Phim về Võ Tắc Thiên: Kim bài miễn tử của Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong dành cho Võ Tắc Thiên

Phim về Võ Tắc Thiên: Kim bài miễn tử của Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong dành cho Võ Tắc Thiên

Thứ 4, 24/04/2019 | 13:30
0
Liệu được việc Võ Tắc Thiên lên ngôi hoàng đế, thế nhưng Lý Thế Dân vẫn không dám hạ chiếu triệt hại mầm mống bởi lời sấm truyền từ Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong.

Có lẽ, Võ Tắc Thiên phải thầm cảm ơn hai vị Thánh nhân ấy đã trao cho bà kim bài miễn tử!

Võ Tắc Thiên sinh thời là con nhà họ Võ. Những năm Đại Nghiệp thời Tùy Dượng Đế,  Đường Cao Tổ - khi ấy còn giữ tước Đường quốc công, từng nhiều lần thăm nhà họ Võ. Hai nhà được cho là có quan hệ thân thiết.

Khi nhà Đường thay thế nhà Tùy, nhà họ Võ được Đường Cao Tổ hậu đãi, ban cho bổng lộc, đất đai và nhiều châu báu.

Cha bà là Võ Sĩ Hoạch được ban nhiều chức vị quan trọng, làm đến chức Đô đốc Kinh châu, Thượng thư bộ Công.

Do được sinh trưởng trong một gia đình khá giả, từ nhỏ Võ Tắc Thiên tỏ ra là người con gái có chí khí, mạnh mẽ, có kiến thức uyên bác hơn nhiều phụ nữ đương thời, tinh thông về chính trị, văn học, nghi lễ và âm nhạc.

Võ Tắc Thiên hơn Thái tử Lý Trị 4 tuổi. Năm 635, bà được đưa vào cung và trở thành Võ Tài Nhân – cấp bậc thấp nhất trong hậu cung của Đường Thái Tông.

Khi Võ Mỵ Nương ra đời, Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong đã dự báo điềm long phượng thiên mệnh chuẩn xác.

Viên Thiên Cang là tướng sư nổi tiếng thời Đường, ông cũng để lại danh tiếng hiển hách trong lịch sử tướng thuật Trung Hoa.

Sự kiện - Phim về Võ Tắc Thiên: Kim bài miễn tử của Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong dành cho Võ Tắc Thiên

Viên Thiên Cang đã sớm đoán được sự thành bại của đương triều và sự xuất hiện của Võ Tắc Thiên.

Ông và Lý Thuần Phong là hai người bạn đồng liêu, hai quân sư đắc lực của vua Đường Thái Tông (Lý Thế Dân).

Sự kiện - Phim về Võ Tắc Thiên: Kim bài miễn tử của Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong dành cho Võ Tắc Thiên (Hình 2).

Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong.

Khi đó, Viên Thiên Cang là quốc sư, là nhà tướng học, thiên văn học, tinh tượng học nổi tiếng, có thể xem tướng, dự đoán cát hung vô cùng linh nghiệm.

Ông cũng là người đã dự đoán chính xác việc Võ Tắc Thiên đăng cơ xưng đế sau này.

Lý Thuần Phong là người Kỳ Châu tỉnh Thiểm Tây, từ nhỏ đã thông minh xuất sắc, kiến thức uyên bác tinh thâm, nhất là tinh thông thiên văn, lịch sử và toán quái. Ông là quan quản thiên văn lịch pháp trong triều, lại là người rất tinh thông phong thủy.

Đương thời Lý Thế Dân rất tin tưởng Lý Thuần Phong. Niềm tin ấy lớn đến mức khi bệnh tình nguy kịch Lý Thế Dân chỉ cho triệu kiến ông.

Sau gặp hoàng đế, Lý Thuần Phong rơi lệ mà nói: "Thưa bệ hạ tối nay người sẽ băng hà".

Lý Thế Dân bèn nói: "Sinh tử do mệnh số có gì mà phải đau buồn?".

Vào đêm hôm ấy, hoàng đế băng hà. Lý Thuần Phong được gọi hầu túc trực bên cạnh tiên đế. Thế mới biết Lý Thuần Phong được tin tưởng đến nhường nào.

Nhằm để lại cảnh báo cho hậu thế, Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong đã hợp sức hoàn thành tác phẩm kinh điển Thôi Bối Đồ.

Được biết Thôi Bối Đồ là một tác phẩm tiên tri nổi tiếng của Trung Quốc cổ đại, dùng 60 lời sấm truyền để dự đoán những sự kiện trọng đại diễn ra từ thời Đường tới thời hiện đại, thậm chí cả xã hội tương lai thế kỷ 21.

Sự kiện - Phim về Võ Tắc Thiên: Kim bài miễn tử của Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong dành cho Võ Tắc Thiên (Hình 3).

Chương cuối của tác phẩm tiên tri Thôi Bối Đồ.

Khi đối chiếu những sự việc được tiên đoán trong Thôi Bối Đồ với những sự kiện đã xảy ra, thì người ta phát hiện thấy sự chuẩn xác đến kinh ngạc.

Quay trở lại lúc Võ Hậu sinh thời, nghe tin danh nhân đã lâu mà chưa có dịp trọng kiến, cha của Võ Thị Võ Sĩ Hoạch - khi ấy là Thứ sử đã háo hức mong được một lần đàm đạo.

Tình cờ lần ấy Viên Thiên Cang đi qua Lợi Châu, biết chuyện nên Võ Sĩ Hoạch đã mời ông tới tư gia của mình để xem tướng cho Dương Thị vợ ông.

Nhưng điều làm Viên Thiên Cang chú ý ấy là hài nhi Võ Mị Nương còn là cô bé đang ẵm ngửa, được vú em mặc quần áo con trai.

Viên Thiên Cang đã vô cùng kinh ngạc mà nói: "Long đồng phượng cảnh, cực quý nghiệm dã (tức có tướng mạo long phượng, khuôn mặt của quý tử)".

Nhưng khi ấy ông thấy Võ Tắc Thiên mặc quần áo của con trai thì lại nói đầy tiếc nuối: "Đáng tiếc lại là con trai nếu là con gái e rằng sau sẽ làm chủ thiên hạ".

Sự kiện - Phim về Võ Tắc Thiên: Kim bài miễn tử của Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong dành cho Võ Tắc Thiên (Hình 4).

Dương Thị rất vui, từ đó hậu đãi Thiên Cang.

Sau này, quả nhiên không ngoài dự đoán của Viên Thiên Cang, Võ Tắc Thiên đã trở thành nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Hoa. Khi họ Võ có được thiên hạ, lại càng hậu đãi Viên Thiên Cang hơn nữa.

14 năm sau, Võ Mị Nương nhập cung trở thành Tài nhân bên cạnh Đường Thái Tông Lý Thế Dân.

Thời gian trôi nhanh, Võ Mị Nương ngày một xuất chúng, còn Thái Tông đã lớn tuổi, bên ngoài cung bắt đầu lưu truyền lời tiên đoán nói rằng: "Sau ba đời nhà Đường có người phụ nữ họ Võ kế ngôi vương vị".

Lo lắng trước thiên mệnh, Đường Thái Tông bèn triệu gấp Lý Thuần Phong vào triều.

Lý Thuần Phong đoán trước được cơ sự, ngay khi giáp mặt hoàng đế bèn nói: "Thần căn cứ vào huyền học đưa ra kết luận rằng, loại điềm báo này là đã được hình thành rồi. Nữ vương này đã xuất hiện trong hoàng cung của bệ hạ. Khoảng 40 năm nữa  người phụ nữ này có thể chiếm được thiên hạ, hơn nữa còn bắt đầu tru diệt con cháu của Hoàng đế, gần như giết sạch".

Thái Tông Hoàng đế hỏi: "Nếu tìm ra người phụ nữ này để giết trước đi thì sau sẽ thế nào?".

Lý Thuần Phong nói: "Điều này không thể được. Việc người phụ nữ họ Võ trở thành hoàng đế là sự an bài của Thiên Thượng không thể thay đổi. Cho dù thị có chết đi thì con cháu của người cũng không thể tranh giành được ngôi vị Hoàng đế. Huống hồ theo thần suy đoán thì người phụ nữ này đã trưởng thành, ở trong cung và đã trở thành người nhà của bệ hạ".

"Bây giờ nếu bệ hạ giết người phụ nữ này, cô ta sẽ gửi hồn vào một người sống khác mà phục sinh. Sau 40 năm cũng sẽ chiếm được quyền thống trị thiên hạ, lúc ấy cô ta còn trẻ sẽ độc ác và nham hiểm hơn. Bây giờ bệ hạ giết cô ta để kết thúc thù hận, đến lúc đó cô ta sẽ giết sạch con cháu của bệ hạ không chừa một ai!", Lý Thuần Phong lo sợ.

Đường Thái Tông nói: "Thiên ý nếu đã định rồi, vậy thì khanh hãy thử nói sơ qua về người này xem".

Lý Thuần Phong nói: "Người này chỉ có cây thương không rời thân, 2 mắt mọc trên Trời".

Lời này là tả về tên của Võ Tắc Thiên. Võ Tắc Thiên có họ là Võ. Từ Võ này do chiết tự có hình cây thương, tên là Chiếu tức là "2 mắt" mọc ở trên Trời.

Có lẽ Đường Thái Tông không phải không muốn diệt trừ hậu hoạ, là một minh quân, Lý Thế Dân hiểu rõ một điều rằng: Làm việc nghịch với Thiên ý thì tất sẽ hoàn toàn bị hủy diệt. Thiên ý là không thể làm trái, thuận theo Thiên ý thì tất sẽ hưng thịnh, nghịch Thiên ý thì tất sẽ suy vong.

Mệnh Trời là không thể trái, Lý Thuần Phong mặc dù đã sớm đoán được sự việc này nhưng tiến trình lịch sử là đã có sự an bài, không thể thay đổi được, chỉ có thể thuận theo.

Nếu không có lời của Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong, có lẽ Lý Thế Dân đã hạ lệnh giết chết bà từ khi biết bà là nữ đế tương lai huỷ hoại nhà Đường.

Quả thật không sai khi nói rằng, Viên Thiên Can và Lý Thuần Phong đã đem tấm kim bài miễn tử đặt vào tay Võ Mị Nương để về sau hậu thế biết đến một danh xưng Võ Tắc Thiên lừng lẫy.

Vốn gạt bỏ bụi trần, không ham màng vinh hiển, Viên Thiên Cang vân du bốn biển, tiếp tục tu Đạo.

Mãi cho tới khi Võ Tắc Thiên đăng cơ, ông mới lại xuất hiện trở lại nhân gian để tìm đất xây cất lăng mộ cho Võ Tắc Thiên lúc trăm tuổi.

Sự kiện - Phim về Võ Tắc Thiên: Kim bài miễn tử của Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong dành cho Võ Tắc Thiên (Hình 5).

Lăng mộ của Võ Tắc Thiên.

Sự kiện - Phim về Võ Tắc Thiên: Kim bài miễn tử của Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong dành cho Võ Tắc Thiên (Hình 6).

Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong chia nhau đi tìm vùng đất ưng ý. Cuối cùng không hẹn mà gặp, hai người tìm được một thế địa giống nhau. Đây chính là Càn Lăng - lăng mộ hợp táng của Đường Cao Tông (Lý Trị) và Võ Tắc Thiên. Trong suốt hàng ngàn năm, khu lăng mộ này liên tục bị những tên trộm mộ khét tiếng nhất như Hoàng Sào đột nhập nhưng đều tay trắng ra đi.

Hơn nữa, mỗi lần lăng mộ của Võ Tắc Thiên bị đào trộm thì đều xuất hiện những hiện tượng kỳ lạ.

Sau này, dân gian truyền nhau rằng đó là khu lăng mộ bất khả xâm phạm vì đã được Viên Thiên Cang và Lý Thuần Phong tự tay sắp đặt, trì chú.

Hơn nữa giới trộm mộ có một quy tắc bất thành văn rằng tuyệt đối tránh xa những ngôi mộ liên quan đến các vị Thánh nhân đã đắc đạo.

Võ Tắc Thiên bị con gái ám sát bất thành

(còn nữa)

Phim về Võ Tắc Thiên: Bí ẩn ngôi mộ bất khả xâm phạm của Thánh đạo Viên Thiên Cang

Minh Anh

 

Phim về Võ Tắc Thiên: Bí mật về mối tình điên loạn nhất lịch sử Trung Quốc của Thái Bình công chúa

Chủ nhật, 21/04/2019 | 12:30
Yêu và được yêu, dù đối tượng có là ai thì mối tình ấy của Thái Bình công chúa khiến hậu thế phải giật mình ít nhiều.

Phim về Võ Tắc Thiên: Câu chuyện về "bản sao" của Võ Tắc Thiên

Thứ 6, 19/04/2019 | 12:00
Thông minh, tàn ác, Thái Bình công chúa được xem như bản sao của người mẹ lẫy lừng Võ Tắc Thiên, liệu Thái Bình công chúa có đăng cơ để thành Hoàng đế thứ 2 trong lịch sử Trung Quốc?

Phim về Võ Tắc Thiên: Lời giải đáp cho cái chết của con ruột Võ Tắc Thiên - Lý Hoằng và Lý Hiền

Thứ 5, 18/04/2019 | 13:30
Giết con để hoàn thành giấc mộng đứng đầu Tam cung lục viện, Võ Tắc Thiên ngày càng tàn nhẫn cùng mưu đồ đăng cơ bảo vệ vương quyền của mình.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?