Nóng: Syria tố cáo Mỹ đang dàn dựng một vụ tấn công hóa học mới

Nóng: Syria tố cáo Mỹ đang dàn dựng một vụ tấn công hóa học mới

Trương Mạnh Kiên
Thứ 4, 30/05/2018 | 16:25
0
Tình báo Mỹ bị tố đang sử dụng điệp viên và các "con tốt" xung quanh mình nhằm xây dựng vở kịch tấn công vũ khí hóa học ở một số vùng của Syria và tiếp tục đổ tội cho chính quyền Damascus.
Nóng: Syria tố cáo Mỹ đang dàn dựng một vụ tấn công hóa học mới

Syria tố cáo Mỹ chuẩn bị dàn dựng một cuộc tấn công vũ khí hóa học mới.

Nguồn tin chính thức từ Ủy ban quốc gia Syria về Công ước cấm vũ khí hóa học (CWC) đã tiết lộ về kế hoạch mới của Mỹ trong việc dàn dựng một cuộc tấn sử dụng vũ khí hóa học chống lại thường dân.

Mục đích của kế hoạch này là tiếp tục đổ lỗi cho Chính phủ Syria đứng đằng sau thực hiện giống với các cáo buộc trước đó, theo hãng thông tấn SANA.

"Tình báo Mỹ đang sử dụng điệp viên và các con tốt xung quanh mình nhằm xây dựng vở kịch tấn công vũ khí hóa học ở một số vùng ở Syria và đổ tội cho chính quyền", nguồn tin cho hay.

Mục tiêu cuối cùng của vở kịch này là thúc đẩy chương trình nghị sự thù địch chống lại Chính phủ Syria và kích động các tổ chức khủng bố tấn công dân dường và kéo dài cuộc khủng hoảng ở quốc gia này.

Nguồn tin xác nhận rằng những kẻ khủng bố có nguồn gốc từ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hiện đang hợp tác với các lực lượng của Mỹ và cái gọi là “Lực lượng dân chủ Syria” (SDF).

Những tên này đã đưa thành viên trong gia đình của chúng đến khu vực do SDF kiểm soát gần căn cứ của Mỹ tại mỏ dầu al-Jafra để được huấn luyện về “cách phản ứng khi tiếp xúc với một cuộc oanh tạc pháo binh của quân đội Syria có sử dụng vũ khí hóa học”.

Đến nay, các gia đình nói trên đã được đào tạo diễn xuất trong năm ngày. Theo nguồn tin, kế hoạch là lực lượng Mỹ và SDF sẽ cố tình khiêu khích với lực lượng vũ trang Syria đóng quân trong vùng lân cận của mỏ dầu để khơi mào một cuộc tấn công. Vở kịch có thể được thực hiện trong một ngôi làng bên ngoài al-Jafra.

Các quốc gia phương Tây như Pháp và Anh cũng đồng lõa trong những tội ác như vậy để biện minh cho sự xâm lược và chiến dịch không kích chống lại Syria và ép buộc Tổ chức Cấm Vũ khí hóa hoạc (OPCW) phải vào cuộc.

Cuối cùng, nguồn tin cho biết Syria tố cáo bản chất phi đạo đức của những kẻ đứng sau âm mưu nói trên và tái khẳng định sẽ không tha thứ cho bất kỳ hành vi sử dụng vũ khí hóa học dưới bất kỳ lý do nào.

Nghe lời Nga, Mỹ sẽ được rút quân khỏi Syria mà không "bẽ mặt"?

Thứ 4, 30/05/2018 | 15:37
Mỹ sẽ đi vào con đường "tự sát" khi còn ở lại Syria. Nhưng muốn rút quân mà vẫn giữ được danh dự, Nga là người chơi duy nhất có thể cung cấp cho Washington một đường lui mà vẫn giữ được thể diện.

Syria: Mỹ đóng cửa căn cứ Al-Tanf, phần thắng thuộc về Nga?

Thứ 4, 30/05/2018 | 13:00
Mỹ đang cân nhắc bỏ một trong những căn cứ quân sự quan trọng nhất đối với lực lượng nước này tại Syria để chuẩn bị cho cuộc đàm phán với Nga và Jordan về tình hình an ninh ở phía Nam Syria.

Quân Chính phủ Syria đã sẵn sàng cho trận chiến lớn phía Tây Nam

Thứ 3, 29/05/2018 | 21:26
Quân ủng hộ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cho chiến dịch quân sự sắp tới tại các vùng do phiến quân chiếm đóng ở phía Tây Nam Syria.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Quân đội Nga sắp được trang bị “siêu rồng lửa” S-500

Thứ 3, 30/04/2024 | 07:15
Hệ thống phòng không S-500 Prometheus sẽ cung cấp lá chắn vững chắc cho các trung tâm hành chính và công nghiệp quan trọng ở Nga.

Ukraine, Mỹ tổ chức đàm phán lần 3 về thỏa thuận an ninh song phương

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:00
Trước đó Ukraine đã ký các hiệp ước an ninh song phương với 9 nước NATO để nhận được “sự hỗ trợ lâu dài” chính thức từ các nước này.

Có gì trong kịch bản thăm dò sức chịu đựng của nền kinh tế Nga?

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:30
Theo tất cả các kịch bản, các dự báo cho thấy sự suy thoái trong sản xuất và xuất khẩu dầu khí của Nga.

Thời khắc lịch sử của những chiến sĩ dẫn giải Dương Văn Minh đi tuyên bố đầu hàng

Thứ 3, 30/04/2024 | 15:25
Cùng đồng đội đối mặt với Tổng thống cuối cùng của ngụy quyền Sài Gòn Dương Văn Minh, Đại úy Phạm Xuân Thệ khi ấy chỉ nghĩ làm sao nhanh có lời tuyên bố đầu hàng được phát thanh rộng rãi ra để sớm kết thúc chiến tranh, đỡ đổ máu cho đồng đội.

Ba Lan, Litva có nguy cơ vi phạm luật EU nếu giúp Ukraine triệu hồi nam giới

Thứ 3, 30/04/2024 | 06:00
Người tị nạn Ukraine chạy trốn xung đột có quyền tiếp cận chỗ ở, phúc lợi, chăm sóc y tế, giáo dục và việc làm ở Ba Lan, Litva và các nước EU khác.