Multimedia design - cảm hứng đến từ công việc

Multimedia design - cảm hứng đến từ công việc

Thứ 3, 03/09/2013 | 17:15
0
Bộ phận Design đóng vai trò như thế nào trong thành công của một thương hiệu? Mức lương có trở thành thước đo giá trị cho công việc của một Designer? Băn khoăn của các bạn trẻ dự định bước vào ngành công nghiệp thiết kế sẽ được trả lời bởi những người trong nghề.

Multimedia và thành bại của việc quảng bá thương hiệu 

Năm 2.000, chiến dịch tái thiết kế lại hình ảnh của thương hiệu thời trang danh tiếng thế giới Tommy Hilfiger thất bại thảm hại, lý do liên quan đến hình ảnh thiết kế logo. Trong cuốn sách “Sự thật về 100 thất bại thương hiệu lớn nhất mọi thời đại”, Matt Haig phân tích: “Logo là yếu tố tạo nên thương hiệu Tommy Hilfiger ngày nay. Quả vậy, thương hiệu Tommy Hilfiger hoàn toàn xây dựng dựa trên logo. Khi logo Tommy biến mất hoặc bị thu nhỏ, thương hiệu Tommy đã gặp rất nhiều trở ngại”.
Năm 2010, Sony ra mắt một đoạn phim quảng cáo 3D tái hiện lại bức tranh dân gian Đông Hồ Đám cưới chuột. Đoạn phim quảng cáo này nhanh chóng giúp Sony có được một lợi thế cạnh tranh không nhỏ tại thị trường Việt Nam về những sản phẩm giải trí 3D.
Logo của Tommy Hilfiger và những kỹ xảo đồ hoạ 3D trong đoạn phim quảng cáo của Sony đều là sản phẩm của ngành Mỹ thuật đa phương tiện (Multimedia) - ngành học đang thu hút nhiều bạn trẻ. Từ hai câu chuyện trên cho thấy ngành Multimedia đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp.

Design Team - bộ phận chiến lược của các doanh nghiệp

Thiết kế đồ hoạ gắn liền với hầu hết tất cả các hoạt động quảng bá thương hiệu. Hơn nữa, xu hướng mua sắm online ngày càng nâng cao vai trò của các Designer, bởi giao diện các website, banner trực tuyến, phim quảng cáo... đều được sáng tạo từ bàn tay của các chuyên viên thiết kế. Một trong những yếu tố cạnh tranh của các doanh nghiệp là sở hữu đội thiết kế trẻ, chuyên nghiệp và sáng tạo. Chị Lê Bảo Châu - Creative Manager của Công ty Zalora Việt Nam nhận định: “Với một đơn vị kinh doanh trực tuyến, bộ phận Design trở thành bộ phận chiến lược. Khá nhiều nhân viên trong Design Team của Zalora là sinh viên của FPT Arena. Qua quá trình tuyển dụng, chúng tôi tìm thấy ở các bạn sự sáng tạo, chuyên nghiệp, tinh thần không ngừng học hỏi và sự nhiệt huyết với nghề”.

Thành công trong nghề - đâu là thước đo chuẩn mực?

Cần biết - Multimedia design - cảm hứng đến từ công việcDesign Team “năng động” của Zalora Việt Nam (hầu hết đều xuất thân từ FPT Arena)

Trước đây, một thước đo được cho là tương đối “chuẩn” để xét về sự thành công trong ngành Multimedia là: Có nhiều cơ hội việc làm ngay trong quá trình học, mức thu nhập cao, môi trường làm việc tự do. Hơn nữa, các công việc trong ngành Multimedia, như: thiết kế game, kỹ xảo phim, đồ hoạ 3D đều hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam trong nhiều năm tới.  Thang đo này không có gì là sai, tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào mức lương hoặc cơ hội việc làm để đánh giá thành công trong nghề thiết kế thì chưa đủ. Hệ lụy là một bộ phận những bạn trẻ còn mơ hồ về giá trị thực sự của nghề Multimedia, nhất là với những bạn trẻ có ý định đặt chân vào ngành nghề này.

Đang làm việc trong lĩnh vực của Multimedia, Hải Long - Motion Graphic Designer tại YanTV và Minh Anh - thành viên sáng lập Công ty 5Films đều khẳng định: Với những kiến thức và kỹ năng học tại FPT Arena, sau khi tốt nghiệp, các bạn trẻ hoàn toàn có thể đáp ứng nhiều vị trí công việc với mức lương khởi điểm khoảng 5 - 10 triệu/tháng. Tuy nhiên, mức lương không phải thước đo giá trị công việc của Designer. Minh Anh khẳng định: “Multimedia là một ngành nghệ thuật sáng tạo, rất quan trọng để thế giới này thêm đẹp và ý nghĩa. Thành công của một designer là khi sản phẩm được mọi người đón nhận nồng nhiệt và truyền được cảm hứng, sự đồng cảm, ý nghĩa cho cộng đồng”.

Cần biết - Multimedia design - cảm hứng đến từ công việc (Hình 2).                                                                  Design Team của công ty 5Films

Trong hàng trăm bạn trẻ dự định đến với Trường đào tạo Mỹ thuật đa phương tiện FPT Arena (thuộc ĐH FPT), nếu có nuôi dưỡng một niềm đam mê lớn và ý thức được giá trị của nghề Multimedia thì đừng ngần ngại đặt chân vào thế giới sáng tạo của ngành nghề này.

Cơ hội theo học Multimedia cho các bạn trẻ

Nhằm giúp tăng cường nhận thức cũng như thúc đẩy tình yêu với Multimedia, từ nay đến 30/9/2013, FPT Arena quyết định dành tặng Học bổng “Thế giới Multimedia” cho tất cả những ai yêu thích và muốn khám phá lĩnh vực này.

Tham gia học bổng “Thế giới Multimedia”, bạn sẽ nhận được bộ quà tặng “Thế giới Mỹ thuật đa phương tiện” bao gồm: điện thoại Nokia Lumia 620, ổ cứng di động Seagate 500G và tai nghe Sennheiser Adidas hoặc 01 laptop Macbook Pro trị giá 25 triệu đồng (tùy thuộc vào điểm thi đầu vào).

Theo Tri thức trẻ

9X kiếm 100 triệu mỗi tháng tiếc vì học sai ngành

Thứ 3, 03/09/2013 | 15:58
Nguyễn Thùy Linh Cát ở 23 tuổi đã sở hữu 7 cửa hàng thời trang và 27 đại lý mang thương hiệu Catsashop. Cô thu nhập hơn 100 triệu hàng tháng.

Học 'chuẩn' Anh quốc cực rẻ tại British University Vietnam

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:22
Mong cho con được theo học đại học của Anh, anh Nguyễn Quân, phụ huynh em Minh Trang đã tham khảo mọi thông tin từ bạn bè và “nghiên cứu” từng trang mạng tin cậy để giúp con có được sự lựa chọn tốt nhất và phù hợp với ngân sách của gia đình.

11 cặp song sinh lớp 1 cùng nhập học một trường

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:56
Điều đặc biệt này đã xảy ra và đang gây kinh ngạc cho rất nhiều người tại Trung Quốc.

Nữ sinh bốn năm đại học đi qua 12 quốc gia

Thứ 7, 31/08/2013 | 14:01
Tham gia nhiều cuộc thi, sự kiện giao lưu văn hóa quốc tế và đặt chân đến 12 quốc gia, Bùi Ái Liên (năm cuối, ngành Quản trị Kinh doanh Quốc tế, trường ĐH Quốc tế, ĐHQG TP. HCM) được nhiều người nhắc đến như một đại sứ của người Việt trẻ.

Mặc sai đồng phục, hơn 100 học sinh bị 'đuổi'

Thứ 7, 31/08/2013 | 16:20
Hàng loạt học sinh trường THPH Trị An (thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cứu, tỉnh Đồng Nai) bức xúc khi bị mời ra khỏi lớp học vì không mặc đồng phục theo quy định của nhà trường.

Sự thật về tên của các thương hiệu nổi tiếng

Thứ 5, 29/08/2013 | 16:14
Thương hiệu được đặt tên theo những điều không thể hiểu nổi và đằng sau những cái tên thương hiệu quen thuộc ngày nay là những câu chuyện thú vị không phải ai cũng biết.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...