Tôi giận mẹ có đúng không?

Tôi giận mẹ có đúng không?

Thứ 5, 31/12/2020 | 14:20
0
Xin chào mọi người trong tiệm sửa chữa hôn nhân! Hôm nay, tôi viết nên câu chuyện này lòng tôi vô cùng rối bời. Tôi tự hỏi “Liệu mình giận mẹ có đúng không?”.

Ba tôi là người hiền lành, nhu nhược, ông không làm ra tiền, mà ở nhà hỗ trợ mẹ tôi, trông các con, phụ việc lặt vặt khi mẹ tôi yêu cầu như: Nấu cơm, giặt đồ, lau nhà. Khi ông không làm thì mẹ tôi chửi mắng thậm tệ, khinh bỉ ra mặt. Ông không có việc làm nhưng ông phụ mẹ tôi khá nhiều.

Ngược lại mẹ tôi là người phụ nữ cá tính, mạnh mẽ. Bà làm ra tiền, nuôi chị em chúng tôi lớn lên, dựng vợ gả chồng đầy đủ. Xây nhà, kinh doanh lớn. Bà là chính, ông phụ. Nhà ở hiện tại là của ông bà ngoại tôi để lại. Ba tôi xuất thân con nhà nghèo, lấy vợ mà không có tiền làm đám cưới, nhà không có, ở chung gia đình vợ từ khi cưới nên bà ngoại tôi rồi đến mẹ tôi đều khinh ông, coi thường ông

Thời gian gần đây, mẹ tôi kiên quyết đẩy ba tôi ra khỏi nhà (lúc này ông bà ngoại đã mất, nhà được mẹ tôi đứng tên), không cho ở chung và cũng không ly dị. Vì thấy ba bị mẹ nhiếc móc nhiều quá, thêm tuổi già nhiều khi ông không được khỏe mà không ai chăm sóc, ông bệnh mà mẹ tôi vẫn đi du lịch, đàn đúm với đám bạn được nên tôi cũng bất mãn, khuyên ông nên dọn ra phòng trọ ở (nhà có 10 căn phòng trọ cho thuê).

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Tôi giận mẹ có đúng không?

Mẹ tôi mà thấy ba tôi quanh quẩn là bà dằn hắt, nhiếc móc. (Ảnh minh họa)

Ơn trời, từ khi ông ra ở riêng, ông lại khỏe mạnh hồng hào chứ không ốm yếu như khi ở chung với mẹ. Mẹ tôi thì đi suốt ngày, bà bảo bà đi làm kiếm tiền mà làm gì thì nhất quyết không nói, còn yêu cầu chúng tôi: con cái không có quyền gì với cha mẹ hết, bà xài tiền của bà, không xin ai cả, nên đừng hỏi. (Thú thật với anh là bà còn giàu hơn các con nên chúng tôi không phải lo lắng tiền bạc cho bà và ông).

Lương chúng tôi mỗi người chưa tới 10 triệu đồng/tháng, nên gia đình cũng gọi là gói ghém. Cũng có thể nói là may, vì ông bà còn khỏe mạnh, con cái không phải lo gì. Nhưng nhìn ba mình đi ra đi vô, dọn dẹp quanh nhà (dù bị vợ đuổi nhưng ông vẫn vào dọn dẹp quét sân, đổ rác) mà tôi thấy buồn. Mẹ tôi mà thấy ba tôi quanh quẩn là bà dằn hắt, nhiếc móc. Nói thật, tôi nghe mà đau xót quá anh ạ.

Tôi đã không gặp mẹ hơn 6 tháng nay dù nhà cách nhau 5km. Vì lịch của bà là 7h đi đến 8h tối mới về, không cơm nước, không ai biết bà đi đâu. Vì bà không muốn ai biết nên chị em chúng tôi cũng không muốn theo dõi xem bà làm gì, miễn sao bà vẫn ổn là được

Mẹ tôi biện minh, vì mẹ lấy ba không tình yêu nên mẹ không cấm cản tình yêu của các con, giờ các con đã yên bình với người mình yêu thì hãy để cho mẹ được bình yên, đó là ba con phải ra khỏi nhà.

Bà đã thăm dò ý kiến tôi mà tôi không biết, không nghĩ rằng gia đình mình sẽ trở thành như vậy. Nên tôi sốc, ban đầu tôi cho rằng mình không giận mẹ , không hề giận mẹ, nhưng càng về sau, nhất là gần đây, tôi thấy tôi đang giận mẹ nhiều lắm. Tôi lại thương ba tôi nhưng ba là đàn ông, có thể ba không cần con gái thủ thỉ, nhưng mẹ tôi thì tôi không thể gặp và nói chuyện với bà tự nhiên như trước đây.

Có phải tôi đã sai? Tôi phải làm sao đây. Vì đến lúc này tôi vẫn không muốn gặp và nói chuyện với mẹ mình.

Bài tâm sự của bạn đọc gửi vào hòm thư suachuahonnhan@nguoiduatin.vn . Viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ.

Bạn đọc có thể theo dõi bình luận hoặc chia sẻ quan điểm của mình tại: https://www.facebook.com/groups/suachuahonnhan/

Có thể hạnh phúc lần nữa với chị dâu của mình?

Chủ nhật, 20/12/2020 | 07:00
Chúng tôi đều trải qua đổ vỡ hôn nhân. Nhưng chúng tôi không thể đến với nhau vì những rào cản đạo đức xã hội.

Có một thứ hạnh phúc tên là… buông tay

Thứ 5, 10/12/2020 | 07:00
Người đã luôn ở bên cạnh em 17 tuổi, đã từng là chồng em giờ không còn ở bên em nữa rồi.

Tôi có ngàn like với cuộc hôn nhân ảo của mình

Thứ 2, 07/12/2020 | 08:03
Tôi có 2 cuộc hôn nhân song song. Một ở đời thực thì nhàm chán, nhạt nhẽo. Một ở trên mạng thì thu hút cả ngàn like mỗi post.

Hôn nhân không hạnh phúc, thiếu phụ tự ngã giá bán mình ra nước ngoài

Thứ 3, 01/12/2020 | 15:03
Chán chồng vũ phu lại nghiện ngập, C. nằng nặc nhờ Lệ bán sang Trung Quốc lấy chồng hòng thoát khỏi địa ngục hôn nhân.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.

Giếng cổ chứa đầy vàng bạc kho báu nhưng không ai dám vớt lên

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:15
Lịch sử ghi lại, xưa kia Từ Hi Thái hậu được cho là đã sai người vứt nhiều châu báu xuống những chiếc giếng sâu ở Tử Cấm Thành trong lúc chạy loạn khỏi Cố Cung.