Người trẻ giải tỏa căng thẳng “hội chứng hậu nghỉ lễ”

Thứ 6, 05/05/2023 | 15:00
0

Kỳ nghỉ dài ngày kết thúc cũng là lúc nhiều người trẻ tìm cách vượt qua hội chứng “căng thẳng sau lễ hội” (post-holiday blue), trong đó chơi thể thao, hay uống Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, tái tạo năng lượng sau kỳ nghỉ lễ dài ngày là cách được người trẻ yêu thích.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 là lúc mọi người, nhất là người trẻ gặp gỡ bạn bè hay có những chuyến du lịch, về quê đầy ắp kỷ niệm. Kỳ nghỉ kết thúc, dòng người đội nắng đổ về các thành phố lớn khiến không ít người mệt mỏi, căng thẳng hay rơi vào cảm giác hụt hẫng. Đây là hội chứng post-holiday blue (căng thẳng sau mùa lễ hội) gây ảnh hưởng tới hiệu suất công việc.

Bước vào công ty sau kỳ nghỉ dài thứ 2 trong năm (sau Tết Nguyên đán), Đinh Thùy Linh, nhân viên xuất nhập khẩu tại TP.HCM không khỏi ngạc nhiên vì văn phòng trầm lắng hơn, phần vì mọi người mệt mỏi sau kỳ nghỉ với các chuyến đi du lịch, đi chơi xa cùng bạn bè, party, phần khác vì đồng nghiệp xin nghỉ thêm.

Kinh tế - Người trẻ giải tỏa căng thẳng “hội chứng hậu nghỉ lễ”

Nhiều người trẻ sử dụng Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống hậu nghỉ lễ nhờ hợp chất chống oxy hóa EGCG và vitamin C có trong sản phẩm.

“Bản thân mình cũng cảm thấy uể oải và ngại đi làm ngay. Sau kỳ nghỉ, ngày đi làm trở lại thật khó tập trung nên để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, lấy lại tinh thần bắt nhịp vào công việc mình phải uống mấy chai Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt, giúp thư thái tinh thần và chọn những việc đơn giản, nhẹ nhàng làm trước”, Thùy Linh cho biết.

Cũng trong tình trạng căng thẳng, mệt mỏi hậu nghỉ lễ vì di chuyển đường dài khi trở lại thành phố bằng xe gắn máy, cộng thêm trước đó ở quê liên tục có những buổi tiệc tùng với gia đình, bạn bè khiến Hồng Duy không thể đi làm ngay trở lại, đành xin nghỉ thêm 1 ngày để “lại sức”.

Kinh tế - Người trẻ giải tỏa căng thẳng “hội chứng hậu nghỉ lễ” (Hình 2).

Trà Xanh Không Độ là thức uống quen thuộc của người trẻ từ hàng chục năm qua để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống mọi lúc, mọi nơi.

“Mình phải uống Trà Xanh Không Độ liên tục từ khi di chuyển trên đường về tới nhà để bổ sung vitamin C và hợp chất chống oxy hóa EGCG để giải nhiệt, giải tỏa căng thẳng, hết mệt mỏi uể oải sau hành trình với combo “kẹt xe kèm nắng nóng” kéo dài gần 5 giờ đồng hồ từ quê lên thành phố”, Hồng Duy, một marketer trong lĩnh vực hàng tiêu dùng tại Bình Dương cho biết.

Tưởng rằng có một kỳ nghỉ dài ngày với các chuyến đi chơi, nghỉ ngơi, xả stress để lấy lại năng lượng, tuy nhiên trên thực tế, với những căng thẳng, mệt mỏi do đi lại, ăn uống kèm lịch sinh hoạt thất thường khiến việc trở lại văn phòng, bắt nhịp với công việc sau kỳ nghỉ lễ chưa bao giờ là điều dễ dàng với nhiều người trẻ.

Kinh tế - Người trẻ giải tỏa căng thẳng “hội chứng hậu nghỉ lễ” (Hình 3).

Không chỉ giải tỏa căng thẳng mệt mỏi hậu nghỉ lễ, người trẻ còn sử dụng Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày.

Không “ngại đi làm” như nhiều người, Mai Trang đến văn phòng với tâm trạng thoải mái. Cầm chai Trà Xanh Không Độ trên tay, cô cho biết: “Mình tự đặt ra những thử thách để làm mới bản thân như phải đảm bảo tiến độ công việc, kỳ nghỉ ngơi không đi chơi quá xa, không tới chỗ đông người, ngoài thời gian cho gia đình, bạn bè, mình vẫn dành thời gian để tìm cách cải tiến hiệu suất công việc, chạy bộ mỗi ngày để giữ năng lượng cho mình. Nắng nóng, căng thẳng mệt mỏi thì giải tỏa bằng những chai Trà Xanh Không Độ này đây”, cô gái trẻ tươi cười nói.

Kinh tế - Người trẻ giải tỏa căng thẳng “hội chứng hậu nghỉ lễ” (Hình 4).

Trà Xanh Không Độ, thức uống yêu thích của người trẻ để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi cùng bạn bè.

Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều hội nhóm tư vấn các cách để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi như chơi thể thao, lập hội dã ngoại vào cuối tuần, đọc sách hoặc thử những điều mới mẻ chưa từng làm để thoát khỏi những dư âm sau kỳ nghỉ.

Với nhiều người trẻ, bên cạnh những thói quen như tập yoga, chạy bộ, đạp xe, gặp gỡ lại bạn bè giữa thành phố, đi dã ngoại cùng hội bạn, nhiều người chọn sử dụng các thức uống như Trà Xanh Không Độ để bổ sung vitamin C và hợp chất chống oxy hóa EGCG để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giảm stress. “Vừa giải khát, giải  tỏa căng thẳng, mệt mỏi uể oải lại giải nhiệt cuộc sống cùng bạn bè nên mình sử dụng Trà Xanh Không Độ mỗi ngày là vậy”, Hồng Duy nói.

Kinh tế - Người trẻ giải tỏa căng thẳng “hội chứng hậu nghỉ lễ” (Hình 5).

Trà Xanh Không Độ là thức uống yêu thích của người trẻ trên khắp cả nước để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống.

Không chỉ riêng Hồng Duy, Thùy Linh hay Mai Trang lựa chọn Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi sau kỳ nghỉ lễ. Thức uống này đang được người trẻ trên cả nước chọn sử dụng để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày. Báo cáo FMCG Q3/2022 của Kantar cho biết Trà xanh là thức uống chiếm thị phần lớn nhất trên cả nước.

Thu Hà

Những đồ uống mang về khối tài sản hàng tỷ USD cho "gia tộc" Tân Hiệp Phát

Thứ 3, 11/04/2023 | 16:02
Đi lên từ một xưởng sản xuất nước ngọt nhỏ tại TPHCM giữa những năm 1990, đến nay Tân Hiệp Phát đã trở thành một “đế chế” kinh doanh với quy mô lên đến hàng tỉ USD.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Đề nghị đình chỉ khu vực xây lấn phạm vi bảo vệ cầu đường sắt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:42
Đoàn kiểm tra đã phát hiện có một số hạng mục công trình vi phạm vào phạm vi bảo vệ cầu đường sắt Nam Ô.

Hiến kế đưa Cái Mép-Thị Vải thành cảng quốc tế trung chuyển lớn nhất

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:00
Cảng quốc tế Cái Mép-Thị Vải là cụm cảng biển nước sâu thuộc thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), đóng vai trò cửa ngõ kết nối giao thương đường thủy quan trọng.

4 sai lầm "chí mạng” khi sạc khiến điện thoại hỏng nhanh chóng

Thứ 5, 16/05/2024 | 19:37
Sạc điện thoại tưởng chừng là công việc đơn giản, ai cũng làm được, tuy nhiên nhiều người vẫn mắc sai lầm khiến điện thoại nhanh hỏng, giảm tuổi thọ.

Mua dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, “may ít rủi nhiều”

Thứ 5, 16/05/2024 | 18:58
Việc dự án chưa đủ điều kiện pháp lý, nhưng các chủ đầu tư đã huy động vốn qua hình thức đặt cọc giữ chỗ, phiếu thu có thể khiến khách hàng gặp rủi ro.

Quảng Ngãi: Kiểm tra thuế Thủy điện Nước Trong

Thứ 5, 16/05/2024 | 18:28
Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi sẽ kiểm tra thuế doanh nghiệp này, thời kỳ 3 năm liên tiếp từ 2020 đến 2022.
     
Nổi bật trong ngày

SJC đảo chiều tăng, vượt 90 triệu đồng/lượng trước phiên đấu thầu

Thứ 4, 15/05/2024 | 18:22
Giá vàng thế giới tiếp tục tăng cao do đồng USD suy yếu. Trong nước, SJC bật tăng trở lại trước phiên đấu thầu, vượt mốc 90 triệu đồng/lượng.

Bức tranh xuất khẩu phân bón 4 tháng đầu năm

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:00
4 tháng đầu năm, Campuchia là khách hàng lớn nhất nhập khẩu phân bón của Việt Nam với sản lượng đạt 145.793 tấn, trị giá hơn 59 triệu USD.

Bắc Giang: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều năm 2024

Thứ 4, 15/05/2024 | 07:00
Để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm chủ lực, tỉnh Bắc Giang đang đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giá vàng 15/5: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng "lao dốc" sau phiên đấu thầu

Thứ 4, 15/05/2024 | 09:52
Sáng 15/5, giá vàng trên thị trường quốc tế tăng mạnh trong khi giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn cùng giảm sau phiên đấu thầu ngày hôm qua.

Giá vàng 16/5: Vàng tăng mạnh trước giờ đấu thầu

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:30
Sáng 16/5, giá vàng miếng SJC bất ngờ tăng mạnh trước phiên đấu thầu lần thứ 7. Theo đó, giá vàng miếng lên trên mốc 90 triệu đồng/lượng.