm 2012 Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc đã tập trung vào việc tăng cường xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh; đổi mới phương thức lãnh đạo và tổ chức phong trào nhằm cổ vũ, động viên, cán bộ, hội viên phát huy truyền thống 57 năm xây dựng và trưởng thành của Hội Luật gia Việt Nam; Trong công tác tham gia, góp ý xây dựng chính sách, pháp luật, Hội Luật gia các tỉnh miền núi phía Bắc đã tổ chức nghiên cứu, lấy ý kiến tham gia vào 68 lượt dự án luật và các văn bản của các Bộ ngành theo yêu cầu của Đoàn đại biểu quốc hội và UBND tỉnh, tham gia góp ý kiến vào 245 dự thảo văn bản do địa phương ban hành.... Bên cạnh đó các hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn, trợ giúp pháp lý và tham gia vào Hội đồng tuyển chọn thẩm phán, kiểm sát viên, chấp hành viên cũng được Hội luật gia các tỉnh miền núi phía bắc chú trọng và hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyền hạn của mình.

Sau khi Hội nghị kết thúc, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam và Hội Luật gia tỉnh Cao Bằng. Tại buổi làm việc này PGS.TS Chu Hồng Thanh - phó tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam đã giới thiệu khái quát về quá trình hình thành và phát triển của Hội Luật gia Việt Nam đồng thời nhấn mạnh vị thế vai trò của Hội trong thời kỳ mới. Đại diện lãnh đạo tỉnh Cao Bằng nhiệt liệt hoan nghênh và cám ơn sự quan tâm của Lãnh đạo Hội Luật gia Việt Nam với Hội Luật gia tỉnh Cao Bằng. Trong thời gian tới lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cao Bằng sẽ quan tâm hơn nữa đến hoạt động của Hội và sẽ tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất để Hội Luật gia tỉnh Cao Bằng hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình ở địa phương.

P.V


Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Nga không loại trừ xuất khẩu LNG bị trì trệ

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
Vô số các lệnh trừng phạt của phương Tây đã “vùi dập” tham vọng của Nga, đặc biệt là đối với dự án Arctic LNG 2 của Novatek.

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.