Tăng cường kiểm tra và khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình trong đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Thứ 5, 22/12/2022 | 09:00
0

Vi phạm hành lang an toàn lưới điện gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác vận hành cung ứng điện. Bên cạnh đó, thời tiết diễn biến bất thường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho lưới điện Thủ đô. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) tăng cường kiểm tra và khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình cần hết sức lưu ý khi thực hiện các công việc để đảm bảo an toàn hành lang lưới điện.

Kinh tế - Tăng cường kiểm tra và khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình trong đảm bảo an toàn hành lang lưới điện

Bảo vệ an toàn hành lang lưới điện là yếu tố quan trọng để đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện

Thủ đô Hà Nội có tốc độ đô thị hóa nhanh, các tòa chung cư cao tầng và nhà dân xây dựng liên tục là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ việc vi phạm hành lang lưới điện. Do các tuyến đường dây và trạm biến áp nằm rải rác ở 30 quận, huyện, thị xã, nên cán bộ, nhân viên của EVNHANOI rất vất vả trong kiểm tra, giám sát. Các vi phạm liên quan đến hành lang an toàn lưới điện phổ biến như lắp đặt bảng hiệu quảng cáo, tự ý xây dựng, cải tạo, sửa chữa công trình, trồng cây...

Kinh tế - Tăng cường kiểm tra và khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình trong đảm bảo an toàn hành lang lưới điện (Hình 2).

EVNHANOI thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng và các đơn vị thi công gần hàng lang an toàn lưới điện

Theo thống kê của EVNHANOI, các vụ sự cố thường liên quan đến người dân chơi diều; các loại bóng bay rơi vào đường dây cao áp; Bạt, lưới trong xây dựng hoặc trong canh tác nông nghiệp bay vào đường dây;Cây xanh vi phạm hành lang an toàn lưới điện; Thi công xây dựng gây sự cố lưới điện. Mặc dù các đơn vị quản lý vận hành lưới điện đã cảnh báo về sự nguy hiểm, khuyến nghị, khuyến cáo, chủ động hỗ trợ các biện pháp an toàn điện, song không ít cá nhân, tổ chức không tôn trọng, thực hiện.

Kinh tế - Tăng cường kiểm tra và khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình trong đảm bảo an toàn hành lang lưới điện (Hình 3).

Tình trạng thả diều gần hành lang an toàn lưới điện vẫn thường xuyên diễn ra

Trong thời gian vừa qua, tình trạng thả diều phổ biến khắp nơi trên địa bàn Thành phố. Việc thả diều đã gây ra nhiều sự cố trên lưới điện Hà Nội, ảnh hưởng đến cung cấp điện cho sản xuất và đời sống nhân dân trên địa bàn Thủ đô. Sự cố lưới điện do diều không chỉ mất điện mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với người thả diều. EVNHANOI thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị tăng cường tuần canh để giảm thiểu sự cố và phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, phổ biến và nhắc nhở, tuy nhiên hành vi thả diều không giảm, sự cố có nguy cơ tiếp tục tăng. Để người dân tuân thủ đúng pháp luật, không thả diều gây sự cố cho lưới điện rất cần sự vào cuộc và phối hợp chặt chẽ hơn nữa của UBND Thành phố, các Sở, Ban ngành Thành phố trong việc xử lý tình trạng thả diều gây sự cố lưới điện.

Kinh tế - Tăng cường kiểm tra và khuyến cáo người dân, cơ quan, chủ các công trình trong đảm bảo an toàn hành lang lưới điện (Hình 4).

EVNHANOI giám sát lưới điện, hành lang lưới điện bằng thiết bị bay

Để đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng điện năng phục vụ nhu cầu của khách hàng trên địa bàn Thủ dô, việc bảo vệ an toàn hành lang lưới điện là rất quan trọng. EVNHANOI đã tham mưu, tư vấn kỹ thuật cho các cấp, ngành thành phố trong xử lý vi phạm hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp; đồng thời tuyên truyền tới các khách hàng, hộ dân, doanh nghiệp gần hành lang lưới điện hiểu rõ sự nguy hiểm và thiệt hại do vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện. Ngành Điện cũng phối hợp cùng Sở Công Thương, thành viên Ban Chỉ đạo phát triển điện lực thành phố, UBND các địa phương kiểm tra, xử lý trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp; yêu cầu ban quản lý các dự án cam kết bảo đảm an toàn lưới điện.

Thực tế hiện nay, xử lý các vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp là một vấn đề phức tạp. Do đó, bên cạnh nỗ lực của ngành Điện cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của nhiều cơ quan chức năng địa phương và ý thức tự giác tuân thủ luật pháp của người dân, đặc biệt là trong khu vực đô thị, tập trung đông dân cư.

Thu Hà

Tag: EVNHANOI
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Angimex bán Nhà máy chế biến lúa gạo Bình Thành

Thứ 6, 10/05/2024 | 16:51
Tài sản được Angimex bán cho APC Holdings bao gồm: Quyền sử dụng 2 thửa đất với diện tích 24.631,2 m2; nhà cửa vật kiến trúc trên đất; toàn bộ máy móc thiết bị; thuê

Mở thêm chi nhánh tại Thủy Nguyên, HDBank góp động lực cùng mục tiêu lớn của Hải Phòng

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:35
Chi nhánh mới của HDBank đi vào hoạt động sẽ góp thêm động lực cho mục tiêu xây dựng và phát triển một thành phố mới trong tương lai gần tại Thủy Nguyên và Hải Phòng.

Chủ tịch Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo xử lý “lùm xùm” tại KCN Mỹ Xuân A2

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:31
Liên quan những “lùm xùm” thời gian qua tại khu công nghiệp (KCN) Mỹ Xuân A2, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo khẩn trương làm rõ, xử lý nghiêm.

Khối ngoại bán ròng cổ phiếu phiên thứ ba liên tiếp

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:29
Cổ phiếu bất động sản chìm trong sắc đỏ, trong khi đó nhóm công nghệ với sự dẫn dắt từ FPT, CMG ngược dòng diễn biến thị trường phiên 10/5.

Báo Mỹ thừa nhận điểm vượt trội của cường kích Nga Su-25

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:07
Tạp chí National Interest danh tiếng của Mỹ chỉ ra rằng cường kích Sukhoi Su-25 của Nga nhẹ hơn và nhanh nhẹn hơn cường kích “Lợn lòi” A-10 Thunderbolt II của Mỹ.
     
Nổi bật trong ngày

Tại sao vàng SJC vẫn tăng như vũ bão dù đã có các phiên đấu thầu?

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:45
Giá vàng miếng SJC tăng như vũ bão, lên 92 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, đấu thầu vàng chỉ là giải pháp trước mắt, về lâu dài, cần sửa đổi Nghị định 24.

Lý do gì khiến vàng SJC tăng phi mã gần 90 triệu đồng/lượng?

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:30
Mức giá tưởng như chỉ có trong dự báo nhưng đã thành hiện thực, khi giá vàng miếng SJC chiều nay, 9/5, lên 89,5 triệu đồng/lượng, xô đổ mọi kỷ lục.

Lần đầu tiên 15 tấn củ sen của Đồng Tháp được xuất khẩu sang Nhật Bản

Thứ 6, 10/05/2024 | 06:30
Đồng Tháp vừa xuất khẩu 15 tấn củ sen đầu tiên vào thị trường Nhật Bản, đánh dấu mốc đưa sản phẩm sen thâm nhập vào một trong những thị trường khó tính của thế giới.

Giá vàng 10/5: Vàng SJC tăng kỷ lục, lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:40
Sáng 10/5, giá vàng trong nước tiếp tục tăng mạnh, trong đó thương hiệu SJC vọt lên ngưỡng 90,5 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.

Xuất khẩu hạt điều dự báo tăng trưởng trong quý II/2024

Thứ 5, 09/05/2024 | 06:00
Theo dự báo của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu hạt điều của Việt Nam sẽ tăng trong các tháng của quý II/2024 nhờ nhu cầu thế giới tăng.