Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III

Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III

Thứ 6, 05/05/2023 | 18:20
0
Công tác chuẩn bị cho Lễ đăng quang của Vua Charles III diễn ra nhộn nhịp trên khắp đất nước. Đây là Lễ đăng quang đầu tiên được tổ chức ở Anh kể từ năm 1953.

Lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra vào ngày 6/5 tại Tu viện Westminster. Charles lên ngôi vào tháng 9 năm ngoái sau khi Nữ hoàng Elizabeth II băng hà.

Công tác chuẩn bị cho Lễ đăng quang diễn ra nhộn nhịp trên khắp nước Anh với nhiều hình ảnh ấn tượng. Đây là lễ đăng quang Hoàng gia đầu tiên được tổ chức ở “xứ sở sương mù” kể từ năm 1953.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III

Hôm 3/5, Vua Charles III đã tổ chức một bữa tiệc ngoài vườn tại Cung điện Buckingham để chào đón những vị khách sẽ tham dự Lễ đăng quang. Trong số đó có biểu tượng nhạc Soul Lionel Richie và bạn gái lâu năm Lisa Parigi.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III (Hình 2).

Hôm 4/5, Hoàng tử William và Công nương Kate đến một quán rượu ở London tên là Dog & Duck để thảo luận về kế hoạch tổ chức Lễ đăng quang.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III (Hình 3).

Thân vương và Vương phi xứ Wales đã dừng lại và nói chuyện với đám đông những người hâm mộ Hoàng gia đang tụ tập bên ngoài quán rượu ở Soho – Khu vực náo nhiệt ở trung tâm thủ đô London. Công nương Kate thậm chí còn vỗ về một người bạn lông xù trước khi rời đi.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III (Hình 4).

Các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt khổng lồ có thể được tìm thấy trên khắp nước Anh trước Lễ đăng quang. Trong ảnh là hình ảnh Kỳ lân linh vật của Scotland và Sư tử Anh chầu hai bên Huy hiệu đăng quang của Vua Charles III.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III (Hình 5).

Khi đồng hồ Big Ben đếm ngược đến giờ đăng quang, công trình biểu tượng nổi tiếng này đã được thắp sáng với hình ảnh quốc hoa của Vương quốc Anh.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III (Hình 6).

Những người hâm mộ Hoàng gia đã bắt đầu cắm trại trong 24 giờ trước buổi lễ. Lều trại đã được trang trí bằng cờ và hình ảnh Vua Charles.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III (Hình 7).

Người hâm mộ Hoàng gia cắm trại trên đại lộ The Mall ở trung tâm thủ đô London vào ngày 4/5, hai ngày trước Lễ đăng quang.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III (Hình 8).

Các tác phẩm sắp đặt đã được dựng lên trên khắp đất nước để kỷ niệm sự kiện này. Đây là bản sao của Vương miện St Edward, sẽ được sử dụng vào thời điểm đăng quang của Vua Charles III. Vua Anh sẽ chỉ đội vương miện St Edward một lần duy nhất trong Lễ đăng quang tại Tu viện Westminster, và sau đó sẽ đổi sang vương miện Nhà nước Hoàng gia khi trở về Cung điện Buckingham.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III (Hình 9).

Các nghệ sĩ Anh cũng đã xuống đường để tôn vinh Nhà vua trước Lễ đăng quang. Nghệ sĩ Julian Beaver đã vẽ một bức chân dung khổng lồ của Vua Charles trên vỉa hè ở London để kỷ niệm sự kiện này.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III (Hình 10).

Gia đình Hoàng gia đã tiết lộ một số chi tiết nhỏ hơn của buổi lễ, ví dụ như những bộ đồng phục mà các quân nhân sẽ mặc trong buổi lễ.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III (Hình 11).

Đồng phục có màu đỏ Hoàng gia và được trang trí bằng các chi tiết bằng vàng. Trên vai có Huy hiệu Hoàng gia Anh, gồm 2 chữ cái C và R lồng vào nhau và vương miện.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III (Hình 12).

Một số người hâm mộ Hoàng gia đã bay tới London từ các quốc gia khác để tham gia sự kiện Hoàng gia. Bà Donna Werner, một công dân Mỹ, cắm trại bên ngoài trung tâm mua sắm gần Cung điện Buckingham với chiếc mũ được làm bằng phương pháp thủ công để tôn vinh Nhà vua và kỷ niệm Lễ đăng quang.

Thế giới - Những bức ảnh ấn tượng trước thềm Lễ đăng quang của Vua Charles III (Hình 13).

Hơn 120 loại hoa khác nhau đã được những người nông dân Anh trồng để trang trí cho buổi lễ. Ông Shane Connolly – người từng phụ trách hoa cho đám cưới Charles-Camilla năm 2005 và đám cưới William-Kate năm 2011 – phụ trách trang trí hoa tại Tu viện Westminster trước Lễ đăng quang của Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla.

Minh Đức (Theo 9News, Daily Mail)

Sở hữu khối tài sản 600 triệu bảng, Vua Charles giàu hơn Nữ hoàng Anh

Thứ 2, 17/04/2023 | 14:07
Nếu khối tài sản ròng này được xác nhận, Nhà vua cũng sẽ giàu có hơn vợ chồng nhà Beckham, ông hoàng nhạc Pop Elton John và thương hiệu bánh mì nổi tiếng Warburtons.

Anh: Hình phạt cho kẻ ném trứng vào Vua Charles III

Thứ 6, 11/11/2022 | 11:48
Người ném trứng vào Vua Charles - một nhà hoạt động môi trường phản đối chế độ quân chủ - đã hét lên “không phải vua của tôi” trước khi bị cảnh sát bắt giữ.

Không có chuyện Thủ tướng Anh “ra lệnh” Vua Charles III đừng dự COP27

Thứ 2, 03/10/2022 | 16:48
Nguồn tin Số 10 Phố Downing cho biết, thật là “nực cười” khi ám chỉ rằng Thủ tướng “ra lệnh” cho Quốc vương phải làm gì.
Cùng tác giả

Góc nhìn Người Đưa Tin: 10 sự kiện nổi bật thế giới năm 2023

Thứ 2, 25/12/2023 | 07:15
Xung đột Nga-Ukraine, xung đột Israel-Hamas, cạnh tranh Mỹ-Trung, bất ổn ở châu Phi... là những sự kiện “tốn nhiều giấy mực” nhất của truyền thông trong năm qua.

Lãi suất cao ở Mỹ gây bất ổn tài chính tại Đông Á mới nổi

Thứ 2, 27/11/2023 | 10:11
Lập trường thắt chặt tiền tệ của Fed đã khiến thị trường chứng khoán ở khu vực Đông Nam Á, Trung Quốc và Hàn Quốc, đi xuống.

3 hướng đi mới để phát triển con người khu vực Châu Á-Thái Bình Dương

Thứ 3, 07/11/2023 | 21:08
Theo UNDP, khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đang đối mặt với 3 nhóm nguy cơ tồn tại đồng thời, bao gồm các mối đe dọa liên quan đến sự sinh tồn của con người.

Sức hút đầu tư của Pháp – Bài học cho Việt Nam

Chủ nhật, 15/10/2023 | 15:00
Chìa khóa để Pháp đạt được những “dấu son” trên hành trình tái công nghiệp hóa và thu hút đầu tư là cải cách. Đây cũng là bài học giá trị mà Việt Nam có thể học hỏi.

Cải cách giúp ADB biến “hàng tỷ” USD thành “hàng nghìn tỷ”

Thứ 6, 29/09/2023 | 09:31
Để đạt được điều này, huy động nguồn vốn tư nhân sẽ đóng vai trò then chốt.
Cùng chuyên mục

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Lý do hàng trăm đô thị của Nhật Bản có nguy cơ biến mất

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:00
Theo nghiên cứu của Hội đồng Chiến lược Dân số vừa công bố, tổng cộng 744 đô thị ở Nhật có khả năng biến mất trong tương lai do dân số giảm mạnh vì tỉ lệ sinh thấp.

Từ chối khí đốt Nga, các nước châu Âu yêu cầu Algeria “tăng viện”

Thứ 3, 30/04/2024 | 16:02
Cuộc xung đột Nga-Ukraine tiếp tục tác động và làm xáo trộn chuỗi phân phối năng lượng trong khu vực.

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.