TP.HCM tổng kiểm tra dịch vụ kinh doanh “nhạy cảm”: Lộ diện hàng loạt sai phạm

TP.HCM tổng kiểm tra dịch vụ kinh doanh “nhạy cảm”: Lộ diện hàng loạt sai phạm

Mai Văn Minh
Thứ 3, 28/11/2017 | 07:00
0
Bất ngờ kiểm tra một số nhà hàng, điểm kinh doanh karaoke... tại khu vực trung tâm TP.HCM, nhà chức trách phát hiện hàng trăm “chân dài” đang phục vụ khách trong trang phục “thiếu vải”. Không chỉ dùng tiếp viên trẻ đẹp để “chiêu khách”, các cơ sở trên còn nhiều sai phạm trong hoạt động kinh doanh.

Động đến kiểm tra, ra sai phạm

Trong kế hoạch tổng kiểm tra dịch vụ kinh doanh “nhạy cảm”, gần 100 cảnh sát thuộc phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) Công an TP.HCM chia làm nhiều tổ đồng loạt tiến hành kiểm tra hành chính 8 địa điểm kinh doanh dịch vụ nhạy cảm ở khu vực các quận 1, 3, 5, 8...

Qua kiểm tra, nhà chức trách đã phát hiện, hàng trăm nữ nhân viên tuổi từ 20-25 trong trang phục thiếu vải, đang sẵn sàng phục vụ khách.

Xã hội - TP.HCM tổng kiểm tra dịch vụ kinh doanh “nhạy cảm”: Lộ diện hàng loạt sai phạm

Lực lượng công an đang kiểm tra một nhà hàng tại TP.HCM.

Cụ thể, khi kiểm tra nhà hàng Jolly (đường Lê Lai, quận 1), cơ quan chức năng phát hiện nhiều nữ nhân viên ăn mặc hở hang đang phục vụ khách trong các phòng kín. Một số cô thấy lực lượng cảnh sát đã trốn vào nhà vệ sinh và các phòng trống. Đoàn kiểm tra sau đó đã phải vận động họ ra để tiến hành kiểm tra hành chính. Lúc này, nhiều cô phải mượn bạn áo che thân vì chỉ mặc mỗi... yếm, lộ toàn bộ lưng trần.

Làm việc với nhà chức trách, các “chân dài” tuổi từ 20-25 cho biết được chủ nhà hàng nhận vào làm lao động chính thức dưới hình thức tiếp viên. Tuy nhiên, những người này không có hợp đồng lao động và chủ yếu sống bằng “tiền bo” của khách. Các cô gái trẻ, đa số quê tại các tỉnh miền Tây.

Kiểm tra nhà hàng Hồng Phúc (đường Lê Hồng Phong, quận 5), đoàn kiểm tra phát hiện 20 cô gái trẻ ăn mặc hở hang đang tiếp khách trong những phòng karaoke VIP kín đáo. Chủ nhà hàng này cũng không xuất trình được giấy phép kinh doanh dịch vụ karaoke cũng như hợp đồng lao động với các nhân viên.

Đoàn kiểm tra sau đó đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ các nhà hàng này về hàng loạt các lỗi vi phạm như kinh doanh karaoke không phép, không có hợp đồng nhân viên nữ ngồi tiếp khách, các phòng không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy...

Tại nhà hàng 184 (đường Nguyễn Biểu, quận 5), hàng chục nữ tiếp viên trong trang phục áo 2 dây, váy ngắn cũn cỡn, đã bị đoàn kiểm tra lập biên bản. Nhiều cô gái tỏ ra sành sỏi, cự cãi với cảnh sát khi được đưa vào phòng làm việc.

Được biết, nhà hàng này thuộc khu ăn chơi sang trọng của giới đại gia, Việt Kiều tại TP.HCM. “Thực khách” – trong đó có nhiều người nước ngoài – tới đây đều được các tiếp viên gợi cảm phục vụ “chu đáo”.

Tương tự, kiểm tra đột xuất 2 nhà hàng Vạn Đô và Hồng Hồng trên đường Lê Hồng Phong (quận 5, TP.HCM), đoàn kiểm tra phát hiện hàng chục cô  gái chen chúc trong căn phòng chừng 30m² được "má mì" sắp khách theo tour để phục vụ.

Siêu lợi nhuận hối thúc “thiêu thân lao vào lửa”

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, giới ăn chơi từ lâu đồn đại nhau về một nhà hàng, quán karaoke “VIP” biến tướng tại trung tâm TP.HCM. Qua giới thiệu, chúng tôi được một người đàn ông ngoài 40 tuổi tên Q., một dân chơi sành sỏi tại khu vực trung tâm TP.HCM chia sẻ về những “thâm cung bí sử” ở trong các nhà hàng “VIP”.

Với chất giọng khàn đục, Q. chia sẻ: “Làm việc trong lĩnh vực bất động sản, có ngày phải tiếp hàng chục khách thân quen mà phần lớn đều là nam giới. Phần đông trong số họ đều là những người “lắm của, nhiều tiền”, dẫn đi nhà hàng ăn uống sang trọng mà thiếu “giải trí” thì dở lắm. Thế nên, cứ có khách tôi đều dẫn tới các nhà hàng “VIP” để ăn chơi, họ đều là nam giới, ai mà chẳng thích...”.

Cũng theo lời Q., dù khu vực trung tâm TP có nhan nhản các nhà hàng, quán karaoke biến tướng, nhưng để biết và “tới bến” tại các nhà hàng “VIP” thì chỉ tiền là chưa đủ. Q. giải thích: “Nếu thấy khách sang trọng thì các tiếp viên nhà hàng, quán karaoke sẵn sàng phục vụ rất nhiệt tình. Song để phục vụ tới... Z thì không chỉ phải “bo” nặng tay, mà còn phải là khách quen”.

Xã hội - TP.HCM tổng kiểm tra dịch vụ kinh doanh “nhạy cảm”: Lộ diện hàng loạt sai phạm (Hình 2).

Tiếp viên ở những nhà hàng biến tướng thường ăn mặc mát mẻ và sẵn sàng tới Z trong một số trường hợp thân quen.

Q. kể, cách đây vài năm, anh ta có một người bạn tên K. (ngụ quận 5), sau nhiều năm dành dụm được số vốn kha khá đã dốc hầu bao đầu tư vào kinh doanh nhà đất. Tuy nhiên, một phần do cạnh tranh, một phần do thiếu kinh nghiệm, K. rơi vào nợ nần. Thất bại trong kinh doanh bất động sản song lại thu được... trải nghiệm tại các nhà hàng VIP biến tướng, K. liền “chuyển đổi mô hình kinh doanh” theo hướng này.

“Chỉ chưa đầy một năm sau khi chuyển sang loại hình kinh doanh nhà hàng biến tướng, không những trả hết nợ nần, mà K. còn phất lên trông thấy”, Q. cho biết.

Do kinh doanh nhạy cảm nên các chủ nhà hàng thường tỏ ra hết sức cảnh giác. “Các chủ nhà hàng này không bao giờ trực tiếp khuyến khích các nhân viên của mình phục vụ tới... Z. song họ cũng không cấm cản tiếp viên “tới bến” với khách VIP quen biết. Đây là chiêu vừa để hút khách sang trọng tới, vừa để khỏi phải trả lương cho tiếp viên”, Q. nói.

Trên địa bàn TP không ít nhà hàng mở ra chỉ để kinh doanh “hạng mục nhạy cảm”. Cơ quan chức năng trước đây đã đau đầu dẹp bỏ loại hình “nhà hàng không khói”. Nhiều đối tượng đã vướng vòng lao lý, nhưng vì siêu lợi nhuận họ vẫn như những con thiêu thân, bất chấp vi phạm pháp luật.

Nhận xét về chiêu “né pháp luật” của các nhà hàng, quán karaoke “nhạy cảm, một cán bộ Công an TP.HCM cho biết: “Đúng là hầu hết các điểm này rất khó bắt quả tang bởi bên ngoài đều có nhân viên cảnh giác thông báo khi có lực lượng kiểm tra tới làm việc. Dù vậy, động thái kiểm tra tại các điểm kinh doanh nhạy cảm cũng giúp bảo đảm trị an tại khu vực cũng như làm chấn chỉnh hoạt động tại các cơ sở này”.

Tinh vi nhưng rà soát kỹ sẽ khó “bành trướng”

Trong thời gian qua, Công an TP.HCM nhận được nhiều phản ánh của người dân về các địa điểm kinh doanh nhạy cảm. Đây là cơ sở để, cơ quan công an tiến hành điều tra, tìm hiểu kỹ trước khi thực hiện việc tổng kiểm tra. Đối với các nhà hàng, địa điểm karaoke trá hình vì biết có sai phạm nên họ thường xuyên cảnh giác để qua mặt lực lượng chức năng. Tuy nhiên, Công an TP.HCM cũng cho biết việc kiểm tra, giám sát thường xuyên sẽ ngăn chặn việc kinh doanh gây mất trật tự này.

Gái đẹp, trai bao 'hầu' ông bà trùm dịch vụ nhạy cảm Sài Gòn

Thứ 4, 13/01/2016 | 11:19
Ngoài ma túy, thuốc lắc, rượu mạnh, chất kích thích..., trong cuộc ăn chơi thác loạn của những ông bà chủ chuyên kinh doanh dịch vụ nhạy cảm tại Sài thành còn có gái đẹp, trai bao và nhiều thứ khác.

TP.HCM tiếp tục đề xuất quy hoạch khu “dịch vụ nhạy cảm”

Thứ 7, 24/10/2015 | 07:03
Nếu các ngành nghề kinh doanh dịch vụ “nhạy cảm” được quy hoạch thành khu vực riêng, người lao động sẽ được đảm bảo tiền lương, bảo hiểm và nhiều chế độ khác.

Chiêu trá hình kinh doanh dịch vụ nhạy cảm ở Sài thành

Thứ 7, 27/06/2015 | 17:15
Bất ngờ kiểm tra một nhà hàng ở quận 1, cơ quan chức năng tận "mục sở thị" một dàn tiếp viên nữ của nhà hàng đang trong tình trạng khỏa thân, múa khiêu dâm để phục vụ các “quý ông”...
Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.