Thi đấu

Thi đấu "vật vờ", Xuân Trường khó có cơ hội lên tuyển

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 25/04/2019 | 20:32
0
Dù đang trải qua những giai đoạn khó khăn cùng đội bóng mới nhưng tình cảnh của Xuân Trường không giống như hai người đồng đội khác là Công Phượng và Văn Lâm khi anh liên tục phải dự bị. Nếu tình trạng trên vẫn cứ tiếp diễn thì viễn cảnh Trường "híp" không được triệu tập lên ĐTQG là rất cao.

Có thể thấy, trong ba niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam tại nước ngoài là Văn Lâm, Công Phượng và Xuân Trường thì tiền vệ gốc Tuyên Quang đang là người gây thất vọng nhất khi anh không được thi đấu mà thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Tại K. League, dù đội bóng của Công Phượng không đạt được kết quả tốt nhưng tiền đạo xứ Nghệ vẫn phần nào đó thể hiện được mình. Về mặt chuyên môn, Công Phượng vẫn chưa đáp ứng được hết những yêu cầu mà BHL Incheon United đặt ra nhưng mỗi khi được thi đấu thì tiền đạo này vẫn biết cách tạo ra được những cơ hội nguy hiểm.

Thể thao - Thi đấu 'vật vờ', Xuân Trường khó có cơ hội lên tuyển

Trong ba cái tên đang thi đấu ở bước ngoài thi Xuân Trường là người có nguy cơ cao không được triệu tập vào ĐTQG ở những giải đấu sắp tới.

Phải thi đấu ở giải đấu hàng đầu châu Á như K. League mà Công Phượng vẫn làm được như vậy đã là hay lắm rồi. Chắc chắn tại King's Cup sắp tới, Công Phượng sẽ được vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập lên ĐTQG bởi hiện nay, chúng ta đang thiếu một tiền đạo tinh quái và có khả năng ghi bàn giỏi như tiền đạo gốc Đô Lương. 

Kế đến là trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm, anh đang có những ngày tháng tương đối thành công tại Thai League trong màu áo của Muangthong United khi là chốt chặn hàng đầu của đội bóng này với những pha bay người cản phá xuất thần. Tuy nhiên, nếu xét về mặt tổng thể thì Văn Lâm đang thất bại bởi dù anh có thi đấu hay nhưng các đồng đội của anh lại quá bệ rạc và trực tiếp khiến Muangthong United liên tiếp bại trận.

Vậy nhưng, Văn Lâm đang có được phong độ cao trong màu áo mới. Ngoài ra, hiện nay, thủ thành mang hai dòng máu Việt-Nga cũng là thủ môn số một của ĐTQG Việt Nam cùng với phong độ ổn định thì chắc chắn anh nghiễm nhiên có một suất bắt chính trong màu áo ĐTQG tại King's Cup sắp tới.

Trong khi đó, sau khởi đầu như mơ tại Buriram FC, tiền vệ tài hoa của bóng đá Việt Nam hiện tại đang phải chật vật tìm kiếm một chỗ đứng trong đội hình của "gã nhà giàu" Thái Lan Buriram FC. Tính ra, sau gần nửa năm thi đấu đấu tại Thai League, Xuân Trường không có đóng góp gì đáng kể cho đội bóng mới dù Buriram FC đang bay cao trên BXH. Anh bộc lộ ra quá nhiều yếu điểm như thiếu đi sự mạnh mẽ, quyết đoán trong những tình huống tranh chấp hay tốc độ và sức bền của anh không được cải thiện khiến anh thường hụt hơi trong những tình huống theo kèm.

Căn cứ vào tình hình thực tế, nếu cứ thi đấu như vậy thì không ngoại trừ khả năng tiền vệ gốc Tuyên Quang sẽ phải ngồi ở nhà xem các đồng đội của mình thi đấu ở những giải đấu sắp tới. Một nguyên nhân khác là vị trí của anh tại ĐTQG hiện đang có rất nhiều cầu thủ giỏi và thi đấu ổn định như Hùng Dũng, Huy Hùng, Đức Huy hay những tiền vệ mới nổi như Việt Hưng. 

Vậy nên trong ba tuyển thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Văn Lâm, Công Phượng và Xuân Trường thì có lẽ tiền vệ người Tuyên Quang là người có nguy cơ phải ngồi nhà rất cao khi ĐTQG tập trung. Nếu không muốn điều này xảy ra, có lẽ Xuân Trường cần phải cố gắng nỗ lực gấp trăm lần.

Thi đấu ấn tượng, cầu thủ Việt kiều sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập?

Thứ 4, 24/04/2019 | 20:49
Để chuẩn bị cho giải King's Cup 2019 sắp sửa khởi tranh vào đầu tháng 6 tới đây, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập một số cầu thủ Việt kiều đang có phong độ cao hiện đang thi đấu ở Việt Nam lên ĐTQG.

Thi đấu ấn tượng, thủ thành Nghệ An sẵn sàng đánh bại Văn Lâm tại ĐTQG

Thứ 4, 24/04/2019 | 19:10
Thủ thành Nguyên Mạnh đang có được phong độ cực kỳ cao trong màu áo của SLNA tại V.League 2019 khi liên tục có những tình huống cứu thua xuất thần giúp đội bóng này đang bay cao trên BXH. Nếu cứ tiếp tục thi đấu như vậy thì nhiều khả năng anh sẽ lại được triệu tập vào ĐTQG.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang bất lực trước vấn nạn pháo sáng

Thứ 3, 23/04/2019 | 16:59
Nhà báo Nguyễn Minh Hải cho rằng bóng đá Việt Nam nói chung và Liên đoàn bóng đá Việt Nam nói riêng đang gặp quá nhiều khó khăn trong việc ngăn cản hay nghiêm cấm hành vi mang đốt pháo sáng trong sân tại V. League.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Chịu phạt đền và 1 thẻ đỏ, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 02:51
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhận thất bại với tỉ số 0-1 trước U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

ĐT futsal Việt Nam mất cơ hội dự World Cup lần thứ 3 liên tiếp

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:58
Trong một ngày thi đấu thiếu hiệu quả của hàng thủ, ĐT futsal Việt Nam đã nhận thất bại 2-3 trước Kyrgyzstan, qua đó mất luôn cơ hội giành vé dự World Cup 2024.

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.
     
Nổi bật trong ngày

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.