‘Sống chung với mẹ chồng’: Kẻ khóc, người cười

‘Sống chung với mẹ chồng’: Kẻ khóc, người cười

Thứ 2, 10/04/2017 | 18:53
0
Những ngày gần đây, bộ phim “Sống chung với mẹ chồng” đang nhận nhiều lời khen, chê từ cư dân mạng.

Mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu lâu nay đã làm tốn không ít giấy mực của các “anh hùng bàn phím”. Ngay cả người trong cuộc không biết làm cách nào để hóa giải nó. Mới đây, một đạo diễn phim đã “bê” nguyên câu chuyện mẹ chồng- nàng dâu vào phim.

Đạo diễn phim đã khôn khéo khi cho cô dâu thời @ phải chịu đựng một bà mẹ chồng “quái đản”, can thiệp cả vào chuyện chăn gối của con trai. Không những thế, bà mẹ chồng chào đón con dâu mới bằng sự rèn giũa, dạy dỗ những phép tắc, ứng xử trong gia đình nhà chồng, khiến nàng dâu “sốc” nặng. Đó cũng chính là lý do mà bộ phim nhận phải hàng loạt ý kiến trái chiều.

Nhiều dân mạng cho rằng, bộ phim đang xây dựng một bà mẹ chồng không có trong thực tế, nội dụng kịch bản bị đẩy lên hơi quá. Bên cạnh đó, không ít người tỏ ra đắc chí khi lên án bà mẹ chồng “quái đản”, họ không quên “tặng” bà những lời chỉ trích gay gắt.

Thậm chí, nhiều cô gái sau khi chỉ xem đến tập 3, còn tuyên bố sẽ bỏ chồng ngay lập tức nếu rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Bạn trẻ có nick Huong Van bình luận: “Ngay từ tập đầu mình đã thấy bà mẹ chồng này khó tính, bà luôn thể hiện tình yêu con trai một cách thái quá. Có mẹ chồng như thế, thà ở một mình còn hơn. Tuy nhiên, cô con dâu cũng ngang bướng, anh chồng không khéo, lại nghe bên này về nói bên kia, mình đang chờ đợi những tập tiếp theo”.

Mạng ảo - Đời thực - ‘Sống chung với mẹ chồng’: Kẻ khóc, người cười

 "Sống chung với mẹ chồng" vẫn nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Bạn trẻ Thu Bình (Hà Nội) đặt câu hỏi: “Điều gì khiến bà mẹ chồng trong phim trở nên “quái dị” như vậy, phải chăng trong quá khứ, bà cũng bị mẹ chồng của mình “đàn áp”? Hay bản thân bà ấy quá yêu con trai nên ích kỷ như vậy. Tuy nhiên, mẹ chồng có quá đáng đến đâu, cũng không nên ấm ức đòi ra ở riêng như thế. Các bạn đừng vội lên án mẹ chồng, bởi tình yêu của người mẹ dành cho con trai không bao giờ có lỗi".

Cũng có ý kiến cho rằng: “Bộ phim đang đẩy mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu lên cao quá, chả nhẽ cứ nhắc đến mẹ chồng - nàng dâu là phải kiểu cơm không lành, canh chẳng ngọt rồi cãi nhau cả ngày mới “đúng chuẩn". Tôi nghĩ chúng ta không nên quá khắt khe khi nhìn nhận vấn đề này".

Không chỉ nhận được hàng trăm bình luận trái chiều mà nhiều cô gái còn mạnh dạn chia sẻ câu chuyện của chính họ.

Liên Hương (Hà Nội) chia sẻ: “Mình ngồi xem bộ phim này với mẹ chồng, hai mẹ con nhìn nhau chỉ cười. Có lẽ mình đã may mắn có được một bà mẹ chồng dễ tính và thấu hiểu. Con dâu đi tối ngày, ban đầu không biết đến việc nhà, bà đã ca thán, thậm chí còn bắt mình nghỉ việc ở nhà. Khi ấy mình thấy thật khó sống, cũng tìm cách ra ở riêng.

Nhưng rồi, mình đã tìm cách gần gũi, nói cho bà hiểu công việc mình đang làm. Cuối cùng, mẹ chồng đã thay đổi suy nghĩ, bà tận tình chăm sóc con cái và ủng hộ công việc của mình. Vì thế, các bạn nữ đừng quá khắt khe với mẹ chồng, phim thì chỉ là phim... Hãy yêu thương mẹ chồng chân thành, các bạn sẽ nhận lại được tình cảm xứng đáng, chứ đừng chỉ nghĩ đến câu “khác máu tanh lòng”, như vậy chính bạn sẽ phải chịu thiệt thòi”.

Thực tế, trong đời sống chúng ta cũng gặp không ít những tình huống bi hài về mẹ chồng-nàng dâu. Tuy nhiên, những mâu thuẫn đó có đúng như bộ phim đang “diễn”,  liệu phim và thực tế có quá khác xa nhau?

Xem thêm:

Chuyện nghề 17: Những áp lực không tên của giáo viên mầm non

Xúc động trước hành động đẹp của bà con vùng cao

M.Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.