Không thể bỏ lỡ: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm, Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương

Không thể bỏ lỡ: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm, Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương

Thứ 5, 31/10/2019 | 20:30
0
Tin nóng thời sự xã hội ngày 31/10: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm; Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương; Kẽ hở nào giúp doanh nghiệp dễ trục lợi từ khu du lịch tâm linh; Nghi vấn thầy giáo nhắn tin “gạ tình” học trò cũ ở Thái Bình.

Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm

Trong phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội, nhiều đại biểu bức xúc, truy trách nhiệm của chính quyền địa phương trong công tác quản lý, điều hành, điển hình trong vụ việc Địa ốc Alibaba lừa đảo hàng nghìn người trong nhiều năm liền.

ĐBQH Dương Trung Quốc đặt câu hỏi: “Vụ Alibaba lừa dân bán bất động sản ảo, diễn ra nhiều năm, số nạn nhân lên đến hàng nghìn, số thiệt hại rất lớn, mà bộ máy chính quyền cơ sở vẫn ngơ ngác thúc thủ như chưa hề có chuyện gì nghiêm trọng cho đến khi người dân và dư luận lên tiếng”.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm, Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương

“Đây là một trong những điểm tối đang làm xấu đi bức tranh sáng sủa của những thành tựu tích cực mà Chính phủ cùng người dân dày công phấn đấu” - đại biểu Dương Trung Quốc bức xúc.

Trước đó, trong phiên thảo luận tại hội trường hôm 30/10, ĐBQH Nguyễn Thanh Hiền (đoàn Nghệ An) cũng bày tỏ lo ngại về bất cập trong thực thi chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan công quyền.

Xem thêm: Địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm ròng, có sự tiếp tay của cán bộ?

Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương

Chiều 31/10, ông Trương Minh Tuấn, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hà Tĩnh cho biết, một vụ chìm tàu vừa xảy ra trên cảng Sơn Dương đóng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Đơn vị đang huy động nhân lực để tìm kiếm, cứu hộ những nạn nhân gặp nạn.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm, Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương (Hình 2).

Trước đó, vào khoảng 11h30 cùng ngày, tàu Thành Công 999 chở bột đá từ Thanh Hóa vào cảng Sơn Dương (thuộc công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh). Khi tàu về cách cảng Sơn Dương 3 hải lý thì bị chìm. 11 thuyền viên trên tàu và 1 hành khách đã rời tàu và bị mất liên lạc.

Đến khoảng 15h15 cùng ngày, lực lượng cảnh sát biển tại Cảng Hòn La đã phát hiện, cứu hộ 2 thuyền viên đang bám vào bên phải bè là Trần Quang Hải (SN 1987, quê Hà Tĩnh) và Vũ Văn Tuyên (SN 1989, quê Nam Định).

Xem thêm: Chìm tàu ở cảng Sơn Dương, 10 người mất tích trên biển

Sở GD&ĐT yêu cầu xác minh vụ thầy giáo nhắn tin “gạ tình” học trò cũ ở Thái Bình

Ngày 31/10, trao đổi với PV, ông Nguyễn Viết Hiển – Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết, sở này vừa mới nhận được báo cáo từ phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Phụ về vụ việc liên quan đến thầy giáo Bùi Khắc Q., giáo viên trường Tiểu học và THCS Quỳnh Trang (huyện Quỳnh Phụ). Giám đốc Sở đã giao cho phòng Thanh tra sở xác minh làm rõ.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm, Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương (Hình 3).

Theo ông Hiển, nếu sự việc liên quan đến thầy giáo Q. đúng như những nghi vấn mà báo chí nêu thì trước tiên phòng GD&ĐT huyện Quỳnh Phụ, đơn vị quản lý trực tiếp giáo viên này phải làm việc với ban giám hiệu nhà trường nơi thầy Q. đang công tác từ đó đưa ra hình thức xử lý kỷ luật.

Nếu phòng xử lý không thỏa đáng, trên cơ sở tham mưu đề xuất của phòng Thanh tra, Sở sẽ có ý kiến chỉ đạo. Đây là một vụ việc vi phạm nghiêm trọng đến đạo đức nhà giáo làm ảnh hưởng đến ngành giáo dục nói chung và giáo dục Thái Bình nói riêng.

Xem thêm: Nghi vấn thầy giáo nhắn tin “gạ tình” học trò cũ ở Thái Bình: Sở GD&ĐT yêu cầu xác minh, xử lý nghiêm

Kẽ hở nào giúp doanh nghiệp dễ trục lợi từ khu du lịch tâm linh?

Thời gian vừa qua, nhiều doanh nghiệp đã khai thác kinh doanh du lịch dưới vỏ bọc “tôn giáo” để trục lợi, hút khách. Mới đây nhất chính là vụ xẻ núi làm khu du lịch tâm linh gần cột cờ Lũng Cú Hà Giang.

Trước vấn đề này, PGS.TS Phạm Ngọc Trung cho rằng nhiều doanh nghiệp đang cố tình lợi dụng và gắn hai từ “tâm linh” để mở khu du lịch nhằm trục lợi. Để xảy ra điều này một phần do kẽ hở trong việc quản lý đất đai.

“Theo tôi tìm hiểu thì không chỉ có Hà Giang đang xây dựng khu du lịch tâm linh mà ngay cả chùa Ba Vàng tại Quảng Ninh hay Tam Chúc ở Hà Nam. Tất cả những cái tên mỹ miều như khu du lịch tâm linh là họ đang đánh tráo khái niệm. Các doanh nghiệp này đang nấp dưới chiêu bài tâm linh để thực hiện các ý đồ về kinh tế mà chủ yếu đất đai.

Tin nhanh - Không thể bỏ lỡ: Có hay không sự tiếp tay của cán bộ khi để địa ốc Alibaba lừa đảo nhiều năm, Truy tìm 10 người mất tích trên biển trong vụ chìm tàu ở cảng Sơn Dương (Hình 4).

Giải thích về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này, TS Trung chỉ ra: “Có thể nhận thấy, về mặt đất đai nhà nước ta quản lý rất chặt, khi làm bất kỳ việc gì cũng phải xin ý kiến chỉ đạo nếu muốn chuyển đổi mục đích. Thế nhưng, điều này chỉ đúng với những người làm mục đích kinh tế như làm nhà cửa, mở quán xá kinh doanh buôn bán.

Ngược lại, mảng tâm linh thì lại để lỏng, chính việc quản lý đất đai cho vấn đề xây dựng tâm linh chưa được chặt cho nên đây là kẽ hở để không ít người lợi dụng để chiếm đoạt đất bằng nhiều cách như mở khu du lịch gắn với tâm linh. Sau đó họ biến  hóa thành một thị trường kinh doanh kiếm tiền chứ không còn là vấn đề tâm linh như trước đây.

Xem thêm: Kẽ hở nào giúp doanh nghiệp dễ trục lợi từ khu du lịch tâm linh?

Bá Di (T/h)

Không thể bỏ lỡ: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10; Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe

Thứ 4, 30/10/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 30/10: Xác minh thông tin thầy giáo bị tố gạ tình học sinh lớp 10 ;Bác sĩ khám sức khỏe tắc trách, người tâm thần cũng được cấp bằng lái xe; Bão số 5 giật cấp 11, đổ bộ vùng biển Quảng Ngãi - Ninh Thuận; Thực hư chuyện cán bộ chính sách ăn chặn tiền của nhiều hộ gia đình có công.

Không thể bỏ lỡ: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH đề nghị làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú

Thứ 3, 29/10/2019 | 20:32
Tin nóng thời sự xã hội ngày 29/10: Người dân Hà Nội đi vệ sinh trong tác phẩm nghệ thuật đường phố; Nguyên ĐBQH yêu cầu làm rõ công trình du lịch tâm linh ở gần cột cờ Lũng Cú; Hiệu trưởng nhà trường lên tiếng vụ nữ sinh lớp 11 bị bạn hành hung; Áp thấp nhiệt đới liên tục mạnh lên, cảnh báo nguy cơ bão giật cấp 10.

Không thể bỏ lỡ: Bộ trưởng Công Thương ngồi "ghế nóng" trả lời chất vấn, Bí thư Nghệ An nói gì trước thông tin nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh

Thứ 2, 28/10/2019 | 20:00
Tin nóng thời sự xã hội ngày 28/10: Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh sẽ ngồi "ghế nóng" trả lời chất vấn; Bí thư Nghệ An nói gì trước thông tin nhiều đơn trình báo người thân mất tích nghi chết trong container ở Anh; Xử lý thế nào đối với những hộ dân nằm trong hành lang ATGT đường sắt.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Quảng Ninh: Đón gần 7 triệu lượt du khách trong 4 tháng

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:38
Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp thường kỳ của UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tháng 4/2024.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.