Ngôi trường chỉ 1 học sinh và ước mơ trở lại

Ngôi trường chỉ 1 học sinh và ước mơ trở lại

Thứ 4, 12/02/2020 | 13:00
0
Trên một hòn đảo hẻo lánh chỉ có vài khu làng chài bé nhỏ, có một trường trung học mang tên Tobishima đặc biệt.

Mật độ dân số trên hòn đảo này khá thấp, tỷ lệ người cao tuổi cao, độ tuổi trung bình là 65 nên hòn đảo này còn được đặt biệt danh là "đảo dưỡng lão".

Tỷ lệ người trẻ tuổi sinh ra ở hòn đảo này cũng khá nhiều, tuy nhiên những người trẻ này đã di chuyển đến các tỉnh thành lớn hơn để có thể học tập và lập nghiệp.

Tổng số dân số trên dưới 200 người, ngôi trường kì lạ này duy nhất chỉ có 1 nam sinh có tên là Shibuya Arata, mọi việc dạy học, sinh hoạt, đều được diễn ra bình thường.

Ngôi trường này có 1 trang web, trên trang web này thường xuyên cập nhật những tin tức và hoạt động trong ngày của trường.

Có thể nói rằng, những tin tức được cập nhật trên trang web này trong vòng 3 năm trở lại được xem là quyển nhật ký sống của cậu bé 15 tuổi này về những hoạt động học tập, sinh hoạt và trưởng thành.

Dĩ nhiên sẽ chẳng có trường hợp nghỉ học, cãi cọ và gây gổ, bởi chỉ có duy nhất một mình cậu bé ấy mà thôi.

Shibuya Arata không phải là người xuất thân từ gia đình quý tộc hay có lai lịch lớn. Trên hòn đảo đặc biệt duy có mình cậu bé đến tuổi đi học nên mọi thứ đều xoay xung quanh cậu bé ấy.

Có thể nói ngôi trường trung học vốn đã sớm đóng cửa trên hòn đảo Tobishima này nhưng mở lại một lần nữa là vì đón Shibuya Arata.

Sau khi cả gia đình Arata dọn đến "đảo dưỡng lão", một luồng không khí mới khiến người dân hiện đang sinh sống ở đây cảm thấy thích thú.

Ngôi trường chỉ có duy nhất 1 học sinh, thế nhưng lại có 5 giáo viên giảng dạy và còn chưa kể đến là các giáo viên lâm thời được mời về giảng dạy cho cậu nam sinh này.

Thậm chí nhà trường còn mời hẳn giáo viên nước ngoài tới để dạy tiếng Anh cho Arata. Đặc biệt hơn là họ còn chi một khoản tiền lớn là 100 triệu yên để mua các dụng cụ học tập về cho Shibuya thực hành.

Cộng đồng mạng - Ngôi trường chỉ 1 học sinh và ước mơ trở lại

Đây đích thị là cậu bé có số hưởng nhất khi được hưởng hàng loạt các đãi ngộ đặc biệt nhất mà có thể nói là ít có học sinh nào được hưởng như vậy. Tất cả các môn học đều được học kiểu "giáp lá cà" 1 chọi 1.

Cộng đồng mạng - Ngôi trường chỉ 1 học sinh và ước mơ trở lại (Hình 2).

Arata hạnh phúc bên bữa tiệc sinh nhật cùng thầy cô giáo của mình.

Vào sáng thứ 2 đầu tuần, nhà trường vẫn mở sinh hoạt lớp, dĩ nhiên những buổi họp của giảng viên trong trường đều xoay quanh chủ đề về Shibuya Arata.

Ngay cả những buổi kỷ niệm thành lập trường, những hoạt động ngoại khóa, hay mừng sinh nhật của cậu bé đều chỉ có mình Shibuya Arata và các giáo viên của mình.

Cộng đồng mạng - Ngôi trường chỉ 1 học sinh và ước mơ trở lại (Hình 3).

Toàn bộ những giảng viên trong trường đều muốn dốc hết sức mình để truyền dạy những kiến thức quan trọng cho cậu bé. Họ đều muốn cậu bé được phát triển một cách toàn diện nhất từ đạo đức cho đến trí tuệ và những kỹ năng cần thiết khác.

Trong những tiết lao động hay những hoạt động ngoại khóa khác các giáo viên đều tham gia cùng với cậu bé này (từ các hoạt động thu hoạch rau củ, đánh cá với các ngư dân).

Song song đó cũng có các lớp dạy thư pháp, nấu ăn để giúp cậu có rèn luyện tính tình và chăm sóc gia đình.

Cộng đồng mạng - Ngôi trường chỉ 1 học sinh và ước mơ trở lại (Hình 4).

Không chỉ quan tâm đến việc trau dồi kiến thức cho cậu bé, các giảng viên còn lo sợ cậu bé này sẽ lạc lõng khi không có bạn học cùng trang lứa.

Họ thường xuyên sắp xếp cho cậu tham gia những buổi giao lưu với học sinh của các trường khác để Arata không cảm thấy buồn chán.

Thực sự phải cảm ơn các thầy cô giáo, phải ngưỡng mộ họ bởi tinh thần trách nhiệm, cho dù chỉ có một học sinh, các thầy cô cũng chưa bao giờ quên đi trách nhiệm làm một người dẫn đường của mình.

Ngày tốt nghiệp đã đến, Shibuya Arata đứng ở trên đài phát biểu chia sẻ: "Tuy không có bất kì đàn anh, đàn chị hay đàn em nào bên cạnh mình trong suốt ba năm nay, nhưng con không hề thấy cô đơn hay lạc lõng".

Cộng đồng mạng - Ngôi trường chỉ 1 học sinh và ước mơ trở lại (Hình 5).

Bên cạnh việc Shibuya bước chân ra khỏi cổng trường thì đồng nghĩa với việc ngôi trường này sẽ lại một lần nữa đóng cửa.

Các thầy cô của Shibuya sẽ trở về với cuộc sống trước khi có sự xuất hiện của Shibuya trên hòn đảo này. Và họ sẽ chờ đợi một học sinh mới xuất hiện.

Cộng đồng mạng - Ngôi trường chỉ 1 học sinh và ước mơ trở lại (Hình 6).

Ảnh các thầy cô giáo bên cạnh Arata trong ngày tốt nghiệp.

Minh Anh (Tổng hợp)

“Nổi sóng” mạng: Nữ y tá và bạn trai đeo khẩu trang hôn nhau qua tấm kính cách ly virus corona

Thứ 3, 11/02/2020 | 10:03
Hình ảnh một nữ y tá nghẹn ngào hôn tạm biệt bạn trai qua tấm kính cách ly của bệnh viện được chia sẻ trên diễn đàn khiến đông đảo dân mạng xúc động.

Câu chuyện cảm động về đám cưới đặc biệt qua màn hình điện thoại giữa dịch Corona

Chủ nhật, 09/02/2020 | 13:00
Giữa đợt bùng phát viêm phổi cấp Vũ Hán cho virus Corona, cặp tiên đồng-ngọc nữ đã quyết tâm tổ chức đám cưới qua cuộc gọi điện thoại trực tuyến.

Độc đáo tranh thư pháp trên lá sen khô của thầy giáo trẻ miền Tây

Thứ 6, 24/01/2020 | 12:53
Đam mê nghệ thuật thư pháp từ lúc còn học cấp 2, đến nay, thầy giáo Trịnh Phi Long đã được thỏa mãn với niềm đam mê của mình. Không những vậy, anh còn sáng tạo sản phẩm tranh thư pháp trên lá sen sấy khô rất độc đáo và mới lạ.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Vườn thú ở Trung Quốc nhuộm chó thành gấu trúc gây phẫn nộ

Thứ 4, 08/05/2024 | 18:14
Một sở thú ở Trung Quốc đã gây xôn xao dư luận khi dùng hai chú chó để đóng giả gấu trúc nhằm thu hút du khách trong kỳ nghỉ lễ 1/5.

Đi câu, người đàn ông bắt được con cá chép có hình "mặt người"

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:00
Trong lúc đi câu, người đàn ông đã bắt được con cá chép dài 35cm và nặng 800 gram có hình "mặt người".

Thị trấn 300 năm tuổi từng "mất tích" bỗng xuất hiện trở lại do hạn hán

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:15
Một thị trấn 300 năm tuổi bị nhấn chìm dưới nước đã được phát hiện khi con đập tại Philippines khô cạn do đợt nắng nóng kỷ lục.

Dắt chó đi dạo, 3 bố con nhặt được cục vàng giá 940 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:04
Trong lúc dắt chó đi dạo, 3 bố con đã tình cờ nhặt được cục vàng trị giá lên tới 940 triệu đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giải phóng mình khỏi những thương đau

Thứ 4, 08/05/2024 | 21:05
Người yêu thương bạn thật lòng, họ chỉ hạnh phúc khi bạn hạnh phúc mà thôi.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Con tem lỗi bán với giá 50 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 08/05/2024 | 15:37
Con tem cực hiếm in hình chiếc máy bay đảo ngược đã được một người đàn ông mua với giá 50 tỷ đồng.