Tiền đạo Việt Thắng tính chuyện làm thầy

Tiền đạo Việt Thắng tính chuyện làm thầy

Thứ 5, 25/07/2013 | 15:20
0
Đang toả sáng trong màu áo Đồng Tâm nhưng Thắng 'bế' tính tới đường xa khi chuẩn bị học làm HLV.

Trong sự nghiệp cầu thủ, Việt Thắng trải qua không ít những thăng trầm. Sinh tại Long An nhưng anh trưởng thành từ lò đạo tạo bóng đá TP HCM rồi gia nhập đội Công an TP HCM từ lúc 18 tuổi. Sau đó Việt Thắng lên phố núi đầu quân cho HAGL ở 2002-2003 với bản hợp đồng đình đám. Nhưng cũng tại Pleiku, Thắng “bế” dính nghi án bán độ ở Cup C1 Đông Nam Á 2003. Anh bị treo giò 3 năm và không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng bầu Đức nữa.

Bóng đá Quốc tế - Tiền đạo Việt Thắng tính chuyện làm thầy

Bầu Đức gạt Việt Thắng và bầu Thắng ra tay tiếp nhận đứa con của quê hương Long An đang chịu án treo giò. Thời gian này, Việt Thắng được HLV Calisto và ông Thắng gửi sang CLB Porto B (Bồ Đào Nha) tập luyện. Quá trình “du học” rất bổ ích cho anh để rồi sau đó khi trở về Đồng Tâm, Thắng “bế” liên tục toả sáng để cùng Gạch đoạt chức vô địch V-League 2006. Đạt phong độ cao trong sự nghiệp, anh cũng góp công lớn trong chức vô địch AFF Cup 2008 của đội tuyển Việt Nam.

Đạt đến đỉnh cao ở Đồng Tâm và đội tuyển, Thắng “bế” về Ninh Bình để thi đấu hai mùa giải 2010 và 2011. Tại đội bóng Hoa Lư, tiền đạo sinh năm 1981 không thể hiện được nhiều để rồi phải ra đi, cập bến Bình Dương, Thanh Hóa trước khi trở lại Đồng Tâm từ đầu mùa bóng năm nay.

Trở về với Gạch, Việt Thắng là cánh chim đầu đàn của đội. Là người anh, đội trưởng, Thắng "bế" có nhiệm vụ dìu dắt đàn em và cũng là ngòi nổ quan trọng của Đồng Tâm. Mới đây nhất, Việt Thắng ghi một bàn, kiếm được một quả 11m trong chiến thắng bất ngờ 4-3 trước Hải Phòng ngay tại chảo lửa Lạch Tray giúp Đồng Tâm tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng.

Thắng “bế” vừa đầu tư một quán ăn tại TP HCM và đang ăn nên làm ra. Chân sút này cũng tính đường xa chuẩn bị cho ngày treo giày của mình. “Sự nghiệp cầu thủ cũng gần hết rồi vì tuổi tác không còn cho phép. Cố gắng lắm cũng thi đấu được vài ba năm nữa thôi. Gắn bó nhiều với bóng đá, chắc chắn tôi sẽ không rời xa nó được. Vì thế, kết thúc mùa bóng này tôi sẽ đi học bằng C HLV, rồi từ từ sẽ nâng cấp bằng của mình lên. Người hâm mộ sẽ thấy Thắng 'bế' này vẫn ra sân nhưng không đá bóng mà chỉ đạo học trò đá bóng”, Việt Thắng cho biết kế hoạch.

Từng nếm trải mọi đắng cay ngọt bùi với bóng đá, Việt Thắng có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh trong nghề. Anh sinh hoạt điều độ để làm gương cho đàn em và cũng là cách giữ sức khoẻ cho mình. “Tôi không uống đâu, giữ sức để còn cùng Đồng Tâm chiến đấu trụ hạng”, Việt Thắng từ chối những cuộc vui khi được đề nghị.

Cuối tuần, Đồng Tâm sẽ bước vào trận chung kết ngược với Kiên Giang ở vòng 17 V-League. Người hâm mộ Long An đang hy vọng Việt Thắng cùng các đồng đội sẽ đánh bại đối thủ để giúp Đồng Tâm thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo Ngôi sao

Uẩn khúc phía sau vụ bầu Đệ cho Việt Thắng "bay" khỏi đội tuyển

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Thanh Hóa đã yêu cầu Việt Thắng làm đơn gửi lãnh đạo, nhưng tiền đạo ngôi sao này vẫn cố tình bỏ đi mà không nói một lời nào.

Việt Thắng suýt phải nộp phạt 8 tỷ đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Sau buổi họp khẩn chiều 318, Thanh Hóa nhất trí chấp nhận lời xin lỗi của Việt Thắng và nhận khoản bồi thường 500 triệu đồng.

Cầu thủ Việt Nam xuất ngoại: Ít người thành công

Thứ 4, 24/07/2013 | 07:24
Trước Lê Công Vinh, đã có không ít cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thi đấu nhưng thành công, dấu ấn để lại vẫn còn khá hạn chế.

Những cầu thủ Việt từng xuất ngoại thi đấu

Thứ 2, 22/07/2013 | 15:52
Huỳnh Đức là cầu thủ Việt đầu tiên xuất ngoại thi đấu. Sau anh một loạt những cầu thủ như Trung Tuấn, Công Vinh, Hữu Thắng... cũng từng sang đất khách quê người thử sức.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.