Không thể bỏ lỡ: 5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8, ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng

Không thể bỏ lỡ: 5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8, ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng

Thứ 7, 02/11/2019 | 19:16
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 2/11: 5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8; ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng; Xử phạt 1,2 triệu đồng các xe không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí tự động không dừng.

5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8

Ngày 2/11, anh Lê Xuân Quang (36 tuổi, ngụ tại thôn Cống Trúc, xã Quảng Ninh, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) cho biết, con trai anh là cháu Lê Xuân C. (học sinh lớp 8A Trường THCS Quảng Ninh, xã Quảng Ninh) vừa bị phụ huynh và 4 người thân của nữ sinh M.Q.H (học sinh lớp 8B Trường THCS Quảng Ninh) xông vào trường đánh.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: 5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8, ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng

“Cháu C. bị nhóm người dùng tay chân đánh vào vùng mang tai, sau gáy và đạp vào bụng. Khi gia đình tôi biết tin, đến trường thì cháu chỉ biết đứng khóc và nói bị nhóm người lớn đến đánh. Vì hành động hung hăng của nhóm người lớn trong môi trường giáo dục, nên gia đình tôi mới làm đơn trình báo công an xã để họ giải quyết”, anh Quang nói.

Ban giám hiệu đã mời phụ huynh và 2 học sinh này lên thì được biết giữa hai em có xảy ra xích mích. Trước đó, dì của em C. có đến trường dằn mặt, cảnh cáo nữ sinh H. Khi biết được sự việc này, gia đình nữ sinh kéo nhau đến trường và gây ra sự việc trên.

Xem thêm: Làm rõ vụ nam sinh lớp 8 bất ngờ bị 5 người lớn xông vào trường đánh

ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng

Đại biểu Nguyễn Văn Cảnh đoàn Bình Định cho rằng, trên thế giới cũng như châu Á hầu hết các nước bắt đầu giờ học, giờ làm lúc 8h30 hoặc 9h. 

Ông viện dẫn 1 khảo sát ý kiến của hơn 23.000 độc giả của một tờ báo trong nước về thời gian bắt đầu giờ làm việc, trong đó có 14% chọn 7h30, 33% chọn 8h và 53% chọn 8h30. Điều này cho thấy có nhiều sự ủng hộ đối với đề xuất đổi giờ học, giờ làm.

Chúng ta cần tiếp tục xem xét. Chúng ta đang dùng khung giờ làm việc của thời kỳ còn là nước nông nghiệp để áp vào các đô thị đang phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ du lịch là không phù hợp.

Đi học, đi làm muộn, nghỉ trưa ngắn sẽ đem lại lợi ích về giao thông, tiết kiệm năng lượng, nâng cao hiệu quả sử dụng giờ làm và kỷ cương làm việc của công chức.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: 5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8, ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng (Hình 2).

Bàn về đề xuất này, Phó chủ nhiệm Uỷ ban các vấn đề xã hội Bùi Sỹ Lợi cho biết hiện quy định về giờ làm ở Trung ương do Thủ tướng quyết định, còn ở địa phương do Chủ tịch UBND tỉnh quy định. Địa phương có thể điều chỉnh nếu thấy cần thiết.

“Chúng ta hay đi các nước để học hỏi kinh nghiệm, nhưng chỉ nên học hỏi những cái gì phù hợp, không phải nước ngoài họ làm thế nào là mình làm như thế”, ông Bùi Sỹ Lợi bày tỏ sự không hài lòng khi đại biểu Cảnh lấy ví dụ từ nước ngoài trong đề xuất này.

“Không nên khắt khe và phải quy định cứng trong luật việc thay đổi giờ làm, giờ học. Luật chỉ quy định ngày làm 8 tiếng, một tuần người lao động làm 40 giờ, còn việc giờ làm cụ thể thế nào thì linh hoạt địa phương theo điều kiện từng nơi họ sẽ quy định”, ông Lợi nhấn mạnh.

Bộ trưởng bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân: “Bố trí giờ làm ở các cơ quan phải đồng bộ, giờ làm của cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp có thể lệch giờ để tránh ùn tắc giao thông, chứ cùng trễ hoặc cùng sớm không giải quyết được.

Giờ giấc làm việc theo quy chế chung. Ví dụ phía Bắc là 8h nhưng phía Nam 7h hoặc 7h30 đã làm, tùy thuộc đặc điểm vùng miền. Thống nhất chung cả nước thì rất khó nên quy định vùng miền, thành phố lớn, có tính đặc thù.

Tăng giảm gì cũng theo Luật lao động. Hiện cán bộ công chức làm việc hơn 8 giờ, trưa không nghỉ, tối về muộn. Mục đích là chúng ta làm hết việc chứ không phải hết giờ làm.

Xem thêm: Đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng: “Đừng thấy nước ngoài làm gì là bê nguyên về Việt Nam”

Xử phạt 1,2 triệu đồng các xe không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí tự động không dừng

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: 5 người lớn xông vào trường đánh học sinh lớp 8, ĐBQH tranh luận về đề xuất giờ làm việc không sớm hơn 8h sáng (Hình 3).

Ngày 1/11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu kiểm tra, xử lý các phương tiện có hành vi vi phạm tại trạm thu phí khi bố trí làn thu phí tự động không dừng. Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhìn nhận, các phương tiện chưa chấp hành nghiêm đi theo biển báo phân làn cho loại xe của mình khi qua trạm, gây ùn tắc cục bộ, giảm năng lực thông xe cho các làn thu phí không dừng (ETC).

Phía Bộ Giao thông Vận tải cho biết, dự thảo của nghị định thay thế Nghị định 46/2016 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (chuẩn bị ban hành), trong đó quy định hành vi điều khiển xe chưa gắn thẻ đầu cuối đi vào làn đường dành riêng thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1,2 triệu đồng, tước quyền sử dụng bằng lái xe 1-3 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông, tài xế bị tước bằng lái xe 2-4 tháng.

Xem thêm:Sẽ xử phạt 1,2 triệu đồng các xe không dán thẻ cố tình đi vào làn thu phí tự động không dừng

Không thể bỏ lỡ: Duy Mạnh phát ngôn gây phẫn nộ, Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không?

Thứ 6, 01/11/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 1/11: Duy Mạnh phát ngôn “con gái Việt Nam rất dâm”; Các khu du lịch tâm linh có phải đóng thuế hay không; Có thể phạt tù từ 3-6 năm nếu phá hoại công trình con đường gốm sứ Hà Nội; Xe khách nát bét sau cú va chạm với xe ben.

Không thể bỏ lỡ: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm, Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương

Thứ 5, 31/10/2019 | 20:30
Tin nóng thời sự xã hội ngày 31/10: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm; Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương; Kẽ hở nào giúp doanh nghiệp dễ trục lợi từ khu du lịch tâm linh; Nghi vấn thầy giáo nhắn tin “gạ tình” học trò cũ ở Thái Bình.

Không thể bỏ lỡ: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10; Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe

Thứ 4, 30/10/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 30/10: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10 ;Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe; Bão số 5 giật cấp 11, đổ bộ vùng biển Quảng Ngãi - Ninh Thuận; Thực hư chuyện cán bộ chính sách ăn chặn tiền của nhiều hộ gia đình có công.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.
     
Nổi bật trong ngày

Phê duyệt điều chỉnh cục bộ quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:12
Sau khi điều chỉnh quy hoạch, sân bay Nội Bài sẽ được bổ sung thêm bãi tập kết phương tiện, thiết bị mặt đất và trung tâm đào tạo thực hành cứu nạn chữa cháy.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Đắk Lắk: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:25
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa có các quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ của các đơn vị, sở, ngành.

Nhiều địa phương bội thu trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 02/05/2024 | 17:10
Dịp lễ 30/4-1/5, ngành du lịch cả nước ước phục vụ khoảng 8,0 triệu lượt khách, trong đó có khoảng 3,6 triệu lượt khách có lưu trú.

Đề nghị cho phép thêm 6 tỉnh thí điểm chở khách bằng xe điện 4 bánh

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:13
Hiện cả nước có 35 địa phương được thí điểm hoạt động đối với xe 4 bánh chạy bằng năng lượng điện hoặc động cơ xăng phục vụ chở khách du lịch trong phạm vi hạn chế.