Liệu

Liệu "Chị chị em em" có làm nên chuyện trong làng điện ảnh Việt?

Thứ 2, 18/11/2019 | 09:00
0
Tung teaser ngập cảnh nóng "Chị chị em em" của Chi Pu và Thanh Hằng là phim bách hợp đơn thuần hay phản ánh hiện thực xã hội theo con đường như như siêu phẩm đạt giải Cành cọ Vàng tại Cannes "Ký sinh trùng" của Hàn Quốc?

Ngay sau khi tung trailer chính thức vào ngày 13/11, tác phẩm đầu tay Chị chị em em của nữ đạo diễn Kathy Uyên vẫn đang gây sốt và khiến khán giả không ngừng bàn tán.

Sự kiện - Liệu 'Chị chị em em' có làm nên chuyện trong làng điện ảnh Việt?

Liệu đây có phải là bộ phim bách hợp táo bạo đầu tiên trên màn ảnh Việt?

Vốn là một đề tài nhạy cảm, đề tài về cộng đồng LGBT được nhiều nhà làm phim khai thác dưới nhiều góc độ khác nhau.

Trước đây, đã có không ít bộ phim điện ảnh của Việt Nam khai thác về khía cạnh này như: Lạc giới, Cầu vồng không sắc, Hot boy nổi loạn, Cảm hứng hoàn hảo, Vũ điệu đường cong, Để mai tính,…

Điểm chung của những bộ phim này là đã tạo được dấu ấn khá tốt trong lòng khán giả mặc dù doanh thu phòng vé không thể xếp vào loại thành công trên thị trường, nhưng khán giả đang dần cởi mở và đón nhận hơn.

Chị chị em em làm một tác phẩm của Kathy Uyên, khi nhà sản xuất tung trailer và poster đã khiến khán giả sốc tận óc bởi mối tình tay ba rối rắm.

Liệu bộ phim chỉ là một câu chuyện tình tay ba rắc rối giữa Chi Pu – Thanh Hằng – Lãnh Thanh hay là một bức tranh hỗn loạn về một tham vọng điên cuồng dự đoán sẽ được bật mí ở phần cuối của phim?

Cảnh nóng giữa vợ chồng nhân vật của Thanh Hằng và của Thanh Hằng với Chi Pu làm khán giả cũng như những mọt phim lâu năm đều không thể đoán trước được. Rốt cuộc nhân vật Chi Pu là "con giáp thứ 13" hay là người đến để khơi ra những bí mật kinh khủng và một tham vọng điên cuồng của một gia đình có gia thế?

Một bộ phim được mong chờ sẽ phản ánh hiện thực xã hội một cách sâu sắc!

Tình yêu và định kiến là hai điều luôn luôn song hành cùng với nhau.

Bộ phim Chị chị em em được khán giả cũng như giới mộ điệu kỳ vọng rằng nó không chỉ thể hiện quyền bình đẳng, quyền được sống, được yêu của bất kỳ giới tính nào mà nó còn phản ánh được hiện thực xã hội một cách sâu sắc, những tham vọng điên cuồng trong một xã hội mà đồng tiền càng ngày càng chi phối đến cảm xúc và hành động của con người.

Dù không cùng thể loại thế nhưng khi dường như nhiều người có quan điểm Chị chị em em có nét tương đồng về đề tài trong bộ phim nổi tiếng đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Cannes 2019 – The Parasite (Ký sinh trùng).

Sự kiện - Liệu 'Chị chị em em' có làm nên chuyện trong làng điện ảnh Việt? (Hình 2).

The Parasite của Hàn Quốc là một bộ phim thuộc dòng "art house" tương đối kén người xem. The Parasite lấy đề tài phản ánh hiện thực xã hội làm tâm điểm để phê phán sự phân hóa giàu nghèo đã khiến những con người lười biếng đánh mất chính mình, bất chấp thủ đoạn để ngoi lên giới thượng lưu.

Vì tham và lười nhác, họ đã trở thành những "ác quỷ", vì ảo tưởng về thân phận nên những con người nhỏ bé kia làm ngơ trước cái chết của người không thân thích, vì tư lợi mà sẵn sàng "chà đạp" lên miếng cơm manh áo của những con người thiện lương khác.

Ranh giới giữa khát vọng và mưu mô rất mong manh, đây cũng chính là ranh giới xã hội mà loài người vẫn đang muốn xóa bỏ từng ngày nhưng chưa thể làm được.

Khát khao có một cuộc sống hạnh phúc hơn, đầy đủ hơn của con người vốn không sai nhưng khi nó không có điểm dừng thì sự khát khao ấy sẽ biến con người thành nô lệ của đồng tiền.

Cũng lấy bối cảnh từ một gia đình thượng lưu kiểu mẫu, nhân vật của Chi Pu là nhân vật được hứa hẹn sẽ làm lộ tẩy nhiều bí mật kinh khủng của gia đình người đã cưu mang mình – nhân vật của Thanh Hằng trong Chị chị em em.

Sự kiện - Liệu 'Chị chị em em' có làm nên chuyện trong làng điện ảnh Việt? (Hình 3).

Dù mới chỉ công chiếu trailer nhưng Chị chị em em với sự góp mặt của Thanh Hằng, Chi Pu và Lãnh Thanh đã và đang thu về nhiều phản hồi tích cực từ phía công chúng. Bộ phim dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 20/12 tới đây trên hầu hết các cụm rạp.

Bích Phương

Video: “Chị chị em em” ngập tràn cảnh nóng

Thứ 6, 15/11/2019 | 15:57
Phim “Chị chị em em” do Chi Pu, Thanh Hằng đóng chính gây sốt trên mạng xã hội sau khi đoạn trailer được Chi Pu đăng tải.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?