Nhìn lại El Clasico: Real thắng nhờ HLV

Nhìn lại El Clasico: Real thắng nhờ HLV

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:08
0
Có nhiều nhân tố để dẫn đến chiến thắng của Real trước Barca ở 2 trận gần đây. Nhưng nhân tố nổi trội nhất, đáng được ghi nhận nhất chính là bộ não của đội bóng Hoàng gia TBN: HLV Mourinho.

Có thể nói, điều thiệt thòi của Barca trong 2 trận gặp Real gần đây chính là việc họ không có một HLV đúng nghĩa. Việc Tito Vilanova mắc trọng bệnh khiến trợ lý Jordi Roura phải đóng vai trò thay thế bất đắc dĩ. Và Roura chắc chắn không thể so sánh với tầm vóc của Mourinho vì một nguyên nhân rất đơn giản: kinh nghiệm chinh chiến đỉnh cao của ông gần như chỉ là số 0.

Bóng đá Quốc tế - Nhìn lại El Clasico: Real thắng nhờ HLV

Roura (ảnh nhỏ) quá nhỏ bé trước một HLV lão làng như Mourinho

Rất dễ nhận thấy, ở cả hai trận El Clasico vừa rồi, khi Barca bế tắc nhất, Roura đã không có sự đột biến nào trong thay đổi chiến thuật. Tất cả các quyết định thay người của Roura hoàn toàn chỉ là rút một cầu thủ ra sân và lấp vào đó bằng cá nhân khác tương đồng về vị trí và vai trò, thậm chí là lối chơi. Thường thì khi cần tạo bước ngoặt cho trận cầu, HLV sẽ thay đổi các phương án chiến thuật trên sân bằng cách đưa vào một cầu thủ có phong cách khác, thậm chí ở vị trí khác, để thay một cầu thủ ở một điểm mà HLV đó cho là trọng yếu. Hoặc HLV cũng có thể thay một cầu thủ bằng một cá nhân khác chơi cùng vị trí nhưng có khả năng tạo đột biến hơn. Những cá nhân mà Roura đưa vào thay người ở 2 trận El Clasico vừa qua đều không phải những cầu thủ có thể mang lại đột biến và Barca bế tắc vẫn hoàn bế tắc.

Trong khi đó, Mourinho rất khôn ngoan, thể hiện rõ nhất ở trận thắng 2-1 vừa rồi. Khi tỷ số là 1-1, ông muốn giải quyết thế bế tắc ấy bằng cách tung Ronaldo, Khedira và Arbeloa vào sân chơi nửa cuối của hiệp 2. Arbeloa thận trọng hơn một Coentrao có thiên hướng tấn công nhiều hơn và anh sẽ giúp hàng thủ Real trước mắt giữ vững mành lưới. Trong khi đó, Ronaldo và Khedira chính là những cá nhân có khả năng tạo đột biến. CR7 có thể không ghi bàn nhưng chính anh lại khiến đối thủ ức chế và không thể chơi bóng thư thái. Từ lúc CR7 vào sân, Barca lĩnh thêm 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Có thể nói, CR7 đã lập công lớn trong chiến thắng 2-1 của Real dù không trực tiếp ghi bàn.

Một điểm khác biệt nữa của Mourinho so với Roura chính là khả năng làm các cầu thủ trên sân hưng phấn hơn. Cách ông ra đường biên khích lệ, thể hiện cảm xúc, gây náo động ở khu vực chỉ đạo là tương phản rõ rệt với cách ngồi lặng lẽ chịu trận của Roura. Nhìn vẻ mặt chán nản của các cầu thủ Barca và cái nhìn “buồn rười rượi” của Roura, ta có thể hiểu Barca đã không thực sự được chơi bóng thoải mái trong trận El Clasico đáng nhớ này.

Real đã thắng Barca nhờ sự vượt trội trên băng ghế HLV và đó là điều đội bóng xứ Catalan cần phải rút kinh nghiệm nếu không muốn nhận thêm nhiều El Clasico thất bại nữa. Nhưng điều đó e rằng khó, khi họ vẫn còn dùng dằng giữa chuyện đợi Tito và tuyển ngay một HLV thực sự lúc này.

Theo Bongdaplus.vn

Real 2-1 Barca: Cái tát Siêu kinh điển

Chủ nhật, 03/03/2013 | 08:25
6 trận El Clasico gần nhất, Real Madrid chỉ thua 1 trận. Điều đó khiến tất cả nghĩ rằng Siêu kinh điển giờ đã đảo chiều. Nhưng phải đến tối qua, Kền kền trắng mới cụ thể hóa điều ấy với thắng lợi 2-1 trong trận đấu cực kỳ bạc nhược của Barcelona.

Vé chợ đen trận M.U vs Real lên đến 1000 bảng

Chủ nhật, 03/03/2013 | 08:36
Theo kết quả một cuộc khảo sát, để có một chiếc vé vào sân theo dõi trận Man United với Real ở lượt về Champions League, người hâm mộ phải trả giá cao gấp 20 lần mệnh giá in trên cuống vé, tức là lên đến hơn 1000 bảng.

Barca giải oan cho CĐV Real

Thứ 7, 02/03/2013 | 11:00
Một sự cố đã xảy ra ở khán đài Camp Nou trong trận Kinh điển thuộc bán kết lượt về cúp Nhà vua hôm thứ Ba vừa qua và CĐV Real được cho là phải chịu trách nhiệm cho sự việc đó.

Ronaldo là chìa khóa để Real xoay chuyển mùa giải

Thứ 5, 28/02/2013 | 10:52
Cristiano Ronaldo đã ghi 2 bàn vào tối thứ Ba giúp Real Madrid đánh bại kình địch Barcelona 3-1 ở cúp Nhà Vua. Anh cần phải đảm bảo rằng những màn trình diễn như thế xuất hiện thường xuyên hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Real Madrid: Casillas 'phát rồ' vì phải làm khán giả

Thứ 2, 25/02/2013 | 19:22
Lần cuối cùng Iker Casillas phải nghỉ dài hạn vì chấn thương đã cách đây... cả thập kỷ. Anh đã dùng những từ như "kinh khủng" và "ức chế" để nói về tình trạng của mình hiện nay.

SỐC: Real Madrid tính đường bán Cristiano Ronaldo

Thứ 6, 22/02/2013 | 10:36
Sau nhiều phen lần lữa không quyết trong vấn đề hợp đồng, lần này ban lãnh đạo Real Madrid đã phải dùng đến “biện pháp mạnh” đối với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Real Madrid và C.Ronaldo sẽ đàm phán hợp đồng vào tháng 5

Thứ 5, 21/02/2013 | 08:42
Một thông tin đáng mừng cho Real Madrid là Cristiano Ronaldo đã chấp nhận ngồi xuống nói chuyện với chủ tịch Florentino Perez về bản hợp đồng mới. Dự kiến, buổi đàm phán sẽ được tổ chức vào tháng 5 tới đây.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.