"Nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân và màn gọi vốn lạc đề tại Shark Tank

Thứ 5, 03/10/2019 | 13:11
0
Với vai trò là đồng sáng lập của Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Azlove, Phi Thanh Vân đã hóa thân thành cô giáo diện chiếc đầm đỏ để thuyết trình ở tập 11 "Shark Tank Vietnam - Thương vụ bạc tỷ".

Xuất hiện trong tập 11, Shark Tank mùa 3, diễn viên Phi Thanh Vân (tên thật là Nguyễn Thị Thanh Vân) đóng vai trò 1 trong 5 nhà sáng lập Công ty cổ phần Giáo dục quốc tế Azlove.

Đầu tư - 'Nữ hoàng dao kéo' Phi Thanh Vân và màn gọi vốn lạc đề tại Shark Tank

Phi Thanh Vân xuất hiện trong tập 11 Shark Tank.

Màn gọi vốn khiến “cá mập” khó chịu

Mở đầu lời giới thiệu, cô cho rằng để thành công được như các Shark thì cần phải học, trải nghiệm nhưng đó là kỹ năng cứng. Phi Thanh Vân cho rằng hiện có nhiều phụ nữ muốn có được hạnh phúc trong cuộc sống, trong hôn nhân của mình nhưng chưa biết học ở đâu và làm thế nào để hiểu được người đàn ông thích gì và hiểu được người phụ nữ thích gì trong tình yêu, hôn nhân.

Diễn viên này cho rằng có quá nhiều người phụ nữ Việt Nam họ không giải quyết được mâu thuẫn trong chính gia đình của mình và dạy cách để bảo vệ những đứa con.

Để dẫn chứng thêm, Phi Thanh Vân cho biết hiện tỷ lệ trẻ em bị xâm hại ở Việt Nam chiếm gần 68%. Chính vì vậy dự án AZLove được triển khai với mục tiêu đào tạo các em một cách nghiêm túc, chu đáo nhất về giới tính và kỹ năng mềm.

Tuy nhiên phần giới thiệu của Phi Thanh Vân nhanh chóng tạo nên sự khó chịu với shark Linh khi đề cập về vai trò của phụ nữ trong gia đình.

Không chỉ shark Linh khó chịu, shark Hưng và shark Việt liên tục phải đặt ra câu hỏi mục đích của Phi Thanh Vân đến shark Tank để làm gì theo đúng format chương trình được đưa ra. Nguyên nhân bởi cô chưa đưa ra bất kỳ thông tin nào về kêu gọi vốn.

Tuy nhiên Phi Thanh Vân không trả lời được mục đích đến shark tank và phần này được chuyển cho nhà đồng sáng lập Kiều Ngoan.

Theo đồng sáng lập Kiều Ngoan, vốn điều lệ của công ty khai là 2 tỷ đồng, đã đóng được 50%.

5 cổ đông của Azlove phụ trách 5 mảng khác nhau gồm công nghệ, luật, truyền thông, điều hành và tâm lý. Riêng Phi Thanh Vân tự giới thiệu mình là chuyên gia tâm lý tình cảm.

Dự án giáo dục tâm lý Azlove đến Shark Tank để kêu gọi 3 tỷ đồng cho 10%, trong đó 1,5 tỷ đồng dùng để vận hành, 500 triệu đồng cho chi phí vận chuyển kho và 1 tỷ đồng để xây dựng nền tảng. Tuy nhiên, tất cả Shark đã từ chối đầu tư.

Doanh nhân Phi Thanh Vân và những tai tiếng

Bên cạnh Azlove, Phi Thanh Vân còn là người đại diện theo pháp luật kiêm giám đốc Công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân. Công ty này được chuyển đổi từ Công ty TNHH Mỹ phẩm Phi Thanh Vân.

Theo Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân đăng ký thành lập tháng 7/2016, địa chỉ trụ sở tại xã Hưng Long, quận Bình Chánh, TP.HCM. Công ty này có ngành nghề kinh doanh chính là cắt tóc, làm đầu, gội đầu.

Công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân đăng ký thêm 23 ngành, nghề kinh doanh, bao gồm sản xuất chương trình truyền hình (trừ phát sóng), quảng cáo, sản xuất mỹ phẩm hay vận tải hàng hóa. Trên trang cá nhân, Phi Thanh Vân thường xuyên đăng tải bài viết và livestream giới thiệu, bán mỹ phẩm.

Ngoài ra, Phi Thanh Vân còn là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH thương mại dịch vụ Phi Thanh Vân. Công ty này có ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất phim điện ảnh, video và chương trình truyền hình (trừ phát sóng, sản xuất phim) và đăng ký thêm 21 ngành, nghề kinh doanh khác. Trụ sở của công ty tại phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM.

Trước đó, những công ty của Phi Thanh Vân cũng đối mặt với không ít thị phi, đặc biệt là bị tố sản xuất mỹ phẩm chất lượng thấp.

Cuối năm 2017, Viện Kiểm nghiệm Thuốc TP.HCM lấy mẫu sữa rửa mặt, kem nhau thai cừu và kem dưỡng trắng da toàn thân tại Công ty TNHH Mỹ phẩm Phi Thanh Vân đi kiểm nghiệm. Kết quả sau đó cho thấy thành phần của 3 loại mỹ phẩm trên do Công ty TNHH TM DV Phi Thanh Vân sản xuất không giống với phiếu công bố sản phẩm.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM còn phát hiện các sản phẩm công ty này chưa đăng ký với cơ quan có thẩm quyền. Công ty TNHH TM DV Phi Thanh Vân buộc phải thu hồi và tiêu hủy tất cả sản phẩm được sản xuất tại thành phố, đồng thời tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa được phép.

Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt Công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân (được chuyển đổi từ Công ty TNHH Mỹ phẩm Phi Thanh Vân) 155 triệu đồng, thu giữ niêm phong 556 kg bột bán thành phẩm, nguyên liệu và 872,75 lít sữa tắm, kem dưỡng da.

Đoàn kiểm tra cũng tạm đình chỉ hoạt động sản xuất mỹ phẩm của công ty, do xưởng sản xuất không bảo đảm điều kiện sản xuất mỹ phẩm và hồ sơ pháp lý chưa đầy đủ.

Sau lần xử phạt đầu tiên, Công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân đã khắc phục một số lỗi vi phạm, đăng ký giấy phép kinh doanh song vẫn còn sai phạm.

Đến tháng 3/2018, Cục Quản lý Dược ra văn bản yêu cầu đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc 2 lô mỹ phẩm gồm kem trắng da, chống dị ứng và sữa tắm trắng da toàn thân cao cấp do Công ty cổ phần Mỹ phẩm Phi Thanh Vân, địa chỉ trên hồ sơ ở phường 11, quận 6, TP.HCM sản xuất và đưa ra thị trường.

Lý do thu hồi là kiểm nghiệm kem dưỡng trắng da cho kết quả không đạt về chỉ tiêu độ nhiễm khuẩn, không thống nhất thông tin về các thành phần Parabens và 2-Phenoxyethanol giữa phiếu công bố, kết quả kiểm nghiệm và thông tin trên nhãn. Sản phẩm này cũng không ghi số lô trên nhãn.

Sản phẩm sữa tắm trắng da toàn thân có ghi số lô, nhưng cũng không đạt chỉ tiêu về độ nhiễm khuẩn, hàm lượng 2-Phenoxyethanol qua kiểm nghiệm cũng không đúng với công bố của công ty và nhãn sản phẩm.

Chỉ 2 tháng sau, tức tháng 5/2018, công ty mỹ phẩm của Phi Thanh Vân tiếp tục bị phạt 70 triệu đồng vì sản xuất mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, an toàn cho người sử dụng. Cụ thể, dòng sản phẩm kem dưỡng trắng da toàn thân, có hạn sử dụng 12/2020 không đạt chỉ tiêu vi sinh.

Hoàng Mai (t/h)

Clip: Shark Hưng gây 'choáng' khi mang cả kim chỉ, tăm xỉa răng trong túi

Thứ 6, 20/09/2019 | 12:00
Khi thực hiện thử thách "Lục túi cá mập", Shark Phạm Thanh Hưng đã khiến khán giả vô cùng bất ngờ khi mang cả kim chỉ và tăm xỉa răng trong chiếc túi của mình.

Shark Tank Việt Nam: Bán nhà để kinh doanh, nam startup khiến 3 "cá mập" tranh đầu tư

Thứ 5, 12/09/2019 | 16:00
Mạng xã hội du lịch Liberzy khiến ba nhà đầu tư tranh giành quyết liệt trên Shark Tank Việt Nam dù họ đánh giá công ty đi sai hướng, chưa đủ hấp dẫn.

Bất động sản tiền tỷ của "Nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân có gì?

Thứ 2, 26/08/2019 | 10:00
Đường tình duyên lận đận nhưng sự nghiệp của nữ diễn viên Phi Thanh Vân lại vô cùng thuận lợi. Hiện, nữ diễn viên đang sống cùng con trai trong một căn hộ vô cùng đắt đỏ với nội thất sang trọng.

"Nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân: "Lúc nào tôi cũng có đại gia"

Thứ 6, 19/07/2019 | 14:39
Sau khoảng thời gian ồn ào về đời tư, về việc kinh doanh, "nữ hoàng dao kéo" Phi Thanh Vân đã có những trải lòng về việc đã qua của mình.

Phi Thanh Vân: “Tôi từng lén lút “ngoại tình” với chính bản thân mình”

Thứ 2, 18/03/2019 | 10:00
Có thể nói, đến thời điểm này vẫn chưa có mỹ nhân nào trong showbiz “qua mặt” được Phi Thanh về việc phẫu thuật thẩm mỹ. Một trong những màn “lột xác” chóng mặt nhất của “bà mẹ một con” phải kể đến làn da.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Philippines là thị trường xuất khẩu xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:30
Quý 1/2024 cả nước xuất khẩu trên 8,03 triệu tấn xi măng và clinker, thu về gần 304,1 triệu USD. Trong đó xuất khẩu sang Philippines thu tương đương 81,56 triệu USD.

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Hơn 1,5 triệu lượt hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:03
Sản lượng khai thác nội địa trên toàn mạng cảng ACV dự kiến khoảng 9.000 lượt cất hạ cánh, với trung bình 1.285 lượt cất hạ cánh/ngày.

Việt Nam lọt top 5 nhà cung cấp thuỷ sản lớn tại Singapore

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:19
Lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore.

Mexico là quốc gia tiêu thụ cá tra nhiều nhất trong khối CPTPP

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:19
Tháng 3/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 22 triệu USD cá tra sang khối thị trường CPTPP. Trong đó giá trị nhập khẩu của Mexico là gần 5 triệu USD.
     
Nổi bật trong ngày

Tương lai đầy triển vọng của ngành công nghệ ánh sáng

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:44
Với sự phát triển của công nghệ ánh sáng tích hợp với IoT và AI đang mở ra những cơ hội lớn về tạo dựng ngôi nhà thông minh, đô thị thông minh, sản xuất thông minh.

Việt Nam lọt top 5 nhà cung cấp thuỷ sản lớn tại Singapore

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:19
Lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản vươn lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore.

Hơn 1,5 triệu lượt hành khách đi lại bằng đường hàng không dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:03
Sản lượng khai thác nội địa trên toàn mạng cảng ACV dự kiến khoảng 9.000 lượt cất hạ cánh, với trung bình 1.285 lượt cất hạ cánh/ngày.

Giá vàng 26/4: Vàng SJC, vàng nhẫn cùng đi lên

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tại các doanh nghiệp bật tăng phiên mở cửa sáng nay, cùng với đó, vàng nhẫn cũng đi lên.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Bùng nổ du lịch tự túc và nguy cơ quá tải ở một số nơi

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:50
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài đến 5 ngày, nhiều du khách có nhu cầu du lịch tự túc khiến nhiều điểm du lịch trên cả nước trong tình trạng quá tải, "cháy" phòng.