Điều tra vụ cụ bà bị con nợ bắt cóc, sát hại giấu xác phi tang

Điều tra vụ cụ bà bị con nợ bắt cóc, sát hại giấu xác phi tang

Nguyễn Thanh Hà
Thứ 7, 07/11/2020 | 10:05
0
Sau hơn một tuần mất tích, công an phát hiện cụ bà 79 tuổi đã tử vong nghi bị sát hại, giấu xác phi tang.

Xác chết trong ngôi nhà vắng chủ

Ngày 6/11, Công an tỉnh Long An vẫn đang điều tra vụ cụ bà Nguyễn Thị Kh., 79 tuổi, ngụ ấp An Hòa, xã An Ninh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An tử vong nghi bị sát hại.

Theo thông tin điều tra ban đầu, sáng cùng ngày, công an bất ngờ ập vào căn nhà cấp 4 tại ấp An Hòa.

Tại đây, lực lượng điều tra phát hiện thi thể bà Kh.. Ngay sau đó, lực lượng làm nhiệm vụ đã phong tỏa hiện trường, mổ tử thi, điều tra nguyên nhân cái chết của nạn nhân.

Trao đổi với PV, một cán bộ điều tra Công an huyện Đức Hòa cho biết, thi thể bà Kh. nằm trong nhà vệ sinh của ngôi nhà.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ cụ bà bị con nợ bắt cóc, sát hại giấu xác phi tang

Hiện trường vụ việc.

Người quá cố bị kẻ thủ ác bọc kín trong bao tải. Lúc phát hiện, thi thể nạn nhân đang trong quá trình phân hủy. Cuối ngày 6/11, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi mới kết thúc.

Có mặt tại hiện trường, chị Lê Thị H., 41 tuổi, con gái bà Kh. khóc ngất khi biết tin nạn nhân chính là mẹ của mình.

“Mẹ tôi mất tích nhiều ngày qua, chúng tôi đã tìm kiếm và nhờ cả cơ quan chức năng đăng tin tìm nhưng không có kết quả. Nào ngờ, vừa rồi công an nói đã tìm thấy mẹ tôi nhưng bà đã chết, nghi bị giết. Đau đớn quá!”, chị H. nói trong nước mắt.

Phát hiện sự việc, người dân địa phương hiếu kỳ kéo đến hiện trường theo dõi cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Tại đây, nhiều người nhận định, bà Kh. bị sát hại cướp tài sản. Bởi, người nhà nạn nhân cho biết, khi rời khỏi nhà, cụ bà có đeo nhiều trang sức, tiền mặt trong túi.

Khẳng định thông tin trên, chị H. nói, trước khi rời khỏi nhà, bà Kh. có liên hệ với 1 người phụ nữ đang nợ tiền bà.

“Sau đó, mẹ tôi liền rời khỏi nhà. Khi đi, bà cầm theo giỏ xách có khoảng 12 chỉ vàng cùng 30 triệu đồng tiền mặt. Đến tối, tôi không còn liên hệ được với mẹ nữa”, chị H. kể thêm.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ cụ bà bị con nợ bắt cóc, sát hại giấu xác phi tang (Hình 2).

Người dân hiếu kỳ vây quanh hiện trường theo dõi cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Cũng theo chị H., lo lắng cho cụ bà, gia đình chị chia nhau đi tìm bà Kh. tuy nhiên không có kết quả. Nghi có chuyện chẳng lành, gia đình chị H. trình báo Công an huyện Đức Hòa về việc bà Kh. mất tích.

Nghi bị con nợ bắt cóc, sát hại rồi phi tang

Tiếp nhận tin trình báo, Công an huyện Đức Hòa đã chỉ đạo đội cảnh sát hình sự huyện tập trung xác minh làm rõ thời gian nạn nhân mất tích, các mối quan hệ của nạn nhân... để làm rõ việc có hay không vụ án bắt cóc, cướp tài sản.

Đến sáng 6/11, lực lượng điều tra phát hiện bà Kh. tử vong nghi bị sát hại tại căn nhà của người tên Ng., cách nhà bà Kh. khoảng 100m.

Đứng từ xa theo dõi lực lượng điều tra khám nghiệm tử thi, chị H. đau đớn, liên tục khóc ngất. Chị nói rất muốn được hiện trường nhìn mặt mẹ nhưng lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ nên chị không thể tiếp cận.

Chị cho biết, khi được lực lượng chức năng mời lên làm việc liên quan đến việc tìm kiếm tung tích mẹ, chị đã rất vui mừng. Chị những tưởng công an đã tìm thấy mẹ của mình.

Nào ngờ, chị như khụy ngã khi nhận tin mẹ đã tử vong, nghi bị sát hại, thi thể nằm ở ngôi nhà cách nhà mình không xa.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, chị H. cho rằng mẹ mình bị con nợ sát hại, cướp tài sản rồi bỏ trốn.

Chị H. nói trong nước mắt: “Hôm mẹ tôi rời khỏi nhà, bà nhận được điện thoại từ người phụ nữ tên Đ. nói lên nhà lấy tiền. Đ. trước đây có nợ mẹ tôi một số tiền nhưng chưa trả”.

An ninh - Hình sự - Điều tra vụ cụ bà bị con nợ bắt cóc, sát hại giấu xác phi tang (Hình 3).

Hình ảnh bà Kh. được người thân đăng lên mạng để nhờ cộng đồng mạng tìm giúp khi gia đình mất liên lạc hoàn toàn với bà vào ngày 28/10.

“Nghe Đ. trả tiền, mẹ tôi đi ngay. Sau đó, tôi không liên lạc được với mẹ nữa. Tôi nghĩ, Đ. đã bắt cóc mẹ tôi rồi chở bà đến nhà Ng. ở cách nhà tôi không xa. Sau đó, họ sát hại mẹ tôi rồi bỏ xác trong nhà vệ sinh trước khi bỏ trốn”, chị H. nói thêm.

Cũng theo con gái của nạn nhân, cách đây nhiều tháng, Đ. và Ng. có mượn của bà Kh. số tiền 10 triệu đồng. Đến kỳ hạn trả nợ, 2 người này không chịu trả tiền cho bà Kh. Bà này nhiều lần đến đòi tiền thì Đ. và Ng. cứ hẹn lần, hẹn lữa.

Ngày 28/10, bà Kh. bất ngờ nhận được cuộc gọi từ người tên Đ. nói đến nhà mình để lấy tiền nợ. Không chút nghi ngờ, bà Kh. cầm túi xách chứa nhiều tài sản rời nhà, đến tìm con nợ để lấy tiền.

Trước những thông tin trên, người dân địa phương nhận định Đ. và Ng. là các đối tượng tình nghi sát hại bà Kh.. Bởi, tại địa phương, 2 người phụ nữ trên được xác định có máu đỏ đen. Cả hai thường xuyên sang Campuchia đánh bạc.

Trong một diễn biến khác, cuối 6/11, lực lượng điều tra mới hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi. Ngay sau đó, lực lượng này đã bàn giao thi thể người xấu số cho gia đình lo hậu sự.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cựu Giám đốc sở Y tế tỉnh Long An lãnh 3 năm tù

Thứ 5, 05/11/2020 | 09:31
TAND tỉnh Long An vừa xử phạt bị cáo Lê Thanh Liêm, cựu Giám đốc sở Y tế tỉnh Long An về hành vi cố ý làm trái.

Nhận án chung thân vì giết cụ bà hàng xóm do mâu thuẫn vặt

Thứ 3, 09/06/2020 | 14:17
Bực tức vì bà S. nhiều lần xúc phạm mình, Tĩnh lấy dao chém gục nạn nhân. Do mất quá nhiều máu, bà S. tử vong ngay sau đó.

Vụ người cha bị đâm chết vì tưởng là kẻ bắt cóc: Lời thanh minh của cụ bà bán vé số

Thứ 6, 22/02/2019 | 22:14
Người phụ nữ bán vé số liên quan đến vụ việc người cha bị đâm chết vì tưởng bắt cóc, khẳng định rằng mình không hề tri hô “bắt cóc trẻ em”. Vậy đâu là sự thật?
Cùng tác giả

Vui, buồn ngày Tết của đội lân Long Nhi Đường

Chủ nhật, 14/02/2021 | 15:00
Tết đến, những thành viên của đội lân Long Nhi Đường không mơ quần áo đẹp, được đi chơi cùng gia đình, mà Tết là cơ hội trình diễn...

Bầy khỉ hoang bất ngờ “đại náo”, cướp thức ăn từ tay người dân

Thứ 5, 14/01/2021 | 11:18
Đàn khỉ hoang bất ngờ trở nên phá phách, dạn người. Men theo các đường dây điện, chúng đột nhập vào nhà dân, nhao xuống cướp trái cây, bánh trái từ tay họ.

Hé lộ của người mẹ 6 năm miệt mài tìm con mất tích bí ẩn

Chủ nhật, 13/12/2020 | 10:00
Ngày phát hiện con trai mất tích bí ẩn ở TP.HCM, bà Bé như người mất hồn. Suốt 6 năm qua, một mình bà ôm tấm mền cháy thủng, đi tìm con trong nước mắt.

Thực nghiệm hiện trường vụ em rể bị anh vợ đâm tử vong vì mâu thuẫn tiền bạc

Thứ 6, 27/11/2020 | 07:16
Có hơi men trong người, ông C. và Quốc nảy sinh mâu thuẫn về tiền bạc nên lao vào xô xát. Sau đó ông C. bị anh vợ đâm tử vong ngay trong phòng trọ.

Nhặt được “nắm vàng”, chị ve chai trả lại người mất trong hạnh phúc

Thứ 3, 24/11/2020 | 10:54
Vô tình phát hiện mình nhặt được “cả nắm vàng”, chị ve chai run rẩy, lo sợ. Không tham của rơi, chị trả lại cho người đánh rơi.
Cùng chuyên mục

Bắt băng nhóm thanh thiếu niên trộm cắp xe máy chuyên nghiệp

Thứ 4, 15/05/2024 | 19:03
Băng nhóm này quen nhau thông qua mạng xã hội và rủ nhau lợi dụng sơ hở của người dân, bảo vệ trong quản lý, trông coi xe máy để thực hiện hành vi phá khóa, trộm xe.

Hà Nội: Xác minh nhóm đối tượng xông vào trụ sở công ty hành hung nhân viên

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:14
Công an quận Hà Đông (Tp.Hà Nội) đang xác minh làm rõ thông tin nhóm đối tượng hành hung nhân viên công ty BĐS trên địa bàn phường La Khê.

Bình Phước: Triệt phá đường dây mua bán thông tin tài khoản ngân hàng

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:08
Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ các đối tượng có hành vi thu thập, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Xử lý 4 đối tượng tàng trữ, mua bán súng qua mạng xã hội

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:46
Qua đấu tranh, cơ quan công an đã phát hiện, xử lý 4 đối tượng tàng trữ, mua bán súng trái phép qua mạng xã hội, thu giữ 4 khẩu súng và nhiều công cụ hỗ trợ.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt đối tượng chặn đường, giở trò đồi bại với 2 phụ nữ

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:28
Lực lượng Công an thành phố Vũng Tàu đã bắt giữ được đối tượng tiếp cận phụ nữ đi tập thể dục lúc sáng sớm hoặc đi một mình để thực hiện hành vi đồi bại.
     
Nổi bật trong ngày

Thiếu nữ lái BMW drift xe “cháy đường”, cả mẹ và con đều bị xử phạt

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:14
Từ đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội về chiếc BMW drift gây náo loạn trên đường phố, Công an quận 1 phát hiện người điều khiển xe là một cô gái chưa đủ 18 tuổi…

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt đối tượng chặn đường, giở trò đồi bại với 2 phụ nữ

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:28
Lực lượng Công an thành phố Vũng Tàu đã bắt giữ được đối tượng tiếp cận phụ nữ đi tập thể dục lúc sáng sớm hoặc đi một mình để thực hiện hành vi đồi bại.

Bình Phước: Triệt phá đường dây mua bán thông tin tài khoản ngân hàng

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:08
Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ các đối tượng có hành vi thu thập, mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Xử lý 4 đối tượng tàng trữ, mua bán súng qua mạng xã hội

Thứ 4, 15/05/2024 | 17:46
Qua đấu tranh, cơ quan công an đã phát hiện, xử lý 4 đối tượng tàng trữ, mua bán súng trái phép qua mạng xã hội, thu giữ 4 khẩu súng và nhiều công cụ hỗ trợ.

Sức khỏe cháu bé trong vụ tổng giám đốc nghi sát hại vợ con rồi tự tử

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:52
Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2, tình trạng sức khỏe của cháu bé trong vụ án mạng ở TP Thủ Đức sau mổ vẫn cần được tiếp tục theo dõi.