Làm sao để yêu được mẹ chồng?

Làm sao để yêu được mẹ chồng?

Thứ 3, 15/12/2020 | 20:00
0
Làm sao để yêu được mẹ chồng? Đó thực sự là câu hỏi mà tôi biết nhiều chị em muốn biết. Thật mừng nếu bạn là một trong số đó.

Tôi luôn cho rằng mọi thứ tốt đẹp nhất có thể có cơ hội xảy ra đều bắt đầu từ những ông chồng. Nếu các anh cư xử tốt với bà ngoại, ông ngoại của con anh, với mẹ của các con anh thì anh sẽ chắc chắn vượt qua vòng loại.

Nếu có một ông chồng quan tâm đến nhà vợ và yêu thương vợ con thì chẳng lý gì phụ nữ không yêu mẹ chồng cả. Ít nhất họ cũng không thể ghét bỏ mẹ chồng như những người phụ nữ vẫn hay chê bai mẹ chồng trên mạng. Cội rễ của vấn đề là ở đó: Các anh!

Nhưng nếu chồng tử tế mà mẹ chồng lại không tử tế thì sao? Tôi biết nhiều người mẹ chăm con, ngủ với con dù con trai họ đã 30 tuổi như 2 nhân vật khá nổi tiếng trên mạng đang lưu truyền. Nhiều người mẹ ích kỷ và bất mãn với con dâu chỉ vì con trai họ yêu con dâu hơn yêu họ.

Nhiều mẹ chồng suy nghĩ cổ hủ cho rằng “yêu cho roi cho vọt” rằng “dạy con từ thuở còn thơ. Dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về”, con trai mình không dạy được vợ thì mình dạy vợ nó. Những kiểu mẹ như thế nếu vẫn còn thì thật khó mà bắt phụ nữ hiện đại yêu cho nổi. Nhưng nếu bảo ghét thì xem ra chính những cô con dâu ấy mới là ích kỷ giống các mẹ chồng vậy. Vì nếu chúng ta yêu chồng mình, chồng mình cũng một mực yêu mình thì sao ta phải đẩy anh ấy vào cuộc chiến một mất một còn này?

Là đàn ông, tôi khẳng định, chúng tôi thật khó sống nếu phải đứng giữa 2 làn đạn ấy. Làm sao chúng tôi có thể tận tuỵ yêu vợ khi mà động tí vợ lại chê mẹ mình? Làm sao chúng tôi làm gương cho con mình nếu chúng tôi từ bỏ mẹ mình vì vợ mình không thích?

Các con tôi sẽ thế nào mai này khi chúng cũng lấy vợ, lấy chồng? Chúng có từ bỏ chúng tôi không khi mà tuổi thơ chúng chứng kiến bố chúng không thèm gặp bà nội vì mẹ chúng không thích?

Đừng nói là sau này các chị làm mẹ chồng sẽ khác mẹ chồng các chị bây giờ nhé! Không ai nói trước được điều gì cho đến khi nó xảy ra. Chúng ta chỉ biết làm mẹ thế nào khi chúng ta có con mà.

Tôi vẫn nghĩ về việc sống cùng nhưng không sống chung nếu gặp những mẹ chồng “ác ôn” như thế. Không ai bắt chúng ta phải yêu quý ai nhưng chẳng thể vì thế mà chúng ta được quyền ghét bỏ ai. Làm ơn, đừng ghét bỏ những người thân vì họ cũng là một phần trong cuộc đời chúng ta vậy. Bạn có thể không yêu và không ghét được mà, phải không?

Làm sao để yêu được mẹ chồng? Đó thực sự là câu hỏi mà tôi biết nhiều chị em muốn biết. Thật mừng nếu bạn là một trong số đó. Vì tôi vẫn cho rằng nếu chúng ta mang ý nghĩ đó thôi cũng đã đủ để thấy đó là ý nghĩ tốt đẹp và nhân hậu rồi. Chồng chúng ta cũng từng là người dưng với chúng ta kia mà. Điều gì đã khiến chúng ta yêu anh ấy?

Liệu chúng ta có thể dùng tình yêu với chồng để yêu thương người đã sinh ra anh ấy không? Chúng ta chỉ không yêu nổi mẹ chồng khi mà chúng ta chỉ nghĩ về bản thân mình nhiều hơn. Hoặc chúng ta không muốn làm điều đó dù chúng ta rất yêu chồng mình.

Nên tôi muốn nói nhiều hơn nữa về thứ chúng ta có được khi chúng ta có mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng. Là cuộc hôn nhân của chúng ta sẽ thêm phần vững chắc. Là chồng bạn không muốn đánh đổi một người phụ nữ như bạn.

Yêu thương thêm một ai đó thật là tốt đẹp hơn là ghét bỏ thêm một ai đó. Dung nạp nhau cho cuộc đời này bớt những sân si.  Nghĩ về điều tốt đẹp sẽ khiến mỗi ngày chúng ta sống sẽ thêm nhiều ý nghĩa và đáng nhớ hơn. Được không???

Hoàng Anh Tú

Mệt mỏi vì có mẹ chồng không biết thương con

Thứ 7, 05/12/2020 | 07:00
Em biết mình viết và muốn anh đưa câu chuyện này của em lên là chồng em sẽ không vui. Nhưng em vẫn muốn viết ra và mong anh Tú sẽ đăng lên page của anh.

Con dâu hạnh phúc- mẹ chồng tốt lên

Thứ 3, 24/11/2020 | 07:00
Hy vọng bài viết sẽ khiến mọi người có một tâm trạng vui vẻ ngày cuối tuần cũng như giúp được điều gì đó cho những phụ nữ sắp làm dâu, đang làm dâu.

Mẹ chồng tát tôi chỉ vì tôi đưa bà 20.000 đồng tiền ăn sáng

Thứ 3, 10/11/2020 | 20:00
Chào các độc giả của Tiệm sửa chữa hôn nhân! Hôm nay đây, khi viết nên những dòng chữ này, lòng tôi đau đớn vô cùng. Tôi thật không ngờ mẹ chồng lại thế.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

10 thứ hạnh phúc miễn phí

Thứ 3, 08/11/2022 | 13:00
Ai nói đường tới thiên đường trải đầy hoa hồng? Các chuyên gia chỉ ra cuộc sống có những điều rất nhỏ nhưng là miễn phí để bạn thấy hạnh phúc.

Giữ lửa yêu thương

Chủ nhật, 28/11/2021 | 06:00
Sự tự tin sẽ khiến phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn trong mắt đàn ông, và chắc chắn “người ấy” của bạn cũng vậy.

Hướng dẫn sử dụng năm 2021

Thứ 6, 05/03/2021 | 19:30
Tôi sẽ dành mùa Xuân cho những hy vọng, mùa Hạ cho nhiệt huyết, mùa Thu cho yêu thương và mùa Đông cho những nỗi buồn.

Trắc nghiệm xem bạn có phải osin chồng nuôi không?

Thứ 5, 04/03/2021 | 20:00
Đừng sợ anh ấy đòi ly dị vì nếu anh ấy ly dị vợ chỉ vì vợ muốn chia sẻ việc nhà cùng anh ta thì rõ ràng thứ anh ta muốn lấy làm vợ xét cho cùng chỉ là một osin.

Cách chế tạo ra một soái ca!

Thứ 4, 03/03/2021 | 20:30
Tôi nghĩ, mỗi người vợ đều giữ ở đâu đó trong lòng họ một phần mềm chỉnh sửa đời một người đàn ông. Chỉnh sửa tốt thì ra Soái Ca. Chỉnh sửa tệ thì ra Thoái Ca.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.