Nữ bá tước sát hại hàng trăm cô gái trẻ để níu giữ sắc đẹp, được mệnh danh là “quỷ hút máu”

Nữ bá tước sát hại hàng trăm cô gái trẻ để níu giữ sắc đẹp, được mệnh danh là “quỷ hút máu”

Chủ nhật, 21/06/2020 | 07:00
0

Elizabeth Bathory sinh ngày 7/8/1560 trong một gia đình quý tộc Hungary giàu có và quyền lực, có họ hàng thân thích với hoàng gia. Từ nhỏ, Elizabeth đã nổi tiếng bởi nước da trắng ngần, khuôn mặt thanh thoát, quý phái. Năm 11 tuổi, cô đính hôn với Bá tước Ferenc Nadasdy.

Ngày 8/5/1575, Elizabeth cùng vị hôn phu tổ chức lễ cưới và sinh con đầu lòng 10 năm sau đó. Cả cuộc đời, Elizabeth có 5 người con nhưng có 2 người con đã qua đời từ khi còn nhỏ. Kể đến đây chắc hẳn ai cũng mơ ước có được cuộc sống nhàn hạ, giàu có, sung sướng như Elizabeth nhưng khi tìm hiểu kĩ hơn, họ sẽ cảm thấy “lạnh gáy” bởi con người thực sự của nữ Bá tước này.

An ninh - Hình sự - Nữ bá tước sát hại hàng trăm cô gái trẻ để níu giữ sắc đẹp, được mệnh danh là “quỷ hút máu”

Nữ Bá tước Elizabeth Bathory 

Vì là thủ lĩnh của quân đội Hungary nên Ferenc thường xuyên phải đi xa, chỉ còn Elizabeth quanh quẩn ở nhà. Trước khi trở thành một con quỷ khát máu, nữ Bá tước được người dân yêu quý và ngưỡng mộ vì vẻ đẹp và sự uyên bác của bản thân. Dần dần, sự ngưỡng mộ đã khiến bà ta bị ám ảnh bởi quyền lực và sắc đẹp.

Đến sang độ tuổi trung niên, Elizabeth dần cảm nhận được những dấu hiệu của tuổi già: Nếp nhăn xuất hiện, đôi mắt không còn tinh tường và rụng tóc. Elizabeth đổ lỗi cho sắc đẹp khi Ferenc ngày càng thường xuyên xa nhà nên bà ta đã thực hiện chế độ ăn chay, thậm chí cầu viện cả thầy tu, pháp sư nhưng đều vô nghĩa.

Dần dần, Elizabeth trở nên cáu kỉnh và dễ nổi giận. Trong một lần trang điểm, người hầu gái lỡ tay làm đau đầu nữ Bá tước và bị bà ta tát đến bật cả máu. Một ít máu đã vô tình dính vào da của Elizabeth mà bà ta không hề hay biết. Mãi cho đến khi máu khô, Elizabeth mới phát hiện và lau chúng đi. Nữ Bá tước bất ngờ phát hiện ra phần da được máu bao phủ nhìn hồng hào và có sức sống hơn những phần da còn lại. Lúc này, trong đầu Elizabeth chợt nảy ra một ý định kinh hoàng.

Nữ Bá tước bắt cô hầu gái lại và sai người lấy máu cô chảy vào bồn tắm. Tuy nhiên, phần máu của cô gái không đủ để Elizabeth ngâm mình nên bà ta đã hạ lệnh kiếm thêm nhiều máu hơn.

An ninh - Hình sự - Nữ bá tước sát hại hàng trăm cô gái trẻ để níu giữ sắc đẹp, được mệnh danh là “quỷ hút máu” (Hình 2).
An ninh - Hình sự - Nữ bá tước sát hại hàng trăm cô gái trẻ để níu giữ sắc đẹp, được mệnh danh là “quỷ hút máu” (Hình 3).

Một số bức tranh vẽ lại về cuộc đời của Elizabeth 

Elizabeth sai người bắt và giết tất cả những cô hầu gái trong lâu đài. Nạn nhân đều bị tra tấn, đâm kim, cắt da thịt để lấy máu. Toàn bộ số máu đều được đưa vào bồn tắm để nữ Bá Tước có thể ngâm mình hàng giờ đồng hồ trong đó mỗi ngày. Dần dần, số lượng hầu nữ cạn kiệt, nữ Bá tước cho người đi khắc thị trấn vào ban đêm và bắt cóc những cô nàng trinh nữ về lâu đài. Lúc này đối với Elizabeth, máu là sức đẹp, là quyền lực, là thuốc thần kì, là tất cả những gì bà ta ao ước.

Xác chết của những trinh nữ ngày càng nhiều, thậm chí bà ta phải sai người ném thi thể họ qua bờ tường của lâu đài để phi tang. Nhận được tin báo về các vụ mất tích cô gái trẻ trong vùng, cộng thêm một số thi thể được tìm thấy quanh lâu đài của Elizabeth, vua Hungary đã cho người theo dõi, đột nhập vào “dinh thự” của bà ta để tìm hiểu.

Theo ghi chép lại, người lính sau khi đột nhập vào lâu đài thì nhìn thấy đâu đâu cũng là xác người. Những thi thể bị rút cạn máu, lạnh ngắt chất thành núi ở đại sảnh. Vụ việc đã gây chấn động toàn Hungary lúc bây giờ, những người dân từng tung hô, ca ngại Elizabeth trước kia cũng chính là những người phẫn nộ và chửi rủa nữ Bá tước gay gắt nhất. Họ yêu cầu nhà vua xử tử công khai nữ ác quỷ Elazabeth.

Năm 1611, Tòa án Hoàng gia tối cao đã quyết định bản án chung thân cho Elizabeth thì bà ta có dòng máu hoàng tộc cùng những chiến công của người chồng. Vua Hungary hạ lệnh giam giữ Elizabeth trong chính căn phòng bà ta tước đoạt đi mạng sống của những nạn nhân xấu số. Ngày 21/8/1614, Elizabeth qua đời sau một thời gian tuyệt thực.

Han (theo Biography, History Today) 

Mời quý độc giả của Người Đưa Tin Pháp Luật xem thêm các vụ án nữ tội phạm khét tiếng khác tại đây.

Mắc chứng trầm cảm sau sinh, người mẹ nhẫn tâm dìm chết 5 người con tại nhà riêng

Thứ 7, 20/06/2020 | 06:00
Andrea Yates bị kết án tù chung thân sau khi dìm chết 5 người con trong bồn tắm từng gây chấn động nước Mỹ những năm 2000 nhưng lại được tuyên bố vô tội vì mắc chứng tâm thần.

Nữ y tá ác quỷ chôn vùi cuộc đời tại bệnh viện tâm thần sau khi sát hại hơn 31 người bệnh

Thứ 6, 19/06/2020 | 07:00
Ngay cả khi bị giam giữ ở bệnh viện tâm thần, Jane Toppan vẫn không thể ngưng được nguồn cảm hứng phạm tội của mình, thường xuyên dụ dỗ người chăm sóc đi giết người cùng mình.

“Bà đỡ tử thần” sát hại hơn 100 trẻ sơ sinh và bản án gây phẫn nộ Nhật Bản

Thứ 6, 12/06/2020 | 07:00
Miyuki Ishikawa được biết đến là một bà đỡ chuyên nghiệp nhưng cũng chính là kẻ giết người hàng loạt nổi tiếng tại Nhật Bản. Bà ta đã giết hơn 100 trẻ sơ sinh nhưng chỉ phải nhận bản án 4 năm cho tội ác của mình.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: Người mẹ tàn độc sát hại 3 con để níu kéo người tình

Thứ 4, 10/06/2020 | 06:00
Vì người tình không muốn chung sống cùng ba đứa con, Diane Downs đã quyết định sát hại chúng rồi dựng lên một màn kịch hoàn hảo.

Nữ tội phạm khét tiếng nhất thế giới: "Ca trực tử thần" của y tá gieo rắc cái chết cho hàng loạt trẻ sơ sinh

Thứ 3, 09/06/2020 | 06:00
Với biệt danh “Thiên thần của cái chết”, Genene Jones trở thành nữ sát nhân hàng loạt trẻ sơ sinh gây rúng động Texas, Mỹ.
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.