Man City tăng cường hàng thủ: Pepe là mảnh ghép hoàn hảo?

Man City tăng cường hàng thủ: Pepe là mảnh ghép hoàn hảo?

Thứ 7, 20/07/2013 | 10:15
0
Với việc sắp bổ sung Jovetic và Negredo cùng quyết tâm giữ chân Dzeko, hàng công của Man City đã tương đối ổn. Fernandinho và Jesus Navas đã tăng cường chất thép và sự linh hoạt nơi tuyến giữa. Bây giờ, Pellegrini sẽ cần một mảnh ghép chất lượng nữa cho hàng phòng thủ, và họ đang nhắm Pepe.

Thật ra, đội chủ sân Etihad đã sở hữu một cặp trung vệ thép thực sự: Vincent Kompany – Matija Nastasic. Tuy nhiên, với việc Kolo Toure đã sang Liverpool, còn Joleon Lescott sa sút phong độ, Man City sẽ cần một trung vệ đẳng cấp nữa để luân phiên sử dụng, nhất là trong mùa giải mà họ theo đuổi nhiều đấu trường, và nguy cơ chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Pepe cần “đổi gió”

Trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị HLV trưởng Real Madrid, Carlo Ancelotti đã khẳng định rằng Pepe vẫn nằm trong kế hoạch của ông và sẽ không có chuyện ra đi. Nhưng thực tế thì không đơn giản như thế.

Bóng đá Quốc tế - Man City tăng cường hàng thủ: Pepe là mảnh ghép hoàn hảo?

Mùa trước, Pepe đã mất vị trí chính thức vào tay tài năng trẻ Raphael Varane, người đã kết hợp cực kỳ tốt cùng với đội phó Sergio Ramos ở trung tâm hàng phòng ngự. Ngoài sự sa sút về chuyên môn, anh còn mâu thuẫn với gần như cả đội bóng: từ phe Ramos, Casillas ở hồi đầu mùa, và sau đó là với cả ông thầy đồng hương Mourinho (tuyên bố Mou đã đối xử quá đáng với Casillas). Chính vì thế, Pepe đang rất cần thay đổi không khí. Dù Mourinho đã ra đi, song những rắc rối trong nội bộ phòng thay đồ thì chưa chắc đã chấm dứt khi những công thần như Ramos hay Casillas vẫn còn đó.

Ancelotti không biết những mâu thuẫn nội tại ở Nhà trắng, hay ông tin rằng, mình có thể giúp những cái đầu trên cùng nhìn về một hướng? Chiến lược gia người Ý có lẽ chỉ nói ra những suy nghĩ về tình hình hiện tại của đội bóng. Kể từ đầu mùa giải đến giờ, Real đã đẩy đi đến 2 trung vệ là Carvalho (hết hạn hợp đồng, sang Monaco), và Raul Abiol (tới Napoli với giá 12 triệu euro), nhưng chưa hề nhắm người thay thế. Hiện tại, ngoài Ramos, Varane và Pepe, họ chỉ còn mỗi trung vệ rất non kinh nghiệm là Nacho.

Đó là lý do ước muốn “đổi gió” của Pepe bị cản trở mạnh mẽ. Cách đây hơn một tuần, Man City từng đề nghị hỏi mua trung vệ người Bồ với giá 15 triệu bảng song đã bị Real từ chối thẳng thừng. Pellegrini chưa chịu từ bỏ thương vụ này và nhiều khả năng sẽ tiếp tục nâng lên 20 triệu bảng. Đó sẽ là một lời đề nghị mà Real không thể không cân nhắc. Chính chủ tịch Florentino Perez từng nhắn nhủ Ancelotti rằng cần phải cân bằng tài chính để phục vụ cho những bản hợp đồng mới.

Man City có cần một “đồ tể”?

BLĐ Man City từng đẩy những gã chuyên quậy phá như Mario Balotelli và Carlos Tevez khỏi Etihad. Trước đó, họ cũng đã thải loại Nigel de Jong – một gã đồ tể thực sự bởi lối chơi quyết liệt đến thô bạo. Nếu chiêu mộ Pepe, dường như Pellegrini đã đi ngược lại với tiêu chí làm đẹp hình ảnh CLB mà Man City đã và đang theo đuổi.

Đó là sự thực. Dù không thể phủ nhận tài năng cũng như kinh nghiệm của Pepe, song bất cứ ai từng chứng kiến anh thi đấu đều nhận thấy sự quyết liệt quá mức trong những pha tắc bóng, và tính khí “hoang dã” của một con thú. Hồi tháng 4/2009, trong trận đấu giữa Real Madrid và Getafe, anh đã liên tục đấm đá, và chửi Francisco Casquero vì cho rằng anh này đã ăn vạ, sau đó còn tẩn cả Juan Angel Albin, một cầu thủ Getafe khác. Hậu quả của hành động phi thể thao ấy là án phạt cấm thi đấu 10 trận. Ngoài tính khí thất thường dễ ăn thẻ của Pepe, BLĐ Man City có lẽ cũng nên cân nhắc xem có nên đầu tư đến 20 triệu bảng cho một trung vệ đã 30 tuổi như anh. Pellegrini cũng nên nhớ rằng ở mùa giải mà ông dẫn dắt Real, Pepe đã phải nghỉ đến hơn nửa mùa giải vì chấn thương nặng dây chằng chéo.

Song song với việc theo đuổi Pepe, Man City cũng chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Joleon Lescott, nhưng điều đó không có nghĩa trung vệ này sẽ có cơ hội trở lại đội hình chính. Hợp đồng với Lescott sẽ hết hạn vào hè sang năm. Man City từng bỏ 22 triệu bảng mua Lescott từ Everton nên hoàn toàn không muốn mất trắng anh.

10 Hơn 4 năm trước, Pepe từng bị BTC Liga treo giò 10 trận vì hành vi phi thể thao đối với các cầu thủ Getafe là Francisco Casquero và Juan Angel Albin.

15 (triệu bảng) Trong lần đầu hỏi mua Pepe, Man City đã đề nghị mức giá 15 triệu bảng nhưng Real Madrid đã thẳng thừng từ chối.

17 Trong mùa giải mà Pellegrini dẫn dắt Real Madrid, Pepe chỉ được đá 17 trận (10 tại Liga) vì anh dính chấn thương nặng, phải nghỉ tận 6 tháng (12/2009 đến 6/2010).

Theo Thể thao Văn hóa

Mourinho: Ronaldo quá kiêu ngạo, Pepe quá trẻ con'

Thứ 7, 08/06/2013 | 08:05
Sau khi trở lại London để dẫn dắt Chelsea, HLV Jose Mourinho đã có những nhận xét không hay về hai cậu học trò cũ…

Tiết lộ bí mật RFEF không xử vụ Pepe giẫm lên tay Messi

Thứ 7, 11/05/2013 | 07:54
Vụ việc Pepe giẫm lên tay Messi tại trận El Clasico vào đầu năm 2012 vừa qua đã làm đông đảo người hâm mộ phẫn nộ. Thế nhưng vụ việc đó đã được Liên đoàn bóng đá TBN (RFEF) bỏ qua, tuy nhiên mới đây chủ tịch Ủy ban kỷ luật RFEF đã chính thức tiết lộ lý do vì sao họ đã không vào cuộc xử lý vụ việc đó.

Lewandowski: Pepe đã 'xin' tôi dừng ghi bàn

Thứ 2, 29/04/2013 | 14:59
Tiền đạo của Borussia Dortmund đã cho biết trung vệ Pepe đã hỏi anh liệu đã ghi bàn đủ chưa trong trận bán kết lượt đi tuần trước.

WAGs Barca đua nhau sexy trong đám cưới Xavi

Thứ 2, 15/07/2013 | 10:20
Bồ già Fabregas mặc váy xuyên thấu, bạn gái Messi với bộ váy xẻ trên xẻ dưới còn bà bầu của Valdes vai trần gợi cảm.

Vợ thủ môn Reina tụt dây áo tắm khiêu khích

Thứ 7, 06/07/2013 | 10:39
Bà mẹ bốn con Yolanda Ruiz khoe vòng một đồ sộ khi cởi dây áo bikini trong kỳ nghỉ tại Ibiza cùng gia đình.

Liverpool 'cất mẻ lưới' trị giá 50 triệu euro

Thứ 6, 21/06/2013 | 08:37
Đội chủ sân Anfield nhiều khả năng sẽ đón cùng lúc bốn tân binh, trong đó có một thủ môn, một hộ công và hai cầu thủ đá cánh trong tuần này.

Bale sẽ đắt hơn Neymar?

Thứ 4, 29/05/2013 | 16:44
Với việc Barcelona đã tăng cường sức mạnh bằng sự phục vụ của tiền đạo người Brazil Neymar trong khi đó Real đang có những động thái nhằm bổ sung lực lượng cạnh tranh với đội bóng xứ Catalunya vào mùa tới…

Tai tiếng ở Bernabeu: Nào, cùng kể tội Mourinho

Chủ nhật, 26/05/2013 | 15:15
Jose Mourinho chuẩn bị rời Real Madrid, nhưng không phải bằng cửa lớn. Không chỉ vì một mùa giải trắng tay, hay thất bại ở Champions League.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.