'Thầy bói nói cái mặt tôi không lương thiện được'

'Thầy bói nói cái mặt tôi không lương thiện được'

Thứ 7, 02/01/2016 | 06:30
0
Những tháng ngày sa vào ăn chơi, lêu lổng đã khiến Vũ phạm hết tội này đến tội khác. Hiện, Vũ “sở hữu” 6 tiền án về nhiều tội danh khác nhau.

Lớn lên trong gia đình bốn anh em, mẹ mất sớm, Vũ được dì ruột nhận làm con nuôi. Người dì lại không có chồng con, nên bà cưng Vũ như cưng trứng. Hàng tháng, ba và các anh chị em sống bên nước ngoài cũng chu cấp không ít tiền bạc, nên càng ngày Vũ càng sa vào ăn chơi, lêu lổng. Những tháng ngày trác táng của tuổi thanh xuân ấy khiến Vũ phạm hết tội này đến tội khác. Hiện, Vũ “sở hữu” 6 tiền án về nhiều tội danh khác nhau.

“Thầy bói nói cái mặt tôi không lương thiện được”

Chúng tôi tiếp xúc với phạm nhân Nguyễn Đức Vũ (SN 1968, ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương) khi gã đang được giam tại trại giam Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vào ngày 21/12. Đưa Vũ ra gặp tôi, vị cán bộ trại giam nói: “Nhà báo muốn tìm hiểu về phạm nhân “gánh” nhiều tiền án tiền sự thì đây, Vũ là một trong những người có khá nhiều tiền án tiền sự. Cứ ra tù thời gian ngắn lại nhập trại, với các tội danh khác nhau”.

Tiếp xúc với chúng tôi, dù được giới thiệu đàng hoàng, nhưng khuôn mặt Vũ không bộc lộ cảm xúc vui hay buồn.

Pháp luật - 'Thầy bói nói cái mặt tôi không lương thiện được'

PV tiếp xúc với phạm nhân Vũ trong trại giam Xuyên Mộc.

Vũ ngồi im, mắt luôn đảo nhìn xung quanh, khuôn mặt vẫn lạnh tanh. Đến khi chúng tôi bắt chuyện, Vũ mới nói: “Tôi nghĩ mình cũng có nhiều chuyện để kể, nhưng chẳng có gì lừng lẫy trong giang hồ cả. Chỉ vài cái vụ án tép riu, nên cũng không muốn kể. Bởi, dù không muốn, tính tôi như vậy rồi, làm sao mà khác được. Cứ về với đời là tôi chả thể xin được việc làm gì cho ra hồn, rồi lại đi chơi với đám bạn quậy phá. Mình muốn hiền cũng không ai cho. Người ta nói tôi cũng giống như Chí Phèo, có muốn lương thiện cũng khó”.

Nói xong câu đó, Vũ nhìn chúng tôi cười ngượng. Có lẽ, vì Vũ nghĩ, chúng tôi biết tỏng Vũ chỉ học đến lớp 4 rồi nghỉ học nhưng gã lại ngồi đây “nổ” với chúng tôi, về nhân vật của văn chương. Chúng tôi hỏi Vũ: “

Cùng chuyên mục

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo "chạy án" với chiêu trò "cũ rích"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:25
“Nổ” có quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp cao có thể lo “chạy án”, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.