Justin Bieber bị chỉ trích vì ngạo mạn với lịch sử

Justin Bieber bị chỉ trích vì ngạo mạn với lịch sử

Thứ 4, 17/04/2013 | 09:55
0
Những dòng lưu bút mà ngôi sao nhạc pop Justin Bieber viết trong sổ lưu niệm ở viện bảo tàng Anne Frank House hiện đang gây ra nhiều tranh cãi. Thêm một lần nữa ngôi sao trẻ bị chỉ trích về sự kiêu ngạo, thiếu hiểu biết khi đứng trước lịch sử.

> Ảnh Angelina Jolie để ngựa 'sàm sỡ' có giá hơn 1 tỉ

Ca sĩ thần tượng của tuổi teen - Justin Bieber gần đây liên tục gây ra những sự vụ scandal. Mới đây, cậu lại vướng vào một vụ ì xèo trên mặt báo vì có những lời bình khiếm nhã khi ghé thăm một địa danh lịch sử - viện bảo tàng Anna Frank House.

Sự kiện - Justin Bieber bị chỉ trích vì ngạo mạn với lịch sử
Anna Frank

Anna Frank House là viện bảo tàng vinh danh Anne Frank (1929 - 1945), một cô bé người Đức gốc Do Thái, tác giả cuốn sách nổi tiếng “Nhật ký Anne Frank”. Cuốn nhật ký được viết khi Anne cùng gia đình ẩn náu trên tầng áp mái trong một ngôi nhà ở thành phố Amsterdam trong hai năm từ 1942 tới 1944.

Sự kiện - Justin Bieber bị chỉ trích vì ngạo mạn với lịch sử (Hình 2).
Căn nhà năm xưa nay đã được sửa sang thành viện bảo tàng Anna Frank House

Sau hai năm ẩn náu, gia đình Anne bị phát hiện và bị đưa tới trại tập trung. 7 tháng sau, Anne chết tại trại tập trung Bergen-Belsen. Ông Otto, cha của Anne là người duy nhất trong gia đình sống sót trở về Amsterdam sau chiến tranh. Ông tìm thấy nhật ký của con gái tại căn gác năm xưa và quyết định cho xuất bản.

> Bài viết về cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, nghèo khó

“Nhật ký Anna Frank” sau đó đã được dịch sang nhiều ngôn ngữ và trở thành một trong những cuốn sách được tìm đọc nhiều nhất trên thế giới.

Sự kiện - Justin Bieber bị chỉ trích vì ngạo mạn với lịch sử (Hình 3).

Trong chuyến lưu diễn tại Châu Âu, Justin Bieber đã tranh thủ tới thăm viện bảo tàng Anne Frank House - nơi ẩn náu của cô bé người Do Thái năm xưa.

Cậu đã để lại vài dòng lưu bút trong sổ lưu niệm của viện bảo tàng. Tuy lời lẽ của Justin chỉ nhằm mục đích tỏ ra hài hước nhưng nó lại gây ra sự phản ứng mạnh mẽ trong cộng đồng mạng.

Bieber viết rằng: “Thực sự ấn tượng khi tới thăm nơi đây. Anna là một cô bé tuyệt vời. Hy vọng cô bé sẽ là một “belieber” (từ dành để chỉ các fan hâm mộ của Justin Bieber)”.

Anne Frank vốn được coi là một biểu tượng đau khổ cho những gì mà người Do Thái nói chung và trẻ em Do thái nói riêng phải chịu đựng trong thời kỳ Thế chiến II, vậy mà Bieber lại dùng tính từ “tuyệt vời” để nói về cô bé.

Bên cạnh đó, nam ca sĩ lại tưởng tượng rằng nếu Anne Frank còn sống và sống trong thế giới hiện đại hôm nay thì có lẽ cô bé sẽ trở thành một “belieber” - fan hâm mộ của Bieber, điều này đã khiến rất nhiều người tức giận vì sự “ngạo mạn” của Justin.

Sự kiện - Justin Bieber bị chỉ trích vì ngạo mạn với lịch sử (Hình 4).

Tài khoản trên mạng xã hội của viện bảo tàng Anne Frank House đã đăng tải dòng lưu bút của Justin Bieber. Họ không ngờ rằng điều này đã gây nên một cơn “sóng gió” mới cho nam ca sĩ trẻ.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên báo chí đưa tin tiêu cực về chuyến lưu diễn của Bieber tại Châu Âu. Trong chuyến đi này, Bieber đã gây gổ với phóng viên ảnh ở London, thú cưng của cậu (một chú khỉ con) cũng bị nhân viên hải quan tại sân bay Đức thu giữ, chuyến lưu diễn qua Bồ Đào Nha bất ngờ bị hoãn và nhiều trường trung học tại Nauy buộc phải dời lịch thi để tránh trùng với lịch biểu diễn của Bieber...
Hà Giang (Theo Dantri.vn/Guardian)

Justin Bieber bị đuổi khỏi khách sạn ở Paris

Thứ 3, 19/03/2013 | 16:01
Justin Bieber tiếp tục gặp rắc rối trong khi đi tour ở Pháp.

Justin Bieber gục trên sân khấu vì khó thở

Thứ 6, 08/03/2013 | 09:59
Ngôi sao 19 tuổi đột nhiên ngã quỵ khi đang biểu diễn trên sân vận động O2 Arena ở London hôm 7/3.

Justin Bieber 'hứng đá' vì sờ ngực fan nữ

Thứ 5, 31/01/2013 | 16:20
Hình ảnh giọng ca 'Baby' hôn thắm thiết và chạm tay vào vòng một của cô gái khiến anh chàng phải gánh cả "rổ đá".