HTC với vấn đề lớn nhất mang tên: CEO Peter Chou

HTC với vấn đề lớn nhất mang tên: CEO Peter Chou

Thứ 5, 22/08/2013 | 12:26
0
Chính những người trong cuộc đã thống nhất và chỉ ra nguyên nhân xuống dốc của HTC trong thời gian vừa qua là do CEO Peter Chou.

Không thể phủ nhận tài năng của Peter Chou khi ông chính là người đã “lèo lái” HTC từ một công ty chuyên gia công phần cứng, trở thành một “đại gia” trong làng sản xuất điện thoại. Tuy nhiên, cái gì cũng có thời của nó và nhiệm kỳ 10 năm của vị CEO HTC này đang dần đi đến hồi kết.

Công nghệ - HTC với vấn đề lớn nhất mang tên: CEO Peter Chou

Tình hình kinh doanh của HTC ngày càng tệ hơn, cổ phiếu rớt giá thảm hại, doanh thu hàng tháng, hàng quý sụt giảm liên tiếp. Như một lẽ tất nhiên, khi công ty không còn kinh doanh tốt thì CEO sẽ là người chịu trách nhiệm nhiều nhất, ở đây chính là Peter Chou.

Sở dĩ ông bị chỉ trích nhiều như vậy bởi lẽ những quyết định thời gian gần đây của vị CEO này thường không đem lại nhiều hiệu quả. Có thể điểm lại một số “sai lầm” của ông như:

-         Quyết định bắt đầu lên kế hoạch thiết kế, định giá, ngày ra mắt của chiếc Sensation XL chỉ trước thời điểm ra mắt chính thức có 3 tháng. (năm 2011).

-         Giới thiệu HTC First với giao diện Facebook Home và thất bại thảm hại.

Công nghệ - HTC với vấn đề lớn nhất mang tên: CEO Peter Chou (Hình 2).

-         Khởi động chiến dịch Change được đầu tư tổng kinh phí là 1 tỉ $, cho khoảng thời gian quảng bá khoảng 24 - 36 tháng, bắt đầu từ tháng 8/2013, với sự hợp tác đầu tiên cùng “Người sắt – Sherlock Holmes”  Robert Downey Jr.

-         Thuê nhiều quản lý người nước ngoài, mắng mỏ các nhân viên cấp dưới.

Công nghệ - HTC với vấn đề lớn nhất mang tên: CEO Peter Chou (Hình 3).

Peter Chou luôn được đánh giá cao bởi sự quyết đoán, nhanh nhạy từ khi đưa ra quyết định đến khi tiến hành bắt tay vào sản xuất sản phẩm. Chính cách làm này từng đưa HTC lên vị thế top đầu trong làng smartphone . Tuy nhiên, ở thời điểm mà thị trường đang có dấu hiệu bão hòa như hiện nay, HTC cần đến sự trau chuốt, kế hoạch tỉ mỉ và dài hơi hơn. Có như vậy mới có thể cạnh tranh và sống khỏe trước các tên tuổi lớn, dạn dày kinh nghiệm như Samsung, Sony hay Apple. Và có lẽ, ngày mà HTC "say goodbye" vị CEO gắn bó hơn 10 năm, ông Peter Chou sẽ không còn xa nữa.

Thu Hằng

Beats by Dre muốn 'chuộc thân' từ HTC

Thứ 3, 20/08/2013 | 10:30
Nếu mua lại được nốt số cổ phần còn lại, Beats hoàn toàn có thể hợp tác với một loạt các nhà sản xuất điện thoại khác để tiếp tục trở thành một thế lực lớn hơn nữa.

Xperia Z Ultra 'đụng độ' HTC One

Thứ 2, 12/08/2013 | 13:30
Xperia Z Ultra sở hữu công nghệ màn hình OptiContrast và X-Reality của Sony.

LG G2 có thực sự vượt qua HTC One?

Thứ 6, 09/08/2013 | 11:54
LG G2 với vai trò là kẻ đi sau sẽ tận dụng lợi thế này như thế nào để tạo ra những cuộc lật đổ ngoạn mục?

HTC One màu xanh lam sẽ ra mắt vào 29/8

Thứ 4, 07/08/2013 | 14:33
Sau khoảng thời gian khá im ắng, phiên bản màu xanh lam của HTC One lại một lần nữa xuất hiện.

HTC quyết không 'bán mình' dù thua lỗ

Thứ 4, 07/08/2013 | 11:43
Đích thân nữ Chủ tịch HTC, bà Cher Wang đã khẳng định điều này.

So sánh cấu hình chi tiết giữa Moto X, Nexus 4 và HTC One

Thứ 7, 03/08/2013 | 09:51
Sau nhiều hồi rò rỉ, đứa con “cưng” đầu tiên của Google và Motorola cũng chính thức diện kiến người dùng trong sự kiện tối qua. Không chỉ với khả năng tuỳ biến cao, Moto X cũng rất khác biệt với nhiều tính năng và phần cứng mới.